Mytour blog
06/04/202323.4430

Đi tìm giấc mơ an nhiên ở chùa Thiên Hưng nổi tiếng cả miền đất võ năm 2024

Bình Định - mảnh đất võ miền Trung đang từng ngày chứng minh được lợi thế của mình trên bản đồ du lịch cả nước. Sở hữu vùng biển đẹp, bờ cát trắng mịn, sóng êm và dải núi trập trùng hùng vĩ, thắng cảnh Bình Định làm trái tim người lữ hành không khỏi xốn xang. Bên cạnh đó là những dâu ấn tâm linh như tháp Chăm và chùa chiềng mang kiến trúc tinh xảo lẫn không gian thanh bình trầm mặc, giúp tâm hồn được an nhiên bội lần. Và chùa Thiên Hưng là một trong những chốn tâm linh đặc biệt của người dân xứ Nẫu, điểm hẹn mà khách du lịch Bình Định không nên bỏ lỡ.

 

Thiên Hưng tự - chốn tâm linh đặc biệt ở xứ Nẫu Bình Định - Ảnh: @82t92

Thiên Hưng tự - chốn tâm linh đặc biệt ở xứ Nẫu Bình Định - Ảnh: @82t92

 

Chùa Thiên Hưng được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Bình Định. Không quá nguy nga hoành tráng hay cổ kính qua hàng nghìn năm, Thiên Hưng tự nổi tiếng vì đây là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật tổ Thích Ca Mâu Ni. Người đời tin rằng, nơi nào có Ngọc Xá Lợi là nơi đó như có sự hiện của chính Phật tổ để ban phúc độ trì cho chúng sinh. Không chỉ có vậy, vị trụ trì của chùa - đại đức Thích Đồng Ngộ dù rất trẻ tuổi nhưng lại làm nhiều người kính nể bởi sự am tường phong thủy, tích cực trong các công việc hoằng pháp và từ thiện. Ngay cả các vị nguyên thủ Quốc gia cũng thường xuyên ghé thăm chùa mỗi lần có dịp về Bình Định.

 

Chùa lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật tổ - Ảnh: @nhatdoant

Chùa lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật tổ - Ảnh: @nhatdoant

 

Nên lại càng đặc biệt hơn - Ảnh: @trongan98

Nên lại càng đặc biệt hơn - Ảnh: @trongan98

 

Thiên Hưng tự được xây dựng ở khu vực gần Đập Đá trên tuyến đường Quốc lộ 1, thuộc phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Vì thế khi có đoàn khách du lịch đi từ sân bay Phù Cát tới Quy Nhơn, họ thường được gợi ý dừng lại ghé qua chùa Thiên Hưng để vãn cảnh viếng chùa trước khi tiếp tục hành trình đến thành phố của xứ Nẫu. Mặc dù trận hỏa hoạn năm 2013 đã làm một số phần của chùa bị hư hại nhưng người dân và các đại sư đã tích cực trong việc phục hồi, sửa chữa, nâng cấp đem đến không gian chùa đẹp mắt và thanh bình như hiện nay.

 

Chùa nằm ở thị xã nhỏ của tỉnh - Ảnh: @fank305

Chùa nằm ở thị xã nhỏ của tỉnh - Ảnh: @fank305

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Định

 

Nhưng vẫn hấp dẫn du khách xa gần ghé thăm - Ảnh: @sayruu

Nhưng vẫn hấp dẫn du khách xa gần ghé thăm - Ảnh: @sayruu

 

Ấn tượng đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận được khi đến với chùa Thiên Hưng chính là bức tranh đồng nội dung dị ở xung quanh chùa. Phía trước con đường dẫn lối vào cổng chùa ngợp màu lúa xanh đang mơn mởn lớn, trong cơn gió nhẹ khẽ lay động hệt như sóng biển đang nhấp nhô. Nếu đến chùa vào mùa gặt, du khách có cơ hội hít hà hương vị thơm lừng của lúa mới, ngắm cảnh lao động chăm chỉ của nông dân trên cánh đồng để yêu thêm tình người chân chất. Cây cầu nhỏ bắc qua hào nước đến chùa như một mảnh ghép điểm tô thêm vẻ đẹp yên ả nơi miền quê Bình Định.

 

Có cánh đồng xanh phía trước - Ảnh: @iamsusu_1

Có cánh đồng xanh phía trước - Ảnh: @iamsusu_1

 

Và cả hào nước bao quanh - Ảnh: @quynhsollen

Và cả hào nước bao quanh - Ảnh: @quynhsollen

 

Tuy chẳng quá hoành tráng như nhiều nơi khác như không gian ở chùa Thiên Hưng cũng tương đối rộng, lại có nhiều công trình chính phụ đan xen để du khách có thể tản mạn suốt buổi mà vẫn thấy thích. Những chậu cây cảnh được chăm sóc một cách công phu và tỉ mỉ được đặt trên các kệ đá hai bên chùa chắc chắn sẽ ‘mê hoặc’ những người thích nghệ thuật cây cảnh. Còn nếu đã ‘trót yêu’ sự tinh tế của kiến trúc Phật tự thì nhớ dừng chân ở khu nhà cổ, tháp chuông và quần thể chùa từ chánh điện đến thư viện.

 

Sự hài hòa trong kiến trúc và cả khuôn viên cây xanh - Ảnh: @alice112988

Sự hài hòa trong kiến trúc và cả khuôn viên cây xanh - Ảnh: @alice112988

 

Lang thang hoài chẳng chán - Ảnh: @__com.lg150811__

Lang thang hoài chẳng chán - Ảnh: @__com.lg150811__

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Các công trình ở chùa Thiên Hưng nằm rải rác khắp nơi trên nền đất rộng, thấp thoáng giữa màu xanh cây cỏ và hoa lá, đem lại bức tranh thơ tình lẫn bầu không khí trong lành êm dịu, đi đến đâu cũng thấy ngọt ngào, thích mê. Một trong những điểm ấn tượng ở chùa Thiên Hưng chính là những cây cầu được xây mái theo kiểu cung đình xưa, bên dưới là ao sen tỏa hương thơm ngát. Sen nở quanh năm nhưng nhiều nhất là vào hè giống như bao mùa sen khác, nếu muốn đắm mình vào cánh đồng sen thu nhỏ ở ngay Bình Định thì đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

 

Mỗi góc đều có nét cuốn hút riêng - Ảnh: @vjt3101

Mỗi góc đều có nét cuốn hút riêng - Ảnh: @vjt3101

 

Nhất là hồ sen thoáng mát thơ tình - Ảnh: @boromqn113

Nhất là hồ sen thoáng mát thơ tình - Ảnh: @boromqn113

 

Tháp chuông 12 tầng cao chót vót nổi bật trong khuông viên giữa chùa, bên dưới là hòn non bộ được đặt thêm tượng các vị Phật và cây xanh để quang cảnh thêm hài hòa. Trong chùa còn có hòn đá linh thiêng mà theo các nhà sư thì hòn đá này tự lớn dần theo thời gian thu hút rất nhiều các tín đồ đến thăm viếng. Lang thang khắp nơi ở Thiên Hưng tự, nghe thanh âm trong trẻo của tự nhiên quyện vào tiếng chuông chùa và cả khói hương nhang trầm nghi ngút, bỗng tâm hồn như phiêu diêu chốn cực lạc, an yên vô cùng.

 

Tháp chuông cao chót vót - Ảnh: @diepoiladiep

Tháp chuông cao chót vót - Ảnh: @diepoiladiep

 

Trong chùa có rất nhiều bức tượng Phật - Ảnh: @pinkcloud1959

Trong chùa có rất nhiều bức tượng Phật - Ảnh: @pinkcloud1959

 

Toàn bộ quần thể chùa Thiên Hưng được xây theo kiến trúc phương Đông có vườn cây cảnh rộng nên luôn mang đến cảm giác thanh bình cho du khách đến tản mạn. Khoảnh khắc đẹp nhất ở chùa là lúc bình minh và hoàng hôn. Nếu như tia nắng sớm mai lấp ló buông sắc màu tươi mới khiến quang cảnh chùa Thiên Hưng bừng sáng lung linh thì ánh hoàng hôn đỏ lại vẽ lên bức tranh ma mị và tĩnh mịch để dần chìm vào đêm tối, chỉ còn lại tiếng chuông chùa và đọc kinh của các sư thầy.

 

Về đây để thấy lòng mình bình yên quá đỗi - Ảnh: @jjeniee__

Về đây để thấy lòng mình bình yên quá đỗi - Ảnh: @jjeniee__

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

Đâu cần mĩ miều hoa lệ, đâu cần rực rỡ đèn hoa, chùa Thiên Hưng vẫn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khách du lịch từ bồi hồi rung động đên thanh bình an yên. Cả không gian như bức tranh được tô vẽ cẩn thận, phảng phất làn nhang mỏng nhẹ giữa thinh không đưa tâm hồn người lữ khách bước vào thế giới hư không, nhẹ lòng lắm. Có về Bình Định, đừng quên dành chút thời gian cho Thiên Hưng tự, bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thiên Hưng ở đâu?

Chùa Thiên Hưng nằm ở xã Thiện Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km.

Tại sao chùa Thiên Hưng lại nổi tiếng?

Chùa Thiên Hưng nổi tiếng với không gian yên tĩnh, thiền định và cảnh quan đẹp. Nơi đây được coi là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn ở miền Trung.

Có gì đặc biệt ở chùa Thiên Hưng?

Chùa Thiên Hưng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi, với không gian rộng lớn, thoáng mát. Nơi đây còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật A Di Đà, tượng Quan Âm, tượng Đức Thích Ca Mâu Ni...

Có nên đến chùa Thiên Hưng vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đến chùa Thiên Hưng là vào mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và cảnh quan đẹp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đến vào các ngày lễ tết, khi nơi đây sẽ rất đông người.

Có những hoạt động gì tại chùa Thiên Hưng?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như thiền định, lễ cúng, tắm chân trong suối nước trong lành, tham quan các tác phẩm nghệ thuật tại chùa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động du lịch khác ở khu vực này như đi tham quan các địa danh nổi tiếng, ăn uống đặc sản địa phương...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /572