Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namkhám phá Đà Nẵngbánh tiêu món ăn vặt kem bơ bánh canh ruộng rau cau dừa bánh tráng kẹp mít trộn
06/04/20236.4410

Điểm danh những món ăn vặt dưới 10.000 đ ở Đà Nẵng năm 2024

Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam. Cảnh sắc say lòng, con người thân thiện, môi trường tốt và đồ ăn thì phong phú mà giá cả thì mềm vô cùng. Lần nào đứng lên thanh toán cũng mắt tròn mắt dẹt vì sao lại rẻ đến thế. Bạn tin không, chỉ không quá 100.000 đồng, bạn sẽ có cả một ngày lê la quán xá bét nhè, ôm một cái bụng no lặc lè ra về trong thỏa mãn. Nhân ngày đẹp trời, cùng Mytour điểm danh những món vặt ngon rẻ ở Đà Nẵng nhé.

 

Đà Nẵng là chốn thiên đường của những món ăn ngon rẻ

Đà Nẵng là chốn thiên đường của những món ăn ngon rẻ. -Ảnh: dananggiaitri

 

BÁNH TIÊU TƯƠNG ỚT

 

Bánh tiêu thì cũng nhiều người biết tới nhưng không phải nơi đâu cũng thịnh hành như ở Đà Nẵng. Teen Đà Nẵng đặc biệt mê món này dù món ăn chỉ bán trên vỉa hè hoặc trên các xe đẩy dọc đường. Tuổi thơ, tuổi học trò của rất nhiều người dân Đà Nẵng gắn liền với món bánh ấy. Chỉ 2.000-3.000đ/chiếc thôi nhưng khi ăn tạo cho người ta rất nhiều dư vị.

 

Bánh tiêu, món ăn quen thuộc ở Đà Nẵng

Bánh tiêu, món ăn quen thuộc ở Đà Nẵng. -Ảnh: sưu tầm

 

Bánh tiêu ăn ngon nhất là vào lúc vừa chiên xong, kịp để ráo bớt dầu. Bánh mập ú, phổng phao và nóng hổi. Thằng nào thằng ấy vừa ăn vừa xuýt xoa như sướng lắm. Cắn miếng là bánh ngập miệng, vừa ngậy vừa thơm thơm. Bánh tiêu ăn kèm với tương ớt thì ngon hết biết.

 

Giờ người ta vẫn bán nhiều, có thể ăn bánh tiêu ở 71 Cao Thắng hay 117 Lê Độ. Hoặc không thì mua ngay ở chiếc xe đẩy dọc đường mà bạn gặp, nếu may mắn thì sẽ gặp xe bánh tiêu của ông già Dìn Ký, đảm bảo ngon quên đường về.

 

Những chiếc bánh rán phồng múp míp vừa rẻ và ngon ở Đà Nẵng

Những chiếc bánh rán phồng múp míp vừa rẻ và ngon ở Đà Nẵng. -Ảnh: mevabe

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Châu - Đà Nẵng

 

KEM BƠ

 

Kem bơ tất nhiên làm bằng bơ rồi, nhưng là quả bơ chứ không phải bơ sữa nhé. Mọi người thường quen với món sinh tố bơ nhưng kem bơ thì có lẽ rất ít người biết tới. Ở Đà Nẵng, kem bơ rất rẻ. Độ ngon thì đương nhiên là không thua kém bất cứ loại kem nào khác rồi. Kem bơ ăn kèm với cốt dừa và dừa khô. Béo ngậy, mát lạnh.

 

Kem bơ Đà Nẵng

Kem bơ Đà Nẵng. -Ảnh: Su heo

 

Đi biển Đà Nẵng mùa hè, thưởng thức kem bơ nữa thì sướng khỏi bàn. Ăn xong cảm giác Đà Nẵng thực sự là một thiên đường ăn uống. Ngon, bổ, rẻ. Một ly kem vậy chỉ chừng 7.000-8.000đ. Ghé khu chợ Bắc Mỹ An, chợ Cồn hay 300 Phan Châu Trinh đều có nhé.

 

Kem bơ thơm mát làm mùa hè Đà Nẵng trở nên dễ chịu biết bao

Kem bơ thơm mát làm mùa hè Đà Nẵng trở nên dễ chịu biết bao. -Ảnh: sưu tầm

 

BÁNH CANH RUỘNG

 

Bánh canh thì nghe nhiều nhưng bánh canh ruộng thì có lẽ nhiều người lần đầu tiên biết tới. Người Đà Nẵng gọi bánh bằng cái tên này thực ra đơn giản mà dễ thương lắm, trước đây chỗ bán bánh canh này toàn ruộng, thành ra đến khi quen rồi người ta gọi vậy luôn cho dễ phân biệt.

 

Bánh canh ruộng Đà Nẵng

Bánh canh ruộng Đà Nẵng. -Ảnh: Htk Trang

 

Một tô bánh canh ruộng chỉ có 7.000đ, nguyên liệu có bánh có bột gạo, cá nướng, chả cá, hành phi… Đơn giản thế thôi nhưng ngon lắm. Muốn ăn thì ghé đường Trần Hưng Đạo kéo dài, phía dưới chân cầu Thuận Phước hay còn gọi là đường Bạch Đằng Đông. Quán cách cầu Thuận Phước chừng 2 km, gần một cái ngã ba. Giá của quán tương đối mềm so với nơi khác nhưng chất lượng cũng không kém cạnh gì.

 

RAU CÂU DỪA

 

Rau câu dừa ăn vừa thơm vừa mát lại còn rẻ. Ăn một đĩa chỉ 8.000đ. Trong đĩa có rau câu, thêm nước cốt dừa béo ngậy, bùi bùi. Mùa hè ngán cơm, ngán phở thì chén rau câu, ngon ngọt từ khi chạm lưỡi tới khi xuống cổ họng. Quán Liên ở 189 Hoàng Diệu và 168 Hải Phòng khá nổi tiếng với món này. Tới Đà Nẵng thì ăn thử rau câu dừa một lần cho biết, đảm bảo bạn sẽ muốn gặp lại dài dài.

 

Rau câu dừa của Đà Nẵng.

Rau câu dừa của Đà Nẵng. -Ảnh: kjnopanda

 

BÁNH TRÁNG KẸP

 

Bánh tráng kẹp tương đối quen thuộc đối với Hội An hay Đà Lạt. Bánh tráng kẹp cũng trở thành một thương hiệu cho phố phường Đà Nẵng. Bánh tương đối mỏng và mềm, được cắt thành miếng tam giác vừa tay. Có nhiều loại bánh tráng kẹp được biến tấu với các vị khác nhau theo sở thích khách hàng.

 

Bánh tráng kẹp trứng vàng óng ả

Bánh tráng kẹp trứng vàng óng ả. -Ảnh: LinhLinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Gọi một đĩa bánh có 3-4 chiếc tùy nơi với giá 10.000đ. Nếm thử thôi là thấy nghiền, ăn xong muốn kêu thêm vài đĩa nữa. Thưởng thức bánh tráng kẹp Đà Nẵng thì có thể ghé 33 Trần Tống, Quán bà Hoa: 62/2A Núi Thành hay khu bánh tráng kẹp gần Fahasha – kiệt 300 Lê Duẩn. Chưa no bánh, chưa ai muốn về.

 

Hương vị thân thiện của Đà Nẵng

Hương vị thân thiện của Đà Nẵng. -Ảnh: Nguyên Lê

 

MÍT TRỘN

 

Một món ăn khác làm mê mẩn tín đồ ăn vặt Đà Nẵng đó chính là mít trộn. Sữa chua mít mọi người biết tới nhiều. Mít trộn thì có vẻ khá lạ lẫm. Nhưng đây cũng là một trong những món ăn được ưa chuộng bậc nhất của các bạn trẻ Đà Nẵng. Giá một đĩa mít trộn cũng tương đối mềm. Chỉ có 10.000đ/đĩa nhỏ. Ăn khá lạ miệng, đặc biệt ngon khi ăn cùng với yaourt muối ở quán phía chân cầu Trần Thị Lý.

 

Món mít trộn nổi tiếng của Đà Nẵng

Món mít trộn nổi tiếng của Đà Nẵng. -Ảnh: Sưu tầm

 

Nhìn thôi cũng đã thấy ngon mắt khó cưỡng lại được

Nhìn thôi cũng đã thấy ngon mắt khó cưỡng lại được. -Ảnh: Sưu tầm

 

Ăn xong mít trộn tiện thể thưởng thức yaourt muối đúng chất Đà thành.

Ăn xong mít trộn tiện thể thưởng thức yaourt muối đúng chất Đà thành. -Ảnh: Katie Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Đà Nẵng vẫn còn rất rất nhiều những món ăn vặt siêu ngon và siêu rẻ chờ bạn khám phá. Đến đây chơi mệt nghỉ mà hầu bao vẫn còn căng. Đi Đà Nẵng thì không lo thiếu đồ ăn, chỉ lo không có sức mà đi ăn thôi. Chuẩn bị có những ngày nghỉ dài, chần chờ gì nữa mà không bắt tay chuẩn bị cho chuyến vi vu dọc ngang đất nước.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /141