Mytour blog
06/04/20234.6830

Đình Mai Động năm 2024

Đình Mai Động, Tên một ngôi đình ở phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng. Đình này xây dựng trên nền đất làng Mai Động, có thời kỳ thuộc huyện Hoàn Long, tỉnh Hà Đông, từ 1954 thuộc quận VII, sau  thuộc huyện Thanh Trì, rồi thuộc quận Hai Bà Trưng.

 

Đình Mai Động thờ Đô vật Tam Trinh, thầy dạy chữ, dạy võ, vật cho trai tráng trong làng và quanh vùng. Ông Tam Trinh vốn ở Thanh Hóa đã đến Mai Động sinh sống, dạy học, sau ông là thủ lĩnh nghĩa quân trong vùng theo khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, lập chiến công năm 40 được Hai Bà Trưng phong tướng.

 

Đình Mai ĐộngĐình Mai Động - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Năm 43, đấu đến cùng và hy sinh vì nghĩa lớn. Hàng năm, dân làng mờ hội vật Mai Động từ ngày 4 đến 6 Tết Nguyên đán đẻ thờ và tưởng niệm công đức của ông khai phá, lập làng, có công với làng nước.

 

Đình Mai ĐộngCổng đình làng Mai Động - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Lễ hội Mai Động chủ yếu có vật ở phần hội, năm nào cũng tổ chức, có khi các đô từ Yên Sở, và từ Hà Tây, bên Bắc Ninh, Bắc Giang cũng sang dự. Đây là hội vật lâu đời nhất, ngót 2000 năm, và rất đặc sắc.

 

Đình Mai Độngtiền đường Đình Mai Động - Ảnh: Sưu tầm

 

Đình Mai ĐộngChánh điện Đình Mai Động - Ảnh: Sưu tầm

 

Đình Mai ĐộngGiếng Đình Mai Động - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Đình Mai Động là gì?
Đình Mai Động là một ngôi đình cổ xưa nằm ở xã Mai Động, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Lịch sử của Đình Mai Động như thế nào?
Đình Mai Động được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thờ phụng vị thần Hùng Vương và các vị thần khác. Trong quá trình lịch sử, đình đã nhiều lần bị sửa chữa và cải tạo.
Đình Mai Động có điều gì đặc biệt?
Đình Mai Động có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá, với nhiều họa tiết trang trí tinh xảo. Ngoài ra, đình còn có nhiều bức tranh đẹp và các tài liệu lưu trữ về lịch sử và văn hóa dân tộc.
Lễ hội nào được tổ chức tại Đình Mai Động?
Mỗi năm vào ngày 9 tháng Giêng âm lịch, Đình Mai Động tổ chức lễ hội đền Hùng Vương, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.
Làm thế nào để đến Đình Mai Động?
Để đến Đình Mai Động, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Phạm Văn Đồng hoặc đường Võ Nguyên Giáp để đến xã Mai Động.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /369