Mytour blog
Tags:
vườn quốc gia Ba Vìcao nguyên Đồng Caodu lịch phượtcao nguyên Mộc ChâuMộc Châu mùa hoa cải
06/04/20232.3580

Định vị những vùng đất hấp dẫn dành cho các phượt thủ phương Bắc - Phần 1 năm 2024

Bỏ qua những tour du lịch truyền thống, giới trẻ Thủ đô ngày nay lựa chọn cho mình những cung đường phượt đầy thử thách, săn tìm những trải nghiệm mới mẻ, những vùng đất lạ mà không kém phần thú vị. Vịnh Lan Hạ, Đồng Cao hay vườn quốc gia Ba Vì là những điểm đến quen thuộc mà các phượt thủ Hà Thành yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng và an yên lạ thường. Hãy cùng Mytour dạo qua những thánh địa dành cho dân phượt quanh Hà Nội chuẩn bị cho những ngày nghỉ sắp tới này nhé!

 

1. ĐỒNG CAO

 

Với vẻ đẹp hoang sơ cùng những quần thể đá độc đáo, Đồng Cao - Bắc Giang đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Hà Thành những năm gần đây. Không chỉ đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng bởi lòng hiếu khách, nét chân phương của người dân bản địa.

 

Đồng Cao

Đồng Cao hoang sơ cùng những quần thể đá độc đáo - Ảnh: Anh Tran

 

Đồng Cao

Đồng Cao xanh thơ mộng - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Đồng Cao

Đồng Cao một ngày đẹp trời - Ảnh: Zero

 

Với vẻ đẹp thoát tục cùng những cung đường đèo ngoạn mục, Đồng Cao được dân phượt ví  von như Mẫu Sơn của Bắc Giang. Nơi đây gió tương đối nhiều, nhất là vào ban đêm và rạng sáng. Đến Đồng Cao, thích nhất là được ngồi trên những phiến đá, cảm giác từng làn gió thổi mơn man như đang đùa giỡn.

 

Đồng Cao

Con đường nhỏ dẫn lên Đồng Cao - Ảnh: travel

 

Đồng Cao

Thích nhất là cảm giác ngồi trên những phiến đá hóng gió - Ảnh: Doan Manh

 

Cao nguyên Đồng Cao không cao, vì thế bạn có thể trekking từ đỉnh này qua đỉnh khác săn tìm những góc nhìn toàn cảnh mới lạ hay ghé lại bên những tảng đá lớn trên cao nguyên để hóng gió, đọc sách hay đơn giản là chỉ để vui vẻ, quây quần bên những người bạn.

 

Đồng Cao

Sương sớm mờ ảo trên Đồng Cao - Ảnh: Anh Tran

 

Đồng Cao

Mặt trời mọc - Ảnh: Anh Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Giang

 

Nếu cắm trại qua đêm, bạn hãy nhớ dậy thật sớm để đón bình minh đầy nắng trên cao nguyên. Mặt trời như nhô ra từ những ngọn núi, nhuộm đỏ cả một vùng mang theo hơi ẩm còn đọng lại từ sương đêm thực sự thú vị.

 

2. MỘC CHÂU

 

Cách Hà Nội khoảng 180km theo hướng Xuân Mai, Mộc Châu thu hút giới trẻ bởi vẻ đẹp tươi mới cùng những cánh đồng chè xanh mướt trong nắng sớm. Mùa xuân ngắm hoa đào nở, mùa thu chụp ảnh bên rừng tam giác mạch phảng phất hương thơm để rồi đến mùa đông lại cùng nhau nhắm mặt trời mọc sau những cánh đồng hoa cải trắng. Cảnh đẹp nơi đây đã làm say lòng biết bao du khách đã từng đặt chân đến mảnh đất này.

 

Mộc Châu

Màu xanh đồng cỏ hòa cùng màu xanh bầu trời hài hòa mà êm đềm - Ảnh: Trinh_dv

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Mộc Châu

Mộc Châu rực rỡ với những gam màu trầm ổn - Ảnh: Nguyen Tu Thang

 

Mộc Châu

Màu xanh phủ đầy trên những ngọn đồi ở Mộc Châu - Ảnh: Litchi87

 

Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những đồi chè trải rộng khắp nơi, những bông hoa dã quỳ nở trên đường hay những quả dâu tây căng mọng tràn đầy sức sống. Xa xa phía chân trời, những ngôi nhà nhỏ được lợp mái tranh như ẩn như hiện trong sương sớm mỗi độ đông về.

 

Mộc Châu

Ngôi nhà nhỏ như ẩn như hiện giữa rừng chè bát ngát xanh - Ảnh: Wanghuy

 

Mộc Châu

Đồi chè cong cong duyên dáng với nhiều độ cao khác nhau - Ảnh: Hachi8

 

Mộc Châu

Tháng 12 là mùa dâu tây ở Mộc Châu - Ảnh: sieuthibaokhang

 

Đặc biệt vào những ngày đầu tháng 12, lúc mà hoa cải trắng nở rộ, Mộc Châu càng rực rỡ hơn bao giờ hết. Bước trên con đường ngập sắc trắng tinh khôi, tâm hồn bạn sẽ thư thái, bay bổng theo hương hoa cỏ nồng nàn.

 

Mộc Châu

Cánh đồng hoa cải đẹp tinh khôi trong nắng sớm - Ảnh: Hanhtrinhphuongdong

 

Mộc Châu

Mộc Châu mùa hoa cải - Ảnh: sưu tầm

 

Tận hưởng bầu không khí trong lành cùng hương đồng gió nội ở Mộc Châu sẽ mang lại cho bạn những khoảng lặng trong tâm hồn. Đắm mình vào màu xanh của đồi chè, màu trắng của những cánh đồng cải và thả lỏng tinh thần trong những ngày nghỉ dài.

 

2. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Cách trung tâm Hà Nội 50 km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì nằm trên khu vực dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì - Hà Nội. Được mệnh danh là lá phổi của Hà Nội, vườn quốc gia Ba Vì thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, mà một phần không thể thiếu đó là giới du lịch bụi.

 

vườn quốc gia Ba Vì

Đường vào vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Tuấn Trung

 

vườn quốc gia Ba Vì

Sương khói mờ nhân ảnh - Ảnh: Gavin White

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đường lên Ba Vì có nhiều khúc cua và những đoạn đường khá khó đi, vào những ngày mùa đông, sương giăng lối hay những ngày mưa đường dễ trơn trượt thì những người cầm lái lại càng phải cẩn thận.

 

vườn quốc gia Ba Vì

Đường cua khó đi  - Ảnh: Tuan Mai

 

vườn quốc gia Ba Vì

Cùng nhiều loại côn trùng là những điều bạn nên cẩn thận khi khám phá Ba Vì - Ảnh: Gavin White

 

Được sự ưu ái của thiên nhiên về địa hình và khí hậu, vườn quốc gia Ba Vì trở thành một trong bốn khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Đến nơi đây, bạn có thể khám phá những thác nhỏ lẩn khuất trong núi hay lách qua những tán cây rừng để tìm nét hoang sơ của những phế tích ghi dấu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

vườn quốc gia Ba Vì

Một nét vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Phuong Nguyen Thi

 

vườn quốc gia Ba Vì

Chiều thu vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Lê Đăng Thiện

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Những ngày nghỉ cuối tuần sắp đến hay khoảng cách đến Tết dương lịch chỉ còn được tính bằng ngày, giới trẻ Thủ đô - những người yêu thích du lịch bụi hẳn là đang háo hức lên kế hoạch cho những chuyến khám phá miền đất mới qua lăng kính của bản thân. Hy vọng những gợi ý của Mytour sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị trên từng cung đường.

 

Mời bạn xem tiếp: Định vị những vùng đất hấp dẫn dành cho các phượt thủ phương Bắc - Phần 2

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /148