Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắccảnh đẹp Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hà Giangdu lịch Xín Mần
06/04/20235.6670

Đẹp tình đẹp sắc Xín Mần năm 2024

Hà Giang với đá, với tam giác mạch, với nơi địa đầu tổ quốc nước ta đã làm say đắm biết bao con người. Đến đây, ta phiêu du giữa mảnh núi rừng cằn cỗi nhưng hùng vĩ kiên cường, với những đẹp tình, đẹp lòng mùa lúa mùa hoa. Hà Giang còn có Xín Mần, mảnh hồn đầy nét đep rung động lòng người. Cùng dạo bước đến với một Xín Mần yêu thương, mộc mạc nhé.

 

Xín Mần

Bức tranh Xín Mần khi mùa đông lại. - Ảnh: Việt Dũng Trần

 

Xín Mần là một huyện thuộc tỉnh Hà Giang. Cung đường Sapa – Bắc Hà – Xín Mần – Hoàng Su Phì là cung đường tuyệt đẹp khiến biết bao tay du lịch bụi yêu đắm say. Cung đường thân quen với nhiều người nhưng mỗi khi gặp lại hầu như ai nấy lòng đều rưng rưng, dạt dào cảm xúc.

 

Xín Mần

Xín Mần, một mảnh cung đường thân quen vùng cao xứ Bắc. - Ảnh: buianhha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Xín Mần tương đối rộng nhưng dân cư thưa. Ở đây ta bắt gặp nào người H’Mông, Dao, Tày, Phù Lá, Cao Lan, Hoa, La Chí… và cả người Kinh di cư tới. Các dân tộc sống thành bản làng, đời này qua đời khác, gắn bó, yêu thương, tâm tình những câu chuyện truyền thống, những phong tục truyền thống cha ông để lại.

 

Xín Mần

Cô gái trẻ nơi Xín Mần. - Ảnh: Cuong Rossi

 

Xín Mần

Những người dân nơi đây bao đời vẫn giản dị với con trâu, nương lúa. - Ảnh: Richard Low Dee Hong

 

Xín Mần

Hai mẹ con bồng nhau đi chợ. - Ảnh: Aladin 123

 

Xín Mần là một bức tranh cuộc sống rất thanh bình,  yên ả. Xín Mần đẹp miên man trong những khúc nhạc núi rừng. Đến Xín Mần, ta gặp mùa lúa, gặp mùa hoa. Gặp những hạt vàng, hạt mạch đẹp giản dị, đẹp thắm tình, đẹp dạt dào khiến người ngẩn ngơ quá.

 

Xín Mần

Xín Mần và mùa hoa Tam Giác Mạch. - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Hà Giang

 

hoa mận Xín Mần

Hoa Mận trắng trong, tinh khiết của Xín Mần. - Ảnh: tl_sweetflower

 

Xín Mần

Thảm “hoa” vàng trải khắp đồi núi. - Ảnh: longlqshthn

 

Ở Xín Mần lúa không chỉ đẹp mà cơm gạo còn ngon. Nhiều người đi cả một chặng xa tới đây không chỉ để ngắm cảnh thiên nhiên mà để tới Nấm Dẩn, Nàn Ma mua gạo mang về, thưởng thức hạt gạo vun lên từ trời đất, từ con người nơi đây - hạt gạo trắng thơm của núi rừng. Câu chuyên Xín Mần vang vang trên mỗi nương ruộng bậc thang.

 

Xín Mần

Lúa gạo Xín Mần từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon. - Ảnh: mr_luoc

 

Đến Xín Mần, đi chơi, đi tham thú, đi lên mỏm đá ngồi ngây ngây, nhìn lúa nương, ruộng đồng bao la cây cỏ rồi nhìn đến những mái nhà con con. Những ngôi nhà làm bằng tre dạ trải dài khắp nương ruộng bậc thang. Cuộc sống hòa vào với lúa, với những mùa, với những tháng năm vạt đồi thành ruộng, với những câu chuyện kể à ơi. Mái nhà chênh vênh ruộng nhưng ngày đêm bám ruộng và giữ lại từng hạt nước hạt màu nơi đây.

 Xín Mần

Mây núi Xín Mần lấp ló những màu cây. - Ảnh: tl_sweetflower

 

Xín Mần 

Những mái nhà hòa vào với hương lúa bậc thang... - Ảnh: Thang Doan Tat

 

Xín Mần 

...Và nấp dưới nhành hoa trắng. - Ảnh: tl_sweetflower

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Bức tranh đẹp Xín Mần với hoa với lá, bức tranh đẹp với ao tình yêu hình trái tim trên đỉnh ruộng bậc thang ở xã Thèn Phàng. Ao tình yêu minh chứng cho đôi trai gái người La Chí từ bao đời trước, giờ minh chứng cho bao đôi trai gái khắp nơi đến đất này.

 

Xín Mần

Ao tình yêu hình trái tim độc đáo ở Xín Mần. - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Những câu chuyện lưu lại qua mỗi đời, những câu chuyện tạc nên từ non núi. Chuyện của Xín Mần lúc nào cũng thế, giản dị như chính những con người và thiên nhiên nơi đây. Giản dị mà thắm tình, gần gũi và tha thiết biết bao. Những di sản văn hóa, những di sản thiên nhiên, con người... thấm đẫm trong chất núi đồi, trên những nương vàng nương xanh.

 

Xín Mần

Chuyện Xín Mần giản dị, thắm tình. - Ảnh: NguyenVietHa

 

Xín Mần

Xín Mần ở lại với những nương xanh,nương vàng, những mái nhà con con lúp xúp. - Ảnh: Thang Doan Tat

 

Người khách lạ tới nơi đây bị cái vẻ thắm tình mê luyến. Đến rồi thì chẳng bao giờ muốn quay bước chân đi. Hành Trình tới Xín Mần nằm trong chuỗi hành trình đến với những mảnh vùng cao xứ Bắc khác. Nhưng bao giờ cũng thế, cái niềm nhớ thương dạt dào luôn đậm sâu, khắc tạo vào dạ, vào lòng. Đôi khi ta ước, được ở nơi này một quãng trong đời, hít hà lấy cái hương vị tự nhiên của cuộc sống để đời thêm tươi.

 

Xín Mần

Chẳng thể nào quên đi được cái cảnh, cái tình nơi đây. - Ảnh: huynhdungphoto

 

Cuộc hành trình trên đường đời ta thì vẫn cứ tiếp. Tới Xín Mần rồi thì vẫn có ngày sẽ quay trở lại. Nhưng khi ta ra đi ta luôn mang theo mảnh hồn nơi đó. Không bao giờ quên, không bao giờ lạc lõng trước những chân trời mới ta sẽ đặt chân qua. Miền tổ quốc yêu thương kia đã ghi đậm dấu trong lòng.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Đẹp tình đẹp sắc Xín Mần là gì?

Đẹp tình đẹp sắc Xín Mần là một khu du lịch nằm ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc của người dân tộc Mông.

Cách đi đến Đẹp tình đẹp sắc Xín Mần?

Bạn có thể đi đến Đẹp tình đẹp sắc Xín Mần bằng xe ô tô hoặc xe máy từ thành phố Lào Cai. Đường đi khá gập ghềnh và đòi hỏi kỹ năng lái xe tốt. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch.

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hà Giang là gì?

Hà Giang là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc, thác Bản Giốc, đồi chè Mèo Vac, và nhiều bản làng của người dân tộc thiểu số.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hà Giang?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Khi đó, thời tiết khô ráo, mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất.

Có nên thuê xe máy để đi du lịch Hà Giang?

Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe máy và yêu thích sự tự do, thuê xe máy để đi du lịch Hà Giang là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về kỹ năng lái xe hoặc đi lần đầu tiên, nên thuê xe hoặc đi tour du lịch để an toàn hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /294