Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Nộidu lịch sài gòncafe hà nộicafe sài gòn
06/04/20232.3740

Điểm danh những quán cafe nổi tiếng có mặt ở 2 miền Nam Bắc - Kỳ 1 năm 2024

Uống cafe vào mỗi sáng hay những dịp tụ tập bạn bè dường như đã trở thành thói quen kinh điển của mỗi người dân Việt Nam. Cafe Hà Nội mang những nét trầm tư, cổ điển, cafe Sài Gòn lại mang dáng dấp của sự năng động, tươi trẻ. Cafe ở mỗi nơi đều mang một đặc trưng khác nhau nhưng lại có những quán cafe vì độ “chất” của mình nên nó vẫn giữ nguyên được đặc trưng riêng xuyên suốt riêng từ Hà Nội đến Sài Gòn. Đó là những quán cafe nào, hãy theo chân Mytour để khám phá nhé!

 

CỘNG CAFE

 

Hãy cảm nhận rằng một ngày bạn được trở về để có những trải nghiệm thực tế nhất ở thời kỳ mà ông bà và bố mẹ của mình đã từng sống và làm việc, thời kỳ mà khi trên đầu bom còn rơi và bên tai súng còn nổ? Chắc hẳn bạn chỉ nghĩ đó là một ý nghĩ mơ hồ, ảo tưởng nhưng hoàn toàn không phải vậy. Nếu đến với Cộng cafe, du khách sẽ được trải nghiệm ngay về điều này giữa thực tại cuộc sống hiện đại. Bước vào cửa của Cộng, cảm nhận rằng, thực sự du khách đang lạc vào thế giới của người xưa.

 

Cộng cafe - chốn cho ta nhớ về thời bao cấp

Cộng cafe - chốn cho ta nhớ về thời bao cấp- Ảnh: break_away: 0915411515

 

Điều đặc biệt làm tôi ấn tượng chính là cách bày bố và trang trí của nơi đây. Một màu xanh bộ đội bao phủ bên ngoài tòa nhà và ẩn hiện trong bộ quần áo của người phục vụ. Tôi còn bắt gặp cả những vật dụng mà tôi nghĩ rằng mình chỉ có thể thấy trong phim ảnh. Những chiếc bọc ghế được may từ vải hoa Tàu mang màu đỏ thắm đặc trưng, bàn cafe được chế tác từ một chiếc máy may sờn cũ, ghế cho khác thì được tìm kiếm từ những thứ “đồng nát” mà đắt giá.

 

Cafe Cộng phủ màu cổ và cũ

Cafe Cộng phủ màu cổ và cũ- Ảnh: Sưu tầm

 

Đi qua một góc khác, tôi lại bắt gặp những vật dụng như đồng hồ, đèn chống bão hay những chiếc máy quạt cổ huyền ảo giữa ánh đèn mập mờ, khiến nơi đây càng thêm đậm chất của thời kỳ bao cấp. Quyển menu càng làm tôi thích thú hơn cả với tên gọi của những món cafe hoàn toàn được viết bằng tay trong một quyển sổ bọc da - mà tôi hay gọi một cách vui vẻ là “sổ cán bộ”.

 

Món cafe cốt dừa khá được ưa chuộng

Món cafe cốt dừa khá được ưa chuộng- Ảnh: deanneashleylim

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Loại cafe mà du khách nên thử và cũng chính là loại đặc trưng ở Cộng đó là cafe cốt dừa. Sự hòa quyện giữa cafe và cốt dừa khiến cafe không quá đắng và cốt dừa cũng không quá béo hay ngọt, tạo nên một loại cafe làm cho bao người phải mê mẩn, trong đó có tôi!

 

Không gian không thể không mê

Không gian không thể không mê- Ảnh: duonghatrang

 

Những điều đặc biệt ấy đã khiến Cộng không chỉ được ưa thích miền Bắc mà cả ở miền Nam. Bạn sẽ không lo nếu có một chuyến du lịch, dù là ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn cho việc đến quán Cộng cafe nào ở nơi đây để có thể có được một không gian và view ngắm nhìn đường phố tuyệt vời nhất!

 

THE COFFEE HOUSE

 

Ở Hà Nội, có khoảng 4 địa điểm, còn ở thành phố Hồ Chí Minh thì có tất cả 17 quán cafe? Du khách chắc hẳn đã biết Mytour đề cập đến quán cafe nào mà lại tràn ngập đường phố 2 miền Bắc - Nam như vậy rồi chứ? Đó không phải một nơi nào khác ngoài The Coffee House - điểm đến không bao giỡ lỡ hẹn của những người có đam mê to lớn cùng cafe.

 

The Coffee House - cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên

The Coffee House - cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Không gian mang nét riêng của The Coffee House

Không gian mang nét riêng của The Coffee House- Ảnh: Sưu tầm

 

Không gian The Coffee House thực sự rất bắt mắt và khiến cho con người ta phải mê mẩn. Không quá thuộc dạng sang chảnh, The Coffee House mang một chút gì đó thật sự tinh tế và ấm. Nơi đây tạo cho người du khách dù là ở xa hay ở gần đều cảm được cái gì đó gọi là “ấm tình”, ấm tình người, ấm tình bạn, ấm tình gia đình. Giữa ánh đèn vàng ấm áp, những khung ghế xếp sát nhau, những ô cửa kính có thể dễ dàng nhìn dòng người qua lại đã khiến người sành cafe phải mê mẩn nơi đây từ cái chạm mặt đầu tiên.

 

Một tách cafe cho buổi tối tĩnh lặng

Một tách cafe cho buổi tối tĩnh lặng- Ảnh: mainhatlinhh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hà Nội

 

Không chỉ là cafe mà ngay từ tên gọi, ta đã thấy toát lên được ý nghĩa rằng, The Coffee House còn muốn xây dựng cả một ngôi nhà cafe từ chính cái tâm cảm thực sự của mình bỏ vào từng tách cafe, hòa đều tay vậy đó! Hương vị cafe nơi đây luôn nhận được khá nhiều lời khen cho sự đậm đà, lạ mắt và ấm.

 

Hello a beautiful day

Hello a beautiful day- Ảnh: bnstagram

 

“Đi cà phê” hay “Cà phê nhé” thực sự là một câu nói rất thích hợp khi người ta nhắc đến The Coffee House. Chỉ là một câu nói đơn giản nhưng lại bao hàm nhiều ý nghĩa mà The Coffee House muốn dành tặng cho mọi người. Không chỉ đơn thuần là vào không gian nơi đây, gọi cho mình một tách cafe rồi nhanh chóng ra về mà đến đây, còn là điểm giao lưu, dùng cafe làm phương tiện để kết nối bạn và tôi, kết nối gia đình và bạn bè. Không chỉ là uống cafe mà du khách sau khi ra về đã có thêm được khá nhiều người bạn rồi đấy!

 

HIGHLANDS COFFEE

 

Highlands Coffee dường như đã trở thành tên gọi được đại đa số những người sành cafe biết đến là một trong những thương hiệu cafe hạng sang nổi tiếng và có số lượng lớn nhất tại Việt Nam. Muốn thưởng thức cafe của Highlands Coffee, dù là ở Bắc hay Nam, dù ở Sài Gòn, Đà Nẵng hay Hà Nội, du khách cũng có thể thoải mái lựa chọn một điểm đến và thưởng thức tách cafe đậm đà của Highlands đấy!

 

Highland coffee- thương hiệu cafe mang hương sắc Việt Nam

Highland coffee- thương hiệu cafe mang hương sắc Việt Nam- Ảnh: Sưu tầm

 

Dù là hợp tác với Philippines nhưng Highlands Coffee vẫn được xem là cà phê của người Việt, đậm đà hương vị của mảnh đất hình chữ S. 100% hạt cà phê để pha chế đều lấy nguồn gốc từ Việt Nam, họ rất coi trong cà phê Việt bởi cà phê Việt mang phong thái và hương vị của người Việt. Nếu bước vào cửa hàng, du khách có thể dễ dàng nhận thấy dòng chữ “Phong vị cà phê Việt” hay “Vietnamese Coffee House” và khi cầm trên tay menu, du khách còn có thể thấy rất rõ chất Việt trong ấy như là cafe sữa đá, cafe sữa nóng, cafe đen đám cafe đen nóng.

 

Thức uống quen thuộc mà du khách thường gọi khi đến Highlands

Thức uống quen thuộc mà du khách thường gọi khi đến Highlands- Ảnh: minhanh258

 

Một điểm ấn tượng mà Highlands mang lại cho du khách chính là việc lựa chọn những địa điểm để đặt cơ sở khá đẹp, lại có view bắt mắt. Đến Highlands Coffee, du khách không chỉ được thưởng thức hương vị cafe ngon hảo hạng mà còn được ngắm nhìn đường phố nơi không gian châu Âu đầy mê hoặc nữa đấy!

 

Những quán cà phê độc đáo ở Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Điểm danh những quán cafe nổi tiếng có mặt ở 2 miền Nam Bắc - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quán cafe nổi tiếng nào ở Hà Nội?

- Trung Nguyên Legend Coffee

- Highlands Coffee

- The Coffee House

- Cong Caphe

- Giảng Cafe

Quán cafe nổi tiếng nào ở miền Bắc?

- Cafe Duy Tri (Hà Nội)

- Cafe Phố Cổ (Hà Nội)

- Cafe Giảng (Hà Nội)

- Cafe Trung Nguyên (Hải Phòng)

- Cafe Mai (Hải Phòng)

Quán cafe nổi tiếng nào có mặt ở cả miền Nam và Bắc?

- Highlands Coffee

- The Coffee House

- Trung Nguyên Legend Coffee

- Phúc Long Coffee & Tea

- Starbucks

Quán cafe nổi tiếng nào ở miền Nam?

- Trung Nguyên Legend Coffee

- Highlands Coffee

- The Coffee House

- Phúc Long Coffee & Tea

- Starbucks

Tại sao những quán cafe này lại nổi tiếng?

- Có vị trí đẹp, thuận tiện cho việc giao thông và tham quan

- Có không gian sang trọng, đẹp mắt và thoải mái

- Có thực đơn đa dạng, phong phú và chất lượng

- Có dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp

- Có giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /370