Mytour blog
Tags:
ẩm thực Đà Lạtdu lịch Đà Lạtquà lưu niệm
06/04/20231.3810

Đi Đà Lạt mua quà gì - Top 5 đặc sản Đà Lạt làm quà hợp lý và ý nghĩa nhất năm 2024

Đà Lạt luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch gần xa. Nhưng liệu bạn đã biết đi Đà Lạt mua quà gì cho người thân và bạn bè chưa? Nếu chưa rõ thì hãy tham khảo top 5 đặc sản Đà Lạt làm quà vừa ý nghĩa lại vừa hợp lý dưới đây nhé, đảm bảo ai cũng thích mê cho mà xem

Các loại mứt củ quả hấp dẫn

Nếu nhắc đến đặc sản Đà Lạt làm quà mà không nhắc đến các loại mứt thì quả là thiếu sót. Mứt Đà Lạt được chế biến bằng nhiều cách khác nhau mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên và giữ nguyên được chất dinh dưỡng. Tùy sở thích mà các bạn có thể lựa chọn mứt sấy giòn hay mứt sấy dẻo. Mỗi loại đều mang những hương vị thơm ngon đặc trưng riêng. Đến với thành phố ngàn hoa, các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức và mua mứt Đà Lạt về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch nhé.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @nhinhishopvietnam

Một số địa điểm uy tín để các bạn tham khảo mua mứt Đà Lạt có thể kể đến như: L’angfarm, Đặc sản Đà Lạt, những quầy hàng tại Big C Đà Lạt,... Ngoài ra, còn rất nhiều hệ thống bán hàng đặc sản chất lượng với giá cả hợp lý, tuy nhiên các du khách cần tìm hiểu kỹ rồi mới mua nhé.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @langfarmofficial

Dâu tây và hoa Atiso

Đi Đà Lạt mua quà gì? Câu trả lời hợp lý nhất đó chính là dâu tây và hoa atiso các bạn nhé. Bởi đây là hai loại hoa quả mà không phải nơi nào cũng trồng được, và nếu trồng được thì không phải nơi nào cũng có được hương vị thơm ngon, đặc trưng như ở Đà Lạt. Chính vì niềm tự hào ấy mà người ta đã xây dựng cả một búp atiso khổng lồ tại quảng trường Lâm Viên. Và nơi đây đã trở thành điểm đến check in nổi tiếng nhất Đà Lạt.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @oa.n.h_

Atiso là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho sức khỏe với hương vị thơm ngon, chua dịu. Nó có tác dụng cân bằng cơ thể, giúp an thần, ngủ ngon, giảm cân, giảm mỡ máu… Một số địa điểm uy tín để mua atiso tươi là: Làng hoa Thái Phiên, chợ Đà Lạt hay các hệ thống bán đặc sản Đà Lạt,...

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @uyeneyes

Đến với Đà Lạt, các bạn cũng có thể ghé tham quan vườn dâu tây và chọn những quả tươi ngon nhất để mua về làm quà nhé. Dâu tây Đà Lạt có hương thơm đặc trưng, vị ngọt thanh, rất mọng nước mà khó có thể có nơi nào khác trồng được loại dâu ngon như ở đây. Một số điểm tham quan và mua dâu tại vườn như: vườn dâu Biofresh, vườn dâu Bà Lan, vườn dâu Nhật tại Đà Lạt,...

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @phamyenn_311

Đặt ngay khách sạn Đà Lạt để được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Đồ len

Đà Lạt là thành phố có đủ 4 mùa trong một ngày. Với khí hậu se lạnh, len là món đồ đặc trưng đối với người Đà Lạt và là món quà du lịch Đà Lạt ý nghĩa đối với du khách đến đây. Đà Lạt có vô vàn các loại đồ len để du khách có thể mua về làm kỷ niệm hoặc làm quà du lịch như: áo len, khăn len, mũ len, váy len, thậm chí là cả móc khóa bằng len,... Vì thế có thể nói đồ len mà một trong những món quà Đà Lạt ý nghĩa và hợp lý nhất sau chuyến du lịch đấy nhé.

Các bạn có thể tìm mua đồ len ở hầu hết các con đường tại Đà Lạt, nhiều nhất là ở chợ đêm Đà Lạt nhé.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @dalatcorner

Trà và cà phê

Thành phố Đà Lạt là một trong những cao nguyên thơ mộng với khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất lý tưởng để trồng trà và cà phê. Vì thế mà trà và cà phê cũng là một trong những đặc sản Đà Lạt làm quà vô cùng thích hợp và ý nghĩa sau chuyến du lịch.

Đến với Đà Lạt, các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham quan đồi chè rộng thênh thang, xanh ngắt. Và cũng đừng quên mua những cốc trà thơm ngon đậm vị để thưởng thức hương vị của “món quà đất trời” này nhé. Ngoài ra, Bảo Lộc (ngoại ô Đà Lạt) cũng là xứ sở của những loại trà ngon nổi tiếng như: trà Tâm Châu, trà Ô Long, trà Bảo Tín,... Đây đều là những thương hiệu uy tín nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @vansunnny

Ngoài trà thì cà phê cũng là món quà du lịch Đà Lạt đáng tiền. Du khách có thể mua cà phê tại các thương hiệu, quầy hàng bán đặc sản Đà Lạt một cách dễ dàng. Mỗi thương hiệu lại có công thức chế biến riêng mang lại những hương vị đặc trưng riêng làm hài lòng du khách ghiền cà phê.

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @a.swevenonlineshop

Các loại trái cây theo mùa

Đà Lạt là một trong những địa danh đa dạng về các loại trái cây, rau củ bậc nhất cả nước. Những loại trái cây nổi tiếng nhất tại đây có thể kể đến là: dâu tây, hồng, dưa hấu, bơ,...

Mỗi mùa ở Đà Lạt lại có những loại trái cây tươi ngon khác nhau mà du khách có thể thưởng thức và mua về làm quà. Ví dụ như ở Đà Lạt vào thời điểm tháng 9 đến tháng 12 hàng năm đang là mùa hồng nên các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua những trái hồng tươi ngon, căng mọng nhất nhé…

đi đà lạt mua quà gì - đặc sản đà lạt làm quà

Ảnh: @cantin266

Trên đây là một số đặc sản Đà Lạt làm quà để du khách đến đây không còn băn khoăn về việc đi Đà Lạt mua gì làm quà. Ngoài ra, ở thành phố ngàn hoa này còn rất nhiều thứ đặc sản hấp dẫn khác sẽ là những món quà vô giá như đông trùng  hạ thảo, hoa Đà Lạt, rượu vang Đà Lạt, nước cốt trái cây, hoa quả sấy,... Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này, các bạn đừng quên mang về chút “hương vị đất trời” nơi đây nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đầy kỷ niệm đẹp!

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /574