Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiđịa điểm ăn uốnglẩu
06/04/20232.9860

Đi tìm những món lẩu ngon nhất Hà Thành năm 2024

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp văn hóa - lịch sử lâu đời mà nền ẩm thực nơi thủ đô cũng là một điều mà du khách không nên bỏ qua. Trong nền ẩm thực với hàng nhiều những món ăn khác nhau, phải kể đến lẩu - một món ăn mang đậm màu sắc Hà Thành. Mytour sẽ đưa du khách phiêu du khắp chọn Hà Thành để thưởng thức những món lẩu ngon nhất nhé!

 

LẨU BÒ NHÚNG GIẤM

 

Lẩu bò nhúng giấm không phải là loại lẩu “lâu đời” tại Hà Nội, nó chỉ mới xuất hiện tại Hà Nội trong thời gian gần đây nhưng lại cực kỳ được người dân Hà Thành ưa chuộng.

 

Lẩu bò nhúng giấm đậm đà hương vị Hà Thành

Lẩu bò nhúng giấm đậm đà hương vị Hà Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Lẩu bò nhúng dấm được rất nhiều người ưa chuộng bởi vị thơm ngon của nó, thịt bò sẽ mềm và ngọt hơn khi chế biến món này. Trong món ăn này, bên cạnh thịt bò được ướp với giấm, thì nước dùng còn được cho thêm sả, hành tây, vài lát dứa đã làm cho nồi lẩu trở nên thơm ngon, đậm đà lạ thường. Thưởng thức món lẩu bò nhúng giấm chua, ngọt vừa phải, ăn kèm với nước chấm hay bánh tráng cùng gia đình, bạn bè một ngày mưa thì tuyệt phải biết nhỉ?

 

Những lát bắp bò đỏ tươi làm hương vị thêm đậm đà

Những lát bắp bò đỏ tươi làm hương vị thêm đậm đà - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể thưởng thức món lẩu bò nhúng giấm tại 19 Hòe Nhai, Hà Nội với một phần lẩu 500.000 đồng/ 4 người ăn. Phố Tô Hiến Thành, đường Bưởi, phố Đốc Ngữ...cũng sẽ là những lựa chọn hoàn hảo đấy!

 

LẨU GÀ

 

Lẩu gà được xem là một trong những loại lẩu khá phá biến và được ưa chuộng bậc nhất tại Hà Thành. Đây là một món ăn quen thuộc không chỉ của người dân Hà Thành mà những du khách khi đến đây cũng nên một lần thử qua.

 

Lẩu gà với những miếng gà chắc thịt

Lẩu gà với những miếng gà chắc thịt- Ảnh: Sưu tầm

 

Lẩu gà Hà Nội với những miếng gà chắc thịt, thơm thoang thoảng vị gà tươi không phải được nấu cùng với nước, mà được xếp gọn gàng trên đĩa đặt trên bàn ăn. Điều này cho phép thực khách có thể dễ dàng thêm giảm thịt gà vừa với số lượng người ăn. Một phần lẩu hoàn chỉnh được bày lên bàn ăn gồm có thịt gà, nước dùng, rau muống, rau thơm, rau ngải cứu, miến, nấm…

 

Một bát lẩu gà mê mẩn thực khách ngay từ lần đầu tiên

Một bát lẩu gà mê mẩn thực khách ngay từ lần đầu tiên- Ảnh: ngoisao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Một số quán lẩu gà tại Hà Nội khá ngon và được ưa chuộng mà du khách có thể thử qua như lẩu gà dấm bỗng Trần Nhân Tông với nồi lẩu gà to cho khoảng 5-6 người ăn là 350.000 đồng, mở cửa từ 17h đến 24h. Lẩu gà Hỏa Lò - Âu Cơ giá khoảng 300.000 đồng/nồi cho 4 người ăn, lẩu gà Tô Hiệu, phố Cửa Bắc…

 

LẨU ẾCH

 

Một món lẩu nữa mà khi đặt chân đến Hà Nội, du khách không nên bỏ qua đó là lẩu ếch. Lẩu ếch cuốn hút thực khách ngay từ mùi hương đầu tiên chính bởi vị chua chua, cay nồng trong từng miếng thịt ếch. Thịt ếch được ướp đậm đà, mềm vừa phải hòa với nước dùng thanh và chua từ măng, tạo nên hương vị không thể nào quên.

 

Màu sắc và hương vị hấp dẫn của lẩu ếch

Màu sắc và hương vị hấp dẫn của lẩu ếch- Ảnh: Sưu tầm

 

Trong một ngày mưa Hà Thành, du khách có thể tìm đến những quán lẩu ếch ở Đầu ngõ 290 Kim Mã có quán lẩu ếch, ếch nướng rất được các bạn trẻ yêu thích bởi giá chỉ từ 300.000 đồng cho 5-6 người ăn, đường Trúc Bạch, Gia Lâm...Mùa mưa Hà Nội thấm trong từng hương vị của lẩu ếch!

 

Lẩu ếch dành cho gia đình 4-5 người-

Lẩu ếch dành cho gia đình 4-5 người- Ảnh: Sưu tầm

 

LẨU ỐC

 

Khác với lẩu bò nhúng giấm ở đầu, lẩu ốc lại là món ăn “lâu đời” tại Hà Nội. Lẩu ốc cuốn hút thực khách bởi vị thơm của ốc và cảm giác giòn dai khi nhai một miếng ốc. Bên cạnh ốc, món lẩu còn kèm theo đậu phụ rán vàng, sủi cảo và chuối là gia vị kèm theo khi ăn lẩu ốc chua chua, cay ngọt ngày mưa Hà Thành.

 

Lẩu ốc cho ngày mưa Hà Nội

Lẩu ốc cho ngày mưa Hà Nội- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể lựa chọn một điểm đến để thưởng thức món lẩu ốc “tuyệt chiêu” này tại Quán Bà Lương nằm trong hẻm nhỏ ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh có thâm niên 40 năm, 1 nồi lẩu/4 người ăn/300.000 đồng. Hay tại Hàng bà Téo 104-C6 Tô Hiệu, Cầu Giấy cũng đem lại cho du khách món lẩu ốc ngon tuyệt đấy!

 

Một bát lẩu ốc bà Téo khá được ưa chuộng tại Hà Thành

Một bát lẩu ốc bà Téo khá được ưa chuộng tại Hà Thành- Ảnh: Sưu tầm

 

LẨU RIÊU CUA

 

Điều đặc biệt của lẩu riêu cua tại Hà Thành là nó được ưa chuộng cả vào mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá. Sự hấp dẫn của lẩu riêu cua là bởi những miếng thịt cua đồng chắc, ngọt được sơ chế kỹ lưỡng và nước dùng từ xương ống ngọt lịm. Gạch cua được chưng cùng cà chua, hành hoa tươi ngon cùng nước dùng.

 

Lẩu riêu cua ăn kèm bắp bò

Lẩu riêu cua ăn kèm bắp bò- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Dọc phố Phó Đức Chính có rất nhiều quán lẩu riêu nhưng đặc biệt và đông khách nhất là quán 66 Phó Đức Chính, một nồi lẩu cho 4 người có giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Quán mở cửa đến 22h. Du khách cũng có thể thử ghé qua  phố Kim Mã, ngã ba Nguyễn Du - Lê Duẩn để thưởng thức món lẩu riêu cua ngon tuyệt.

 

LẨU CHÁO

 

Lẩu cháo Hà Nội là sự kết hợp giữa hai món ăn quen thuộc, có ba loại lẩu cháo khiến người dân Hà Thành cũng như du khách bốn phương đến đây phải mê mẩn: lẩu cháo lòng, lẩu cháo cá quả và lẩu cháo sườn. Ngày mưa se lạnh, bạn bè và gia đình cùng nhau quần tụ bên bàn lẩu cháo thì ấm áp phải biết nhỉ?

 

Lẩu sườn cho một ngày ấm cúng

Lẩu sườn cho một ngày ấm cúng- Ảnh: Sưu tầm

 

Điểm chung nhất cho các món lẩu cháo là nước dùng được hầm từ xương cùng một số vị thuốc bắc để tạo nên hương vị độc đáo. Tuy nhiên, mỗi loại lẩu cháo lại có những công thức và ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau giúp cho mỗi món lại có một màu sắc riêng và cuốn hút thực khách. Lẩu cháo lòng, sườn hay cá quả vừa ấm bụng vừa lạ miệng sẽ rất thích hợp cho du khách trong chuyến du lịch Hà Nội đấy!

 

Lẩu cháo cá quả thơm ngon đặc biệt-

Lẩu cháo cá quả thơm ngon đặc biệt- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể ghé đến phố Nguyễn Cao thưởng thức lẩu cháo cá quả, lẩu cháo sườn phố Quán Sứ, lẩu cháo lòng phố Vọng Đức, Đào Duy Từ, lẩu cháo chim phố Hòe Nhai…

 

LẨU NƯỚNG

 

Với tên gọi là “lẩu” nhưng thực chất lại không phải là “lẩu”. Món ăn này không đi kèm với nước dùng như các loại lẩu thông thường, mà tất cả các thành phần trong lẩu nướng đều được chế biến bằng cách nướng chín vàng trên lò nướng.

 

Buffet lẩu nướng tại nhà hàng

Buffet lẩu nướng tại nhà hàng- Ảnh: Sưu tầm

 

Món ăn này có tên là lẩu nướng bởi sự đa dạng về thành phần của nó, bao gồm cả thịt nướng, hải sản nướng, các loại rau củ quả nướng ăn kèm theo món nướng chính...tạo nên cảm giác mới mẻ cho ngày hè. Du khách có thể thưởng thức lẩu nướng ngon - rẻ - lạ ở quán lẩu nướng nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Bà Triệu…

 

Những món nướng vỉa hè hấp dẫn thực khách

Những món nướng vỉa hè hấp dẫn thực khách- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Du lịch Hà Nội thưởng thức những món lẩu ngon nhất sẽ giúp cho du khách có một chuyến du lịch đáng nhớ. Cùng Mytour khám phá những món ăn đậm sắc Hà Thành này nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /590