Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà NộiPhủ Chủ Tịch khám phá hà nội
06/04/20237.7951

Điểm danh những loài hoa hương sắc trong vườn nhà Bác năm 2024

Khi sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn quan tâm đến môi trường và những vườn cây xanh. Trong chuyến du lịch ngày 19/5 này, vườn cây Phủ Chủ tịch bên cạnh những loài cây lớn, những loại cây ăn quả còn có những loài hoa tỏa hương thơm ngát cũng là một địa điểm du lịch ý nghĩa trong ngày nghỉ lễ 19/5 đấy!

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn cải tạo, chăm sóc vườn cây trong khu vực Phủ Chủ tịch, thổi hồn vào thiên nhiên, làm cho cảnh quan thêm đẹp, môi trường sống trong lành. Lúc rảnh rỗi, Bác thường tham gia trồng cây, trồng hoa và làm vườn với anh em phục vụ. Mỗi một không gian khác nhau trong Phủ Chủ Tịch lại tương ứng với một loại hoa khác nhau mang màu sắc dân tộc.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng hoa làm đẹp cho đời

Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng hoa làm đẹp cho đời- Ảnh: Sưu tầm

 

HOA PHƯỢNG ĐỎ THẮM

 

Trong ngày nghỉ lễ 19/5, ghé qua Phủ Chủ tịch, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh thân quen là ao cá. Ao cá trong Phủ Chủ tịch là nơi Bác thường ra dạo mát và cho cá ăn, những đàn cá tung tăng vẫy đuôi khi được Bác cho ăn. Tô điểm cho ao cá là những cây hoa phượng đỏ thắm vào ngày hè, rũ xuống mặt nước như nàng tiên giáng trần cùng Bác chơi đùa với đàn cá.

 

Phượng đỏ như tấm lòng son sắt của Bác dành cho đất nước

Phượng đỏ như tấm lòng son sắt của Bác dành cho đất nước- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

HOA PHONG LAN ĐA SẮC MÀU

 

Đến vườn hoa Phủ Chủ tịch trong ngày nghỉ lễ 19/5, loài hoa phải kể đến đó là hoa phong lan. Hoa phong lan trong Phủ Chủ tịch có rất nhiều loại khác nhau, đa sắc và đa mùi hương: Lan đuôi chồn, lan đuôi cáo, lan tai trâu, lan phi điệp, lan hoàng yến… với nhiều màu sắc trắng, tím, hồng được trồng trong giỏ, trên những tấm gỗ và bám tự nhiên vào thân cây xanh.

 

Lan đuôi chồn bám tự nhiên vào thân cây

Lan đuôi chồn bám tự nhiên vào thân cây- Ảnh: Sưu tầm

 

Trong một cuộc gặp gỡ 3 nữ dân quân xuất sắc, Bác dẫn các cô ra vườn, tự tay hái tặng mỗi người một cành hoa phong lan nở rộ và khen: “Hoa trong vườn Bác có đẹp, có thơm, nhưng không bằng thành tích của các cháu”.

 

Hoa phong lan tươi đẹp được Bác dành tặng cho 3 nữ dân quân tự vệ

Hoa phong lan tươi đẹp được Bác dành tặng cho 3 nữ dân quân tự vệ- Ảnh: Sưu tầm

 

HOA SỮA TỎA HƯƠNG THƠM NGÀO NGẠT

 

Hoa sữa là loài hoa tượng trưng cho mùa thu - mùa thu Hà Nội. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây hoa sữa trong chuyến nghỉ lễ 19/5 này tại vườn hoa của Bác. Những hàng hoa sữa được trồng ven ao cá, hễ cứ đến mùa, đứng bên cạnh ao cá sẽ vừa nghe tiếng gió thoảng hương ao nước hòa vào hương sắc hoa sữa.

 

HOA SỮA TỎA HƯƠNG THƠM NGÀO NGẠT

Tìm về mùa thu Hà Nội trên những hàng hoa sữa trong vườn hoa của Bác- Ảnh: Sưu tầm

 

HOA RÂM BỤT

 

Dịp nghỉ lễ 19/5 cũng đang là lúc những hàng hoa râm bụt khoe sắc. Trư­ớc nhà sàn và dọc theo con đường ven bờ ao phía đối diện, có hàng dâm bụt đỏ hoa quê, gợi nhớ cảnh làng Sen quê Người. Hoa râm bụt mang một màu sắc khác biệt so với các loài hoa khác đó chính là ở bản chất chân quê. Nhìn hàng hoa râm bụt trong vườn hoa của Bác ta lại nhớ ngay đến những hàng rào hoa râm bụt giữa chốn làng quê Việt Nam, những hàng râm bụt đơn sơ, chân chất tình quê Việt Nam.

 

HOA RÂM BỤT

Hoa râm bụt đỏ rực khuôn viên vườn hoa của Bác ngày hè- Ảnh:MH

 

HOA MẪU ĐƠN

 

Trước nhà sàn, những khóm mẫu đơn đỏ, vàng được trồng trong các ô đất nhỏ làm cho không gian xung quanh ngôi nhà sàn luôn phảng phất hương thơm của hoa vườn. Hoa mẫu đơn lung linh sắc màu từ đầu hè cho đến mùa thu như muốn phô sắc trong ngày sinh nhật 19/5 của Bác Hồ.

 

Mẫu đơn từng chùm như tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam

Mẫu đơn từng chùm như tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam- Ảnh:Pham Trac Vu

 

HOA DẠ HƯƠNG

 

Hoa dạ hương thường nở cuối mùa Xuân, đầu mùa Hè. Trong các loài hoa, có lẽ hoa Dạ hương là loài hoa khiêm nhường nhất. Những chùm hoa dạ hương vàng nhạt rũ xuống trong khóm lá xanh mềm mại nhưng thô, chỉ có mùi thơm ngào ngạt là làm ngây ngất lòng người. Nhưng cũng tiếc thay, hoa chỉ nở về đêm, và mùi hương chỉ dâng hiến cho đời khi mọi vật đã chìm vào đêm tĩnh lặng. Dạ hương như tượng trưng cho những viên ngọc cống hiến lặng lẽ cho đời cũng rộ sắc trong ngày 19/5.

 

HOA DẠ HƯƠNG

“Những viên ngọc lặng lẽ cống hiến cho đời”- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

HOA QUỲNH

 

Vào buổi chiều năm 1964, khi Bác vừa xong việc liền gọi những người cần vụ lên dặn: “Các chú chuẩn bị 2,3 cái đèn pin. Tối nay Bác cháu mình đi xem hoa quỳnh”. Quỳnh - một cây hoa được xem là quý nhất trong các loại hoa nở về đêm. Hoa quỳnh cũng được mệnh danh là loại hoa nữ hoàng của bóng đêm “chỉ nở dành riêng cho người quân tử biết thưởng thức”. Màu trắng thanh khiết, hương thơm ngào ngạt mà người thưởng thức khó có thể cưỡng lòng!

 

HOA QUỲNH

“Nữ hoàng hoa đêm”- Ảnh: Maisan644

 

HOA MỘC

 

Những khóm hoa mộc thường nở vào mùa xuân, thường mang theo hương thơm ngào ngạt của đất trời lúc vào xuân. Hoa mộc có mùi thơm như mùi đào chín hoặc mơ chín cũng được Bác chọn làm cây hoa cảnh trong vườn hoa của mình. Hoa cho vườn của Bác những mùi hương dịu êm, xoa dịu lòng người!

 

Hoa mộc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

HOA GIẤY

 

Hoa giấy dường như nở vào 4 mùa, khiến cho vườn hoa của Bác lúc nào cũng chen chúc sắc trắng, vàng, cam hay hồng của loài hoa giấy. Hoa giấy mọc từng chùm nổi bật nhưng không bon chen, xen lẫn trong những đám lá xanh như sự trỗi dậy của sắc màu dân tộc, sắc màu của đổi mới và tươi trẻ trong ngày 19/5!

 

HOA GIẤY

Vẻ đẹp hài hòa “không bon chen” của hoa giấy- Ảnh: Dangtranquan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Những loài hoa trong vườn hoa của Bác không chỉ phô sắc mà còn tỏa hương thơm ngào ngạt trong không gian xanh trong lành. Một chuyến đi vào dịp nghỉ lễ 19/5 như vậy thật tao nhã và ý nghĩa biết bao, du khách hãy một lần thử đến thăm vườn hoa của Bác để chìm trong vẻ đẹp sắc hương này nhé!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những loài hoa hương sắc nào thường được trồng trong vườn nhà Bác ở Hà Nội?

- Trong vườn nhà Bác ở Hà Nội, thường trồng nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa sen, hoa đào, hoa mai, hoa phượng, hoa sữa, hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa bồ công anh, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa cẩm chướng, hoa cẩm nang, hoa cúc vạn thọ, hoa cúc tím, hoa cúc đại đóa, hoa cúc bướm, hoa cúc la mã, hoa cúc hoàng kim, hoa cúc họa mi, hoa cúc áo dài, hoa cúc bông vàng, hoa cúc bông đỏ, hoa cúc bông trắng, hoa cúc bông cam, hoa cúc bông hồng, hoa cúc bông tím, hoa cúc bông xanh, hoa cúc bông vàng cam, hoa cúc bông đôi, hoa cúc bông đơn, hoa cúc bông nhiều màu sắc khác nhau.

Loài hoa nào được coi là biểu tượng của Hà Nội?

- Hoa sen được coi là biểu tượng của Hà Nội. Hoa sen thường được trồng ở các hồ, ao, sông, suối và được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất của Việt Nam.

Loài hoa nào được trồng nhiều nhất trong vườn nhà Bác?

- Trong vườn nhà Bác, loài hoa được trồng nhiều nhất là hoa hồng. Hoa hồng được coi là loài hoa đẹp và quý giá, thường được trồng để trang trí và làm quà tặng.

Loài hoa nào được trồng để làm cây cảnh trong vườn nhà Bác?

- Trong vườn nhà Bác, nhiều loài hoa được trồng để làm cây cảnh như hoa đào, hoa mai, hoa phượng, hoa sữa, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa cẩm chướng, hoa cẩm nang, hoa cúc vạn thọ, hoa cúc tím, hoa cúc đại đóa, hoa cúc bướm, hoa cúc la mã, hoa cúc hoàng kim, hoa cúc họa mi, hoa cúc áo dài, hoa cúc bông vàng, hoa cúc bông đỏ, hoa cúc bông trắng, hoa cúc bông cam, hoa cúc bông hồng, hoa cúc bông tím, hoa cúc bông xanh, hoa cúc bông vàng cam, hoa cúc bông đôi, hoa cúc bông đơn, hoa cúc bông nhiều màu sắc khác nhau.

Loài hoa nào được trồng để làm thức uống trong vườn nhà Bác?

- Trong vườn nhà Bác, loài hoa được trồng để làm thức uống là hoa cúc. Hoa cúc có tác dụng giải độc, giảm đau, giảm stress và giúp ngủ ngon.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /511