Mytour blog
06/04/20234.7932

Đình Nại Nam năm 2024

Đình làng Nại Nam nay ở khối phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Di tích đình Nại Nam, ngoài giá trị của một di tích kiến trúc – nghệ thuật còn là một trong những đình làng cổ tiêu biểu khá nguyên vẹn còn lại trong nội thành Đà Nẵng.

 

Đình làng Nại Nam Đà NẵngĐình làng Nại Nam Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần đình Nại Nam

 

Đình được xây dựng năm Ất Tỵ (1905) từ công sức đóng góp của dân địa phương, thờ Thành hoàng bảo an chính trực, bổn xứ thổ thần và các vị tiền nhân của làng 

 

Một góc đình nại nam đà nẵngMột góc đình nại nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đình ghi đậm dấu ấn văn hóa thời Nguyễn, mái lợp ngói âm dương, tường gạch, trên mái đình là lưỡng long chầu nguyệt, loan phụng hòa vinh, dơi ngậm đào, thể hiện qua nghệ thuật đắp ghép sành sứ, công phu, đẹp mắt. Bên trong chia làm 3 gian, 2 chái, phần chính diện dài 11,7m, rộng 7,9m, hậu tẩm rộng 3,9m, dài 4,1m. Có 4 hàng cột   gồm 20 cột bằng gỗ mít, có chiều cao từ 2,5m – 4,5m. Kết cấu kèo theo “chồng rường – giả thủ”. Phần đầu hồi chạm trổ khéo léo và tinh xảo qua bàn tay tài hoa của thợ chạm Kim Bồng (Hội An), thể hiện các đề tài: cá chép hóa long, bát bảo đạo nho, cùng các họa tiết hoa văn cây cỏ, hoa lá.

 

Mái lợp ngói âm dương đình nại nam đà nẵngMái lợp ngói âm dương - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở Đà Nẵng

 

Hằng năm có lễ cầu an tại đình vào rằm tháng 2 âm lịch và ngày lễ cuối năm (30 Tết). Đình làng Nại Nam được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích quốc gia vào ngày 04/01/1999.

 

Lễ hội đình nại nam đà nẵngLễ hội đình nại nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Nẵng

 

 

Có dịp đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh đình nại nam, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Đình Nại Nam là gì?

- Đình Nại Nam là một ngôi đình cổ xưa nằm ở xã Nại Nam, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đây là một trong những đình lớn nhất và đẹp nhất ở Hà Nội.

Đà Nẵng là thành phố nằm ở đâu?

- Đà Nẵng là thành phố thuộc miền Trung Việt Nam, nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, giáp biển Đông và các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng là gì?

- Đà Nẵng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Bãi biển Mỹ Khê, Chùa Linh Ứng, Hội An, Làng Đá Non Nước, Bình Định,...

Miền Trung là khu vực nằm ở đâu?

- Miền Trung là khu vực nằm ở phía trung của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Miền Trung có nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt,...

Những món ăn đặc sản của miền Trung là gì?

- Miền Trung có nhiều món ăn đặc sản như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh canh, mì Quảng, bún bò Huế, nem lụi, chả cá Lã Vọng, bánh tráng cuốn thịt heo,...

2 Thích

Đánh giá : 4.9 /447