Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nộilễ tếtdu lịch mùa xuântết cổ truyền
06/04/20231.6480

Địa điểm ngắm pháo hoa Hà Nội Tết Ất Mùi năm 2024

Trong những ngày cận Tết âm lịch, không khí xuân rạo rực khắp phố phường, điều gì khiến bạn mong chờ nhất? Được phụ gia đình dọn dẹp, trang trí nhà cửa; được hòa vào dòng người mua bán nơi phố chợ đông vui; được cùng bạn bè vui vẻ bên bữa tiệc tất niên? Và đặc biệt, khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khoảnh khắc đếm ngược thời gian đêm giao thừa chắc chắn là điều ai cũng mong chờ.

 

pháo hoa hà nội

Cùng người thân trang trí nhà đón Tết - Ảnh: sưu tầm

 

pháo hoa hà nội

Cùng đi mua sắm ở chợ Tết - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Trong khoảnh khắc đất trời thiêng liêng ấy, được cùng gia đình và bạn bè ngắm pháo hoa rực trời thủ đô Hà Nội thì còn gì tuyệt bằng phải không nào!

 

pháo hoa hà nội

Cùng hòa vào không khí đếm ngược đón năm mới - Ảnh: YouTube

 

pháo hoa hà nội

Và cùng người thân ngắm pháo hoa rực trời Hà Nội - Ảnh: thegioivanhoa

 

Bạn đã sẵn sàng để đón giao thừa ngắm pháo hoa Hà Nội Tết Ất Mùi này chưa nào. Trước tiên chúng ta cùng điểm qua những điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội trong mùa xuân 2015 này đã nhé.

 

1. NHỮNG ĐIỂM BẮN PHÁO HOA Ở HÀ NỘI

 

Đêm giao thừa Tết âm lịch Ất Mùi, TP. Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, nên dù bạn ở trung tâm thành phố hay ở một quận nào thì cũng có cơ hội ngắm trời Hà Nội rực sáng đêm trừ tịch.

 

pháo hoa hà nội

Đêm giao thừa, pháo hoa sẽ rực trời Hà Nội- Ảnh: sưu tầm

 

Điểm đầu tiên có bắn pháo hoa là hồ Hoàn Kiếm, ngay trung tâm thủ đô. Điểm bắn hồ Hoàn Kiếm sẽ có hai địa điểm là trước cửa bưu điện thành phố và trước trụ sở báo Hà Nội mới. Có thể nói, điểm bắn pháo hoa Hà Nội ở hồ Hoàn Kiếm là điểm đẹp nhất trong toàn thành phố. Tại đây bạn có thể ngắm những bông hoa rực rỡ soi sáng mặt hồ Gươm phẳng lặng, soi sáng tháp rùa tĩnh mịch thiêng liêng. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên di chuyển đến điểm bắn pháo hoa này để tận hưởng trọn vẹn không khí chào đón năm mới ở thủ đô nhé.

 

pháo hoa hà nội

Điểm bắn pháo hoa ở hồ Hoàn Kiến đẹp nhất Hà Nội - Ảnh: new.ic

 

pháo hoa hà nội

Pháo hoa soi sáng mặt hồ phẳng lặng - Ảnh: tamnhin

 

Các điểm bắn ở công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng; vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ; hồ Văn Quán, quận Hà Đông và ở sân vận động Mỹ Đình cũng là những điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội. Có mặt tại những điểm này, bạn cũng có thể hòa vào dòng người đông vui háo hức chờ đón pháo hoa và được thưởng lãm những bông pháo hoa tuyệt đẹp trên bầu trời Hà Nội.

 

pháo hoa hà nội

Ngắm pháo hoa trong công viên - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

pháo hoa hà nội

Pháo hoa sáng bầu trời vườn hoa Lạc Long Quân - Ảnh: YouTube

 

pháo hoa hà nội

Sân vận động Mỹ Đình cũng là một nơi có bắn pháo hoa tầm cao - Ảnh: zidean

 

Ngoài 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao trên, Hà Nội còn có 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Các điểm bắn tầm thấp sẽ diễn ra ở các quận huyện của thành phố Hà Nội.

 

pháo hoa hà nội

Các quận huyện ở thủ độ Hà Nội cũng rực rỡ pháo hoa đêm giao thừa Tết Ất Mùi - Ảnh: sưu tầm

 

Những màn bắn pháo hoa vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc giúp xuân vui tươi, phấn khởi nên bạn và gia đình hãy lên kế hoạch đón giao thừa để đừng bỏ lỡ những chùm pháo hoa đẹp mắt, tô điểm cho giây phút thiêng liêng chuyển giao khí sắc của đất trời này nhé.

 

pháo hoa hà nội

Hãy lên kế hoạch để không bỏ lỡ cơ hội ngắm những hình ảnh đẹp này nhé - Ảnh: Daisuka

 

2. DU XUÂN NGẮM PHÁO HOA AN TOÀN

 

Đêm giao thừa hầu như các địa điểm có bắn pháo hoa, nhất là ở trung tâm thủ đô Hà Nội luôn thu hút đông người đến. Vì vậy, trước khi đi bạn cần phải lên kế hoạch chu đáo. Nếu bạn là khách du lịch thì tìm thuê khách sạn gần địa điểm bắn pháo hoa để tiện đi lại. Nếu là người dân địa phương, bạn nên tính xem mình sẽ đi phương tiện nào thì thuận tiện ra khu vực bắn pháo hoa, vì đêm giao thừa đông đúc, khu vực bắn pháo hoa sẽ không được đi xe máy vào, còn chỗ gửi xe sẽ đắt đỏ và khó kiếm.

 

pháo hoa hà nội

Nên tìm hiểu trước điểm mình sẽ ngắm pháo hoa để có chỗ nhìn đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Vì phần lớn là đi bộ và đứng ngắm pháo hoa, xem ca nhạc mừng xuân nên tốt nhất bạn nên chọn cho mình một đôi giày mềm hoặc sandal nhẹ nhàng tiện di chuyển.

 

Bạn có thể chuẩn bị cho mình và người nhà ít nước uống và những đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, hoa quả để ngồi nhâm nhi trò chuyện trong lúc đợi thời khắc giao thừa.

 

Đêm giao thừa xem bắn pháo hoa Hà Nội nói riêng và các điểm vui chơi đông đúc trên cả nước nói chung, bạn cần đề cao cảnh giác. Lợi dụng chốn đông người, những tên trộm cướp sẽ tranh thủ lúc mọi người sơ hở để lấy đồ, tiền, tư trang. Vì vậy, bạn chỉ nên mang những vật dụng cần thiết, không nên đeo đồ trang sức quý giá, chỉ mang một số tiền vừa đủ và nên cất điện thoại thật cẩn thận để đảm bảo mình sẽ có chuyến đi ngắm pháo hoa hoàn hảo nhất, có một năm mới suôn sẻ nhất nhé.

 

pháo hoa hà nội

Đêm giao thừa rất đông đúc nên bạn cần đặc biệt chú ý cẩn thận - Ảnh: tienphong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

pháo hoa hà nội

Chúc bạn có đêm giao thừa và xem bắn pháo hoaHà Nội vui tươi, an toàn - Ảnh: soha

 

Danh sách những điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội đã có, những lưu ý khi du xuân cũng đã chuẩn bị, bạn hãy lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp nhất để cùng gia đình và người thân chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ nhất chào đón một năm mới an lành, hạnh phúc và may mắn nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /389