Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmcảnh đẹp Việt Namhồ Hoàn Kiếmhồ Xuân Hươnghồ Ba Bể
06/04/20233.3240

Đi tìm mỹ hồ trên khắp Việt Nam năm 2024

Dọc dải đất hình chữ S là biết bao cảnh đẹp mà hàng vạn tín đồ du lịch trên Thế Giới mê mẩn, trong đó có những mỹ hồ rộng lớn đẹp nên thơ đóng góp một phần không nhỏ vào vẻ đẹp chung của Đất Việt. Khắp ba miền Bắc - Trung - Nam nơi đâu cũng hiển diện sự có mặt của hồ với ý nghĩa vô cùng to lớn: là nguồn dự trữ nước cho vùng, là nguồn lợi thủy sản lớn lao, là nơi hóng mát du lịch của nhiều du khách… tất cả đều mang ý nghĩa nhân sinh và kinh tế to lớn. Hãy cùng Mytour điểm qua những mỹ hồ nổi tiếng khắp đất Việt bởi vẻ đẹp làm xao xuyến nhiều du khách nhé.

 

1. HỒ BA BỂ

 

Một trong một trăm hồ lớn nhất Thế Giới nằm ở nước ta là hồ Ba Bể nằm ở tỉnh Bắc Cạn, đây là một hồ nước ngọt tự nhiên vô cùng đẹp, vô cùng nổi tiếng. Hồ Ba Bể được hình thành từ cách đây hơn 200 năm, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể và đồng thời cũng được nhà nước công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam.

 

Hồ Ba Bể

Vẻ đẹp lãng mạn của Hồ Ba Bể - Ảnh: Nguyễn Công

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Kạn

 

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam với nhiều giá trị vô cùng to lớn như cảnh quan địa chất độc đáo, rất có giá trị về địa chất địa mạo và giá trị về đa dạng sinh học. Diện tích hồ rộng và địa chất tự nhiên khiến hồ có màu nước xanh trong vắt phản chiếu màu trời vô cùng đẹp mắt. Những hàng cây cổ thụ hai bên hồ tỏa bóng mát quanh năm và tạo nên một màu xanh vô cùng mát mắt.

 

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể rộng mênh mông - Ảnh: Vn Khanh

 

2. HỒ HOÀN KIẾM

 

Nhắc đến hồ ở Việt Nam không thể nào bỏ qua Hồ Hoàn Kiếm thần thoại (hay còn gọi là Hồ Gươm) nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm được coi là một trong những biểu tượng của thủ đô cùng với Tháp Rùa, cầu Thê Húc bắc ngang và đền Ngọc Sơn. Hồ Hoàn Kiếm là hồ nước ngọt tự nhiên của Hà Nội, hồ còn có rất nhiều tên gọi khác nhau dựa vào những đặc điểm, tính chất và truyền thuyết về hồ, dù vậy, các tên vẫn quen thuộc với người dân Việt Nam như: Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Gươm, Hồ Lục Thủy, Hồ Thủy Quân, Hồ Tả Vọng...

 

HỒ HOÀN KIẾM

Hồ Gươm biểu tượng của thủ đô - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đi dạo hồ Hoàn Kiếm, ăn kem, tập thể dục buổi sáng, hẹn hò… dường như đã trở thành nếp sống của người dân thủ đô Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một ký ức trong tâm trí những người con của thủ đô, mỗi khi đi xa lại nhớ về, khắc khoải không thể nào quên.

 

HỒ HOÀN KIẾM

Cây cơm nguội vàng rụng lá bên hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Lâm Thanh

 

3. HỒ XUÂN HƯƠNG

 

Hồ Xuân Hương thơ mộng nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt dường như đã quá quen thuộc với khách du lịch đã từng đến đây. Một hồ đẹp lớn nằm giữa một thành phố ngàn hoa, xung quanh hồ là những bãi cỏ xanh mướt mắt, những rừng thông thẳng tắp lá kim, bên hồ là hàng phượng tím mộng mơ cùng những “chú vịt” sẵn sàng chở du khách đi dạo quanh hồ ngắm cảnh sắc phố núi thơ mộng.

 

hồ Xuân Hương

Nhộn nhịp đón khách bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Khanh Hoang Huynh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Mặt hồ trong veo phẳng lặng, thơm ngát hương hoa quanh năm. Tới mùa hoa phượng tím nở, hồ lại càng nên thơ hơn với cảnh sắc tuyệt vời. Những màn sương nhẹ giăng trên mặt hồ phẳng lặng, lãng đãng và vô cùng mộng mơ.

 

hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương thơ mộng buổi sớm mai - Ảnh: Luatsuhoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

4. HỒ TUYỀN LÂM

 

Đã tới Đà Lạt, hẳn nhiều du khách sẽ được nghe nhắc đến hồ Tuyền Lâm - hồ tự nhiên rộng nhất thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 7km. Hồ Tuyền Lâm là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ nằm bên núi Phụng Hoàng, phức hợp nhiều dịch vụ du lịch độc đáo. Hồ Tuyền Lâm có nhiều ốc đảo nhỏ được bao bọc xung quanh là các rừng thông tươi tốt.

 

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Hồ còn nổi tiếng với Thiền Viện Trúc Lâm nằm phía đông hồ. Hồ đang được đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng, sân golf và khu săn bắn, trong tương lai hồ Tuyền Lâm hứa hẹn sẽ là nơi lui tới của nhiều khách du lịch muốn thăm quan nghỉ dưỡng bên cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, trong lành.

 

Hồ Tuyền Lâm

Những khu nghỉ dưỡng quanh hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Nguyễn

 

5. HỒ BÁN NGUYỆT

 

Ở khu vực phía nam nhất là những ai sinh sống và học tập tại đây đều được nghe và biết đến vẻ đẹp lung linh, sang chảnh của Hồ Bán Nguyệt nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng phía Nam Sài Gòn.

 

hồ Bán Nguyệt

Vẻ đẹp mơ mộng của hồ Bán Nguyệt - Ảnh: Crecent-pmh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hồ Bán Nguyệt có hình mặt trăng khuyết với các dãy nhà sang trọng xây dựng quanh hồ, cùng với đó là cầu Ánh Sao đẹp nổi tiếng lãng mạn thu hút nhiều cặp đôi và gia đình chọn đây làm nơi hóng mát, hẹn hò. Hồ Bán Nguyệt về đêm trông đẹp lung linh huyền ảo bởi nhiều thứ ánh sáng màu sắc hắt xuống mặt hồ.

 

hồ Bán Nguyệt

Hồ Bán Nguyệt lung linh cùng cầu Ánh Sao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Một lần được chiêm ngưỡng các mỹ hồ trên khắp Việt Nam lại càng thêm yêu và tự hào cho những vẻ đẹp đang góp phần vào vẻ đẹp chung của đất nước. Bạn đã đến thăm bao nhiêu hồ trong số các mỹ hồ mà Mytour đã kể đến ở trên?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /297