Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiẩm thực nam bộ xôi chè
06/04/20231.3570

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội năm 2024

Cô bán hàng dịu dàng, chu đáo đúng chất phụ nữ Nam Bộ khiến cốc chè giản dị, ngọt dịu như chè nấu ở nhà.

 

Nằm đầu ngõ 92 phố Cửa Bắc, gần trường Phan Đình Phùng, quán chè Cô Ba Sài Gòn ở trong con ngõ ẩm thực. Chắc hẳn bạn nào đam mê đồ ăn vỉa hè đều biết tới quán chè bobochacha nằm sâu phía trong hay hàng Ốc Vy ngay đầu ngõ. Quán chè Cô Ba Sài Gòn mới mở 6 tháng nay với những món rất đặc trưng của miền Nam như sương sa hạt lựu, chè hột me, sâm lạnh...

 

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội

Hạt me ăn bùi mềm như hạt đậu sau nhiều công đoạn chế biến.

 

  Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

Nghe những cái tên gọi đến lạ nhưng có nhiều loại rất gần gũi như sương sa là thạch trắng còn sương sáo là thạch đen. Chỉ khác một điều cách chế biến ở đây cũng có đôi phần khác với chè truyền thống miền Bắc.


Người phụ nữ bán hàng mới ra đây làm được 6 tháng đúng là người phụ nữ Nam Bộ điển hình, vừa chu đáo, dịu dàng lại phục vụ nhiệt tình. Khi khách vào quán, đã có ngay một bình nước chế từ lá nếp dịu mát để uống. Trên tủ kính đựng các loại chè còn có cả một bình hoa hồng xinh xắn đủ sắc màu.


Đặc biệt nhất ở quán chè Cô Ba chính là món chè hột me bởi để nấu được món chè này cũng đòi lắm công sức. Cô bán hàng chia sẻ: "Cực lắm cô ơi. Lấy hạt me rửa sạch phơi khô đem rang cho vàng. Sau đó, dùng chày giã rất lâu thì mới bong được lớp vỏ cứng màu nâu bên ngoài. Phần nhân trắng bên trong đem ngâm cho mềm trước khi ninh nhiều giờ".

 

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội

Chè hạt me cô Ba


"Của một đồng, công một nén", cầm cốc chè trải qua bao công sức vất vả của người làm cũng thấy ngon hơn. Qua bao công đoạn, hạt me ăn mềm đến khó tin, như một loại đậu được ninh vừa độ, không bị bở chút nào.

 

Để biến đổi cho phù hợp với khẩu vị của người Bắc, món chè cũng ngọt dịu vừa phải. Ngoài hạt me, bạn có thể chọn thêm các thành phần khác như sương sa (thạch trắng) hay sương sáo (thạch đen). Trong cốc chè cũng có cả lạc rang, ăn giòn giòn là lạ.

 

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội

Phần thạch cho thêm vào chè

 

Ở quán Cô Ba, ngoài chè hột me còn nhiều loại chè miền Nam khác. Chè đậu xanh cũng khá dễ ăn với một phần bỏ vỏ kèm thêm một phần nấu từ đỗ xanh không bóc vỏ ăn khá bùi và mát.

 

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội

Quán chè không có quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ

 

Xem thêm  : Các tour du lịch giá tốt tại Hà Nội

 

Các loại chè ở quán không quá nhiều thành phần cầu kỳ nhưng đều vừa miệng. Điều ấn tượng nhất là sự phục vụ chu đáo của cô bán hàng gốc Nam khác hẳn thái độ lạnh lùng hay càu cạu của nhiều chủ hàng trên đất Hà Nội.

 

Dịu dàng như chè Cô Ba Sài Gòn ở Hà Nội

Chè đỗ xanh để nguyên vỏ.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 
Mytour - Nguồn tổng hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /524