Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngẩm thực Đà Lạtkinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạt
06/04/20234.9260

12 món ngon đặc biệt phải thử khi đến Đà Lạt - Phần 2 năm 2024

Đến với Đà Lạt thành phố tình yêu thơ mộng, bên cạnh việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố hay cao nguyên Lang Biang, thì thưởng thức những món ngon tại Đà Lạt cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Theo những du khách từng có dịp tới thăm miền đất mộng mơ này, các món tại đây được đánh giá là “ngon, bổ, rẻ”.

 

Cùng Mytour.vn điểm qua những món ăn, địa điểm ăn uống Đà Lạt hấp dẫn và tận hưởng mùi vị độc đáo của Đà Lạt nhé.

 

Xem thêm: 12 món ngon đặc biệt phải thử khi đến Đà Lạt - Phần 1

 

6. "XÌ XỤP" VỚI BÁNH CANH XUÂN AN:

 

Bánh canh có mặt ở nhiều nơi nhưng thưởng thức trong tiết trời se lạnh Đà Lạt lại mang đến một cảm nhận rất riêng. Đó là màu sắc hài hòa trong bát bánh canh khi hội tụ màu trắng của sợi bánh dai mềm, nóng hổi, màu vàng của chả và hành lá xanh xắt nhuyễn, hành củ chẻ sợi mới nhìn thôi đã muốn “ xì xụp”.

 

 

Thêm một ít chanh, mắm ớt, thổi đến đâu, húp đến đó, tật tuyệt vời. - Ảnh: Allin

 

Tiệm bánh canh Xuân An này nổi tiếng từ lâu đời, vị bánh đúng đặc trưng của bánh canh Đà Lạt nên là điểm quen thuộc của nhiều du khách. Sợi bánh canh ở đây trong và dai, không mềm oặt như cọng bún trong tô bánh canh ở nhiều nơi khác. Tô bánh canh ở quán này cũng khá là nhiều (nhiều cả bánh và thịt, chả…) giá cả lại khá phải chăng: giá 25.000 – 30.000 đồng/tô.

 

Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. - Ảnh: Windpro

 

Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng. Ngoài ra còn một số quán khác như bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc Hai Bà Trưng.

 

 Xem thêm: Khách sạn gần Thành phố Đà Lạt

 

7. HÁO HỨC MÓN BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ ĐÀ LẠT:

 

Trong các hành trình khám phá du lịch Đà Lạt, món bánh ướt lòng gà Đà Lạt hay còn gọi là bánh ướt gà Đà Lạt khi được giới thiệu đến du khách luôn khiến mọi người đều rất háo hức muốn thưởng thức ngay.Để rồi khi nếm thử, ai nấy đều thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Đó là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà.

 

 

Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của du khách. -Ảnh: Alex Tran

 

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt có thể xem là đặc sản của phố núi bởi sự độc đáo và lạ lẫm từ tên gọi đến hương vị của nó. Món bánh ướt lòng gà thực chất có cách chế biến không phức tạp, nhưng với người Đà Lạt, sự cầu toàn và bản chất thanh lịch đã làm cho món bánh ướt trở nên rất đặc biệt.

 

 

Bánh ướt lòng gà. - Ảnh: Anhthu90s

 

Các địa điểm ăn uống ở Đà Lạt có phục vụ món bánh ướt lòng gà Đà Lạt có lẽ có nhiều nhất ở khu vực Hòa Bình, ngay chợ Đà Lạt nhưng bánh ướt lòng gà được bán ở đường Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt) là ngon nhất. Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 14h chiều đến khoảng 19-20h tối là hết do khách đến ăn rất đông.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Thành phố Đà Lạt

 

8. ĐẶC SẢN DÂU TÂY KEM NGỌT MÁT SẢNG KHOÁI:

 

Dâu tây là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt vì vậy sẽ là thiếu sót nếu bạn đến đây mà không nếm thử món kem dâu tây tại xứ sở thiên đường dâu tây Đà Lạt.

 

 

Kem dâu tây. Ảnh: Wiki- Travel

 

Với vị ngọt tươi chua nhẹ của dâu hoà cùng mát lành của kem, khí trời  se lạnh của Đà Lạt làm cho món ăn thêm phần thi vị, lãng mạng, phù hợp với các đôi bạn trẻ đang yêu nhau.

 

Quán dâu tây kem tại số 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tây kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác., giá 8.000 đồng/ly.

 

Ngoài ra còn quán kem Thanh Thảo tại 76 Nguyễn Văn Trỗi nổi tiếng với món kem trái cây, kem bơ và chè Thái đặc biệt mùi vị ngon hơn các nơi khác, quán lúc nào cũng đông khách nên du khách phải đợi một chút sau khi gọi món, giá chỉ tầm 15.000 đồng.

 

 

Quán kem trái cây Thanh Thảo thu hút nhiều du khách đến Đà Lạt. - Ảnh: Du khách

 

 Xem thêm: Khách sạn gần Thành phố Đà Lạt

 

9. PHONG CẢNH GIẢN DỊ, LÃNG MẠNG CỦA WINDMILLS CAFE: 

 

Cà phê với phong cách cực dễ thương, lãng mạng với cách bày trí đơn giản và nhẹ nhàng  từng lên màn ảnh rất nhiều lần. Take away sẽ rẻ hơn ngồi uống tại quán, giá từ 20.000 đồng/ly  trở lên.

 

 

Du khách khi bước vào quán sẽ được nhân viên của quán tặng hoa. - Ảnh: Vncafe

 

Windmills Cafe có 2 địa chỉ: 133 Phan Đình Phùng, Đà Lạt và số 7, đường 3/2, Đà Lạt.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Thành phố Đà Lạt

 

10. CHÈ HÉ LÀ CHÈ GÌ ?

 

Quán chè hé có hơn 10 năm tuổi, cái tên Chè hé mà người dân Đà Lạt đặt cho quán này là vì quán chỉ mở cửa hé hé để thực khách không bị lạnh, gọi lâu dần thành tên quán cho đến nay. Quán Chè hé rất đông khách, thường bán vào buổi chiều tối, phục vụ khoảng sáu bảy loại chè cho mọi người lựa chọn, ngon nhất là chè bưởi.

 

Chè hé, đầu dốc đường 3/2, gần tiệm bánh mì Liên Hoa mở cửa từ buổi chiều. Chè ở đây nấu rất vừa miệng, độ ngọt vừa đủ nên không thấy ngán, là điểm đến hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt.. Trời Đà Lạt lành lạnh, thưởng thức chén chè âm ấm cùng bạn bè thì thật tuyệt.

 


Chè hé nổi tiếng ở Đà Lạt. - Ảnh: travinhinfo

 

 Xem thêm: Khách sạn gần Thành phố Đà Lạt

 

11. ẤM LÒNG VỚI SỮA ĐẬU NÀNH NÓNG ĐÀ LẠT:

 

Sữa đậu nành nóng từ lâu đã trở thành thói quen của người dân Đà Lạt và du khách thường xuyên đến đây. Buổi chiều tối thời tiết Đà Lạt càng trở nên lạnh se sắt, cầm trên tay ly đậu nành nóng, uống từng ngụm cảm giác thật thú vị. Món này thì có bán khắp thành phố Đà Lạt, nhất là buổi chiều tối.

 

 

Đậu nành nóng là thức uống truyền thống của người dân thành phố thơ mộng. Ảnh - Du khách

  

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Du khách có thể bắt gặp nhiều quán sữa đậu nành nóng như vậy tại các con phố Đà Lạt. - Ảnh: Bao Tri 

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Thành phố Đà Lạt

 

12. ĂN VẶT TẠI THIÊN ĐƯỜNG ĂN UỐNG CHỢ "ÂM PHỦ":

 

Dãy hàng đồ ăn tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt, hay còn gọi là khu phố Hòa Bình, thiên đường ăn uống chợ “Âm Phủ” do phố bán chủ yếu từ tối tới tận đêm khuya; các món ăn ở đây khá phong phú, từ bánh căn, bánh tráng quết trứng, súp cua tới bún bò Huế, mỳ Quảng, bún sườn, cơm tấm.. Chỉ với chưa đầy 100.000 đồng, bạn đã có thể ăn no căng bụng.

 

Một góc chợ “Âm Phủ” nhộn nhịp tấp nập. - Ảnh: Tinnhiem

 

Chợ “ Âm Phủ” náo nhiệt dưới ống kính nhiếp ảnh du khách nước ngoài. - Ảnh: Andy Leddy

 

Ngoài những món ăn Đà Lạt, địa điểm ăn uống Đà Lạt mà Mytour.vn đã thông tin thì còn rất rất nhiều món ăn hấp dẫn khác tại nhiều nơi như: bánh mì xíu mại ở Trần Nhật Duật- Hoàng Diệu, mì hoành thánh Tàu Cao ở 217 Phan Đình Phùng, quán cơm Vĩnh Lợi nổi tiếng với món mì xá xíu tại số 10 đường Hải Thượng, mì Quảng đặc trưng đường Nhà Chung, quán cơm tấm Mei với slogan độc đáo “ cơm no chỉ với 25.000 đồng” đường Nguyễn Văn Trỗi khu Hoà Bình, món ốc 33 đường Hai Bà Trưng,v.v…

 

Quá tuyệt vời và hấp dẫn phải không nào! Những món ăn thú vị đang đợi bạn thưởng thức đó! Hãy đặt ngay một khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt và khám phá các ngõ ngách ẩm thực của thành phố ngàn hoa này nhé!

 

Xem thêm: 12 món ngon đặc biệt phải thử khi đến Đà Lạt - Phần 1

 Vũ Hà - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen, vừa lạ

No nê với ẩm thức trứ danh Đà Thành

Cẩm nang du lịch "Xứ sở sương mù" Đà Lạt

Mê mẩn với các món ngon Vũng Tàu

Ấm lòng đêm đêm Đà Lạt với bánh tráng nướng

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /554