Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyBangkokdu lịch Singaporeẩm thực đường phốẩm thực Thái Lanvăn hóa ẩm thực
06/04/20231.9750

Điểm mặt top 7 nền ẩm thực đường phố thế giới - kỳ 2 năm 2024

Du lịch, ẩm thực và văn hóa luôn song hành với nhau. Người ta đi du lịch không chỉ để mơ màng trong không gian, cảnh sắc mà còn để thưởng thức hương vị những món ăn ngon và độc đáo của riêng vùng đất, con người nơi đó. Và ẩm thực đường phố chắc chắn là một trong những điều thu hút khách du lịch nhất. Ai có thể chối từ được những hương vị phố xá… Cùng Mytour điểm danh top 7 quốc gia có nền ẩm thực đường phố phong phú nhất thế giới nhé!

 

Cùng Mytour bắt đầu hành trình khám phá những nền ẩm thực đường phố phong phú trên thế giới

Cùng Mytour bắt đầu hành trình khám phá những nền ẩm thực đường phố phong phú trên thế giới. -Ảnh: EvaSwensen

 

Mỗi người chọn cho mình những vùng đất riêng để yêu và để cuồng nhiệt trong không gian văn hóa, ẩm thực nơi họ đã đặt chân qua hay ao ước được tới. Sự lựa chọn của mỗi người thì khác nhau. Nhưng, để có một cái nhìn khái quát hơn và tìm hiểu thêm về sở thích của rất rất nhiều người qua sự bình chọn của Forbes, hãy cùng điểm mặt những vùng đất có nền ẩm thực đường phố làm rạng danh đất nước và nức lòng du khách nhé.

 

Mời bạn xem Điểm mặt top 7 nền ẩm thực đường phố thế giới - kỳ 1

 

3. PENANG, MALAYSIA

 

Char koay teow nổi tiếng của Malaysia.

Char koay teow nổi tiếng của Malaysia. -Ảnh: boonkit

 

 Một nơi không xa với đất nước chúng ta, một điểm đến trong tương lai gần các bạn có thể tham khảo đó chính là Penang, Malaysia. Penang nằm ở bờ biển phía tây của bán đảo Malaysia. Ở nơi đây, không khó để tìm thấy những món ăn đường phố hấp dẫn như mì gạo xào char koay teow, canh cá nóng chua assam laksa, bánh mì dẹt roti mang ảnh hưởng từ Ấn Độ và satays thịt bò, gà hoặc lợn.

 

Những xiên thịt satays đang được nướng

Những xiên thịt satays đang được nướng -Ảnh: Adhi Rachdian

 

Canh cá nóng chua assam laksa

Canh cá nóng chua assam laksa. -Ảnh: Alpha

 

Mỗi món ăn mang đến một hương vị riêng, nhưng tựu chung lại đều khiến khách du lịch nhớ tới hình ảnh của Malaysia rất rất lâu sau chuyến hành trình. Nếu có dịp, hãy ghé tới đây và thưởng thức những món ăn thú vị của đất nước này nhé. Thử xem, một món ăn châu Á, ở ngay trong khu vực Đông Nam Á của chúng ta, có những nét tương đồng và khác biệt gì với nền ẩm thực nước nhà nhé.

 

Penang với nền ẩm thực phong phú và thân thiện

Penang với nền ẩm thực phong phú và thân thiện. -Ảnh: stratman

 

2. SINGAPORE

 

Một góc của quầy hàng thực phẩm nơi đây

Một góc của quầy hàng thực phẩm nơi đây. -Ảnh: Micah Sittig

 

Singapore, chắc chắn là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ nước ta yêu thích. Ẩm thực Singapore được xem là nơi giao thoa của những nền ẩm thực, từ Trung Quốc cho tới Malaysia, Ấn Độ, Peranakan. Những kết hợp đầy hài hòa và hấp dẫn tạo nên một nền ẩm thực đường phố rất đáng để trải nghiệm ở nơi đây.

 

Soup laska của Singapore

Soup laska của Singapore. -Ảnh: Lemak

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Bánh mì Kaya

Bánh mì Kaya. -Ảnh: Danielle Tsi

 

Tới Sinpapore, hãy thưởng thức laska. Đây là – một loại mì dừa súp cà ri với thịt, đậu hũ, hải sản và nhiều loại gia vị. Ăn khá lạ nhưng càng ăn lại càng ghiền. Ngoài ra, các bạn còn có thể thưởng thức món gà hấp sa tế haian hoặc bánh mì nướng kaya và uống kèm một cốc cà phê. Buổi chiều Singapore sẽ hứa hẹn rất nhiều điều hay ho qua những món ăn đường phố bạn được nếm thử đó.

 

Sinpagore có rất nhiều sự lựa chọn

Sinpagore có rất nhiều sự lựa chọn. -Ảnh: Dietrich Ayala

 

Dành những ngày ở nơi đây để thưởng thức hết sự kỳ diệu của ẩm thực Singapore nhé.

Dành những ngày ở nơi đây để thưởng thức hết sự kỳ diệu của ẩm thực Singapore nhé. -Ảnh: See this World through Le

 

1. BANGKOK, THÁI LAN

 

Ẩm thực đường phố Thái Lan.

Ẩm thực đường phố Thái Lan. -Ảnh: drburtoni

 

Và cuối cùng, cái tên thu hút sự chú ý nhất. Không đâu khác chính là Bangkok, Thái Lan. Bangkok đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam. Chặng bay từ Việt Nam tới Thái Lan luôn là chặng bay nhộn nhịp khách du lịch nhất. Chần chờ gì nữa, tới Bangkok để thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời ở nơi đây.

 

Thưởng thức món pad Thai nổi tiếng

Thưởng thức món pad Thai nổi tiếng. -Ảnh: Evan Blaser

 

Ngon miệng với bún Thái tomyum.

Ngon miệng với bún Thái tomyum. -Ảnh: Alpha

 

Chi phí du lịch Thái Lan tương đối rẻ, đồ ăn phong phú mà giá cả lại vô cùng mềm. Tới Bangkok, di chuyển đến khu đường Khao San, gần ngôi đền Wat Chana Songkhram, khu Sukhumvit, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn nơi đây. Đừng bỏ qua món nộm đu đủ xanh, thịt gà cà ri xanh, pad Thái và xôi xoài vô cùng đặc trưng của nơi này. Bạn sẽ chẳng thể dừng ăn cho tới khi bụng chẳng còn chỗ chứa.

 

Chẳng khó khăn gì để tìm thấy đồ ăn ngon ở Thái.

Chẳng khó khăn gì để tìm thấy đồ ăn ngon ở Thái. -Ảnh: Justin Vidamo

 

Khá là thú vị khi top những đất nước có nền ẩm thực đường phố phong phú chủ yếu lại là những đất nước đến từ khu vực Đông Nam Á. Khoảng cách địa lý tương đối gần sẽ giúp bạn có thêm cơ hội để mà thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn không chỉ của châu Á mà còn trên thế giới.

 

Đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn với những món ăn ngon trên thế giới.

Đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn với những món ăn ngon trên thế giới. -Ảnh: Lucas Richarz

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Thật tuyệt vời khi được vi vu khắp chốn và thưởng thức những món ăn tuyệt vời ở những nơi mà ta đã đi qua. Dù ăn trong nhà hàng hay ăn ở nơi đường phố, những món ăn này sẽ là điều khiến bạn nhớ hơn về những chuyến đi. Còn chần chờ gì nữa mà không tích tiền để thực hiện “bản đồ ẩm thực” của chính mình. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ với nền ẩm thực nơi bạn đến.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /365