Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộidu lịch hà nộiẩm thực thế giới
06/04/20234.2710

Đi tìm những món ngon Tây hoặc Tàu gần gũi trong ẩm thực Việt năm 2024

Ẩm thực Việt ngày càng phát triển và đa dạng hơn một phần là nhờ sự hòa nhập cũng như phát triển chung của nước bạn. Một số món ăn từ phương Tây, hay từ Trung Hoa - người bạn hàng xóm của chúng ta đã gắn liền với cuộc sống của người dân từ bao thế hệ nay, bổ sung và góp phần làm phong phú thêm cho nên ẩm thực Việt như bây giờ. Với hương vị riêng, màu sắc riêng, những món ăn đến từ phương Tây, xứ Tàu luôn có những sự hấp dẫn riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng dạo quanh thủ đô Hà Nội để tìm kiếm những hàng, quán, cũng như các nhà hàng bán các món ngon này nhé.

 

Trung Hoa

Những món ăn quen thuộc đến từ đất nước Trung Hoa

 

1. DIMSUM

 

Dimsum hay “Điểm sấm”, người Việt mình thường gọi là Điểm tâm, Dimsum là một loại hình ẩm thực của người Hoa, mà theo đó bao gồm rất nhiều món ăn nhẹ khác nhau để phục vụ cho buổi sáng như há cảo hấp, chân gà, xíu mại, bánh bao, bánh hẹ,.. và một số món chiên, tất cả đều được đựng trong khây rổ nhỏ xinh.

 

Dimsum

Dimsum hấp dẫn thực khách bởi sự đa dạng các món ăn.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Ở Hà Nội, bạn có thể đến Ding Tea 47 Hàng Cót để thưởng thức các món Dimsum hấp dẫn này, đây là một trong những điểm ăn dimsum quen thuộc của giới trẻ Hà Thành.

 

- Địa chỉ: 47 Hàng Cót, Hoàn Kiếm

 

2. PAPPAROTI NHÂN CHOCOLATE

 

Xuất xứ từ Malaysia, bánh papparoti được giới trẻ Hà Nội yêu thích đầu tiên ở giá cả, một chiếc bánh papparoti nóng hổi thơm phức khi vừa ra lò chỉ có giá 16.000 đồng, phía trong là lớp nhân socola thơm ngon với sức hút khó mà cưỡng lại.

 

Bánh Papparoti

Những chiếc bánh thơm ngon đến từ Malaysia

 

Bánh Papparoti lúc nào cũng được giữ trong lò cho nóng, khi nào có khách ghé mua thì chủ quán mới lấy bánh và bỏ vào túi cho khách, bạn có thể ăn papparoti thay cho bữa sáng, bữa trưa hay ăn chơi đều được cả.

 

- Địa chỉ: Số 356 Cầu Giấy, Cầu Giấy

 

3. MỲ VẰN THẮN

 

Xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc, Mỳ vắn thắn trở thành món ăn quen thuộc đối với người dân Hà Thành, món ăn này phổ biến đến nổi đôi khi người ta quên mất đi xuất xứ của nó là ở đâu. Ban đầu khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này không được mấy ưa chuộng bởi không họp khẩu vị, sau một thời gian tìm hiểu, các đầu bếp đã nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của người Việt, từ đấy món ăn này bắt đầu lan rộng hơn và được lòng cà người lớn lẫn giới trẻ Hà Nội.

 

mỳ vằn thắn

Một bát mỳ vằn thắn nhiều màu sắc cho thực khách

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Mỳ vằn thắn Bình Tây tại số 54 Hàng Chiếu là địa điểm bán mỳ vằn thắn ngon và giá cả khá ổn ở Hà Nội, một bát mỳ vằn thắn to có cả sủi cảo, trứng, thịt luôn chỉ có giá 40.000 đồng. Bên cạnh đó, đây là một trong những món ăn ngon cho những ngày mưa, ngày lạnh ở thủ đô.

 

- Địa chỉ: Số 54 hàng Chiếu, Hoàn Kiếm

 

4. DONER KEBAB

 

Mỗi khi nhắc đến món Tây, ai cũng nghĩ ngay đến những địa điểm sang trọng với những món ăn có giá vô cùng đắt đỏ. Thế những không phải món Tây nào cũng mắc mới ngon, điển hình là bánh Doner Kebab đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể xem doner kebab là “bánh mì” của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, một chiếc bánh doner kebab dao động từ 20.000 – 40.000 đồng. Điều tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này là một phần kebab có rất nhiều các loại rau khác nhau, thêm đó còn có cả nước sốt, quan trọng vẫn là phần thịt, thịt phải tươi, nướng phải chín đều và không quá nhiều dầu ăn sẽ ngon hơn.  

 

Doner Kebab

Doner Kebab - Món Tây ngon, giá rẻ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Tại thủ đô, bạn có thể đến Daily Kebab Haus để thưởng thức món ăn ngon này, kèm thêm một cốc nước chanh leo 10.000 đồng nữa là đủ no.

 

- Địa chỉ: 18 Thanh Niên, Tây Hồ

 

Những món ăn trong bài viết đều là những món Tây quen thuộc với người dân thủ đô, đôi khi họ không còn nhớ chính xác nguồn gốc hay xuất xứ đến từ đâu, chỉ biết đây là những món ăn quen thuộc và gắn bó với cuộc sống của họ. Mặc khác, ẩm thực thì luôn đa dạng, thế nên ngoài các món trên, bạn có thể tham khảo thêm bộ sưu tập “Những món ăn “Tây, Tàu” phổ biến và gần gũi trong ấm thực Việt” để khám phá thêm nhiều món ngon khác nhé.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /230