Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đà NẵngLễ hội - Sự kiệnđền chùa
06/04/20232.2580

Đình Bồ Bản năm 2024

Đình Bồ Bản hiện ở tại thôn Bồ Bản, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đình được xây dựng vào những năm đầu của thế kỷ 19 bằng thanh tre tại gò miếu Tam Vị.

 

Cổng Đình Bồ Bản Đà NẵngCổng Đình Bồ Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại huyện Hòa Vang

 

Đình Bồ Bản lập ra để thờ Thành hoàng, các vị tiền hiền của làng và là nơi sinh hoạt lễ hội hằng năm. Năm 1852, đình được dời về trung tâm làng.

 

Lễ hội đình Bồ Bản Đà Nẵng

Lễ hội đình Bồ Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở Đà Nẵng

 

Với tường xây gạch, mái lợp ngói âm dương, đình được chia làm 3 gian; 2 chái; dài 14,5m; rộng 9,7m; có 36 cột bằng gỗ mít và kiền kiền. Kết cấu kèo, cột cũng được thể hiện theo lối chồng rường giả thủ, đầu các trính chạm đầu rồng, các vì kèo chạm mai, trúc, tùng, lan. Ngoài ra, còn có các loài chim, thú như chim sẻ, khỉ (hầu) và các họa tiết hoa văn, được khắc chạm tinh tế, khéo léo và tỉ mỉ, tạo nên những tác phẩm điêu khắc độc đáo, giàu tính nghệ thuật, có giá trị khoa học.

 

Nhà chính đình Bồ Bản Đà Nẵng

Nhà chính đình Bồ Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đình đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa ngày 04/01/1999.

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Nẵng

 

Có dịp đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh đình Bồ Bản, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Đình Bồ Bản là gì?
Đình Bồ Bản là một ngôi đình cổ xưa nằm ở xã Bồ Bản, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Đình được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 và là một trong những di tích văn hóa lịch sử quan trọng của địa phương.
Lịch sử của Đình Bồ Bản là gì?
Theo truyền thuyết, Đình Bồ Bản được xây dựng vào thời kỳ Lê Trung Hưng (1593-1620) để tôn vinh vị thần linh Bồ Bản. Đình đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp trong suốt quá trình phát triển của nó.
Đình Bồ Bản có những đặc điểm gì?
Đình Bồ Bản được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam với các cột gỗ, mái ngói và các tác phẩm điêu khắc đẹp mắt. Đình có diện tích khoảng 1.000m2 và được bao quanh bởi một hàng rào gỗ.
Đình Bồ Bản có nên tham quan không?
Nếu bạn yêu thích lịch sử và kiến trúc truyền thống của Việt Nam, thì Đình Bồ Bản là một điểm đến thú vị để khám phá. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa địa phương, cũng như chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc đẹp mắt tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /135