Mytour blog
Tags:
Bà Nàdu lịch Đà Nẵngtrekkingdu lịch phượt
06/04/20233.2870

Độc đáo hành trình Trekking Giếng trời năm 2024

Chợt nhớ đến câu thơ của nhà thơ Nguyễn Duy: “ Trần trụi với thiên nhiên/ Hồn nhiên như cây cỏ/ Ngỡ không bao giờ quên/ Cái vầng trăng tình nghĩa..” Với những ai đã trekking đến giếng trời một lần, sớm mai về thành phố, hẳn sẽ mãi còn vấn vương vầng trăng tròn đầy giữa khúc nhạc rừng ngân nga giữa một đêm hoang vắng. Hãy cùng MyTour trekking đi tìm bình yên tại giếng trời, Đà Nẵng.

 

Thời gian gần đây, Giếng trời trở thành cái tên thôi thúc những bạn trẻ đến đây khám phá. Giếng trời là địa điểm thuộc một cánh rừng nguyên sinh tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Một hồ nước trong xanh nằm giữa lưng chừng núi, cùng với ngọn thác cuồn cuộn trắng xóa, nét hoang sơ của thiên nhiên vẫn còn tồn tại rõ nét ở nơi đây. Bởi nằm sâu trong núi, nên hình thức duy nhất để đến được đây chỉ có thể là Trekking ( đi bộ khám phá) đòi hỏi cần phải có sự dẻo dai và bền bỉ. Nhưng tin chắc rằng, những gì bạn cảm nhận được sau chuyến đi ấy, sẽ là đền bù xứng đáng cho hành trình cuốc bộ mệt mỏi.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 15

Giếng trời xanh trong đang chờ đợi bạn - Ảnh: nguyentran7398

 

TREKKING, HÌNH THỨC PHƯỢT MỚI LẠ

 

Trekking đơn giản là đi bộ để khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa những nơi mình đến. Chuyến du lịch trekking vào rừng sẽ rất ít tốn chi phí, phù hợp với tinh thần phượt mọi lúc mọi nơi của bạn. Tuy nhiên, trekking không phải thích là cứ đi, bởi đây là chuyến đi hao tổn nhiều sức lực và rất dễ khiến bạn mệt mỏi với hành trình băng rừng lội suối. Để cho chuyến đi hoàn hảo, cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu để có thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 2

Trải nghiệm và khám phá - Ảnh: Sưu tầm

 

Với những bạn trẻ ham vận động và muốn hòa mình với thiên nhiên cây cỏ, thì trekking là lựa chọn hoàn hảo. Địa hình nhiều rừng nhiệt đới của Việt Nam đã tạo điều kiện cho những kế hoạch cho chuyến đi trekking của các bạn trẻ cứ kéo dài hết từ miền Bắc lại xuống miền Nam. Trekking vừa rẻ vừa hào hứng với hành trang lớn nhất là đôi chân của mình, đặt bước đến khắp nơi trong rừng xanh núi thẳm.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 3

Lạc bước giữa núi rừng - Ảnh: nguyentran7398

 

ĐƯỜNG VÀO RỪNG SÂU

 

Từ thành phố Đà Nẵng, đi về phía Tây, đường lên khu du lịch Bà Nà, chạy xe đến cây cầu cuối cùng trước khi rẻ trái vào khu gởi xe của Bà Nà, cuối cầu, có con dốc đường đất bên phải, đi theo đường đó.  Đi bộ từ chân núi Bà Nà, để đến được với Giếng trời, bạn phải vượt qua gần 15km đường núi, đặc biệt có một số đoạn khó đi. Nhưng đổi lại, hành trình trên đường đâu chỉ có gian nan và mệt mỏi. Thiên nhiên luôn biết làm dịu lòng những người khách đã mỏi bước chùn chân trên những đoạn đường gập ghềnh sỏi đá.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 4

Đoạn đường từ Bà Nà thẳng tắp - Ảnh: nguyentran7398

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 5

Nhưng để đến được Giếng trời phải vượt qua những đoạn gập ghềnh - Ảnh: nguyentran7398

 

Vào sâu trong rừng, người ta mới hiểu cảm giác của việc tránh xa sự ồn ào khói bụi chốn thị thành, để có thể tự do trên đôi chân mình, đi đến một vùng đất hoang sơ và lắng nghe thiên nhiên vỗ về bao điều ngọt ngào. Suối Tóc Tiên ôm ấp tâm hồn người lữ khách bởi áng tóc dài, mượt mà trắng xóa trên nền xanh thẳm của cây cối, xanh trong của bầu trời. Nắng len qua những kẻ lá đang rì rào, đậu lên vai người này, bám theo chân người kia. Dường chỉ chỉ cần nhắm mắt lại, hít đầy lồng ngực không khí trong lành náy, là người ta đã đủ cảm giác bay bồng và thanh thoát.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 6

Dòng suối mát lạnh làm dịu lòng người lữ khách - Ảnh: nguyentran7398

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 7

Nắng - Ảnh: nguyentran7398

 

Bước chân của những vị khách vẫn phải leo những con dốc dựng đứng, bầy vắt dày đặc dưới tán lá mục, gai mây, đá phủ đầy rêu trơn trợt… nhưng dường như không khí mát lạnh của núi rừng, âm thanh xào xạc của thiên nhiên đang nâng đỡ bước chân bạn đi. Nếu trên đường nắng gắt, dừng lại bên dòng suối nhỏ, uống một ngụm nước trong vắt mà không lo ngại điều gì, để tiếp thêm năng lượng cho đoạn đường phía trước.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 8

Đắm mình trong làn nước - Ảnh: nguyentran7398

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 9

Rồi lại lên đường tìm đến Giếng trời - Ảnh: nguyentran7398

 

BỂ BƠI GIỮA LƯNG CHỪNG NÚI

 

Sau một hành trình dài vất vả, khi đến được với giếng trời, người ta sẽ hiểu được cảm giác chinh phục và hạnh phúc. Dòng suối trong vắt lúc nào cũng đầy giữa lưng chừng núi, những dòng thác tung nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống. Miệng giếng thênh thang, những tia nắng yếu ớt còn sót lại của buối chiều tà phản chiếu những màu sắc loang lỗ nhưng ma mị, thu hút ánh nhìn của những vị khách đã quá mỏi mệt và rệu rã trên hành trình dài.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 10

Đến nơi đã là tối đen - Ảnh: nguyentran7398

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Điều thích nhất của trekking Giếng Trời không phải là quãng đường dốc núi với sên vắt, gai rừng… mà chính là phong cảnh và sự tách biệt với thế giới bên ngoài của nơi đây. Chiều ở núi tĩnh lặng, chỉ có con người cùng thiên nhiên đồng điệu. hững cơn gió cuối ngày thốc qua thác, cuốn theo hơi nước phả vào người làm ta có cảm giác rất lạ. Nô đùa giữa dòng suối mát, hồi hộp chờ bọn cá suối cắn câu, rọi đèn pin soi ếch bắt ốc, đu dây… là những thú vui mà chỉ lên rừng mới có được.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 11

Hành trình chinh phục lắm mỏi mệt - Ảnh: nguyentran7398

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 12

Song lại có những thú vui đơn giản mà hạnh phúc - Ảnh: nguyentran7398

 

Những tòa nhà cao tầng, âm thanh xô bồ của xe cộ, khói bụi và nắng gắt, dường như khoảng cách giữa những người bạn cứ thế xa dần. Đến với Giếng Trời, chỉ còn những tâm tình bên nhau giữa đêm khuya làm bạn cùng núi rừng. Cùng nhau nhóm bếp, cùng nướng đồ, cùng cười sảng khoái bên ly rượu ấm nồng. Mùi khói bếp, hòa cùng nụ cười rạng rỡ và âm thanh guitar trầm mộc vang vọng giữa núi rừng, hẳn là điều khiến người ta vui vẻ nhớ mãi.

 

Giếng Trời - Đà Nẵng 1

Vấn vương mùi khói bếp cay nồng - Ảnh: nguyentran7398

 

Giếng Trời - Đà Nẵng

Hạnh phúc cùng chiến hữu - Ảnh: nguyentran9398

 

Khám phá Giếng Trời - Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Hạnh phúc của một chuyến đi, đôi khi đơn giản chỉ là khoảnh khắc đến được Giếng Trời, lung linh những ánh cầu vồng, một khoảnh khắc chợt thấy tâm mình nhẹ bẫng. Trekking Giếng trời, đủ hấp dẫn để bạn lên kế hoạch thực hiện cùng bạn bè chưa?

 

Thu Huyền - Mytou.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Trekking Giếng Trời là gì?

Trekking Giếng Trời là một hành trình leo núi đầy thử thách tại Đà Nẵng, Miền Trung. Điểm xuất phát của hành trình là bãi biển Mỹ Khê, sau đó bạn sẽ đi bộ qua rừng, leo núi để đến đỉnh Giếng Trời.

Độ khó của hành trình Trekking Giếng Trời là như thế nào?

Hành trình Trekking Giếng Trời có độ khó trung bình đến cao, đòi hỏi sự chuẩn bị tốt về thể lực và kinh nghiệm leo núi. Điều kiện thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến độ khó của hành trình.

Thời gian hoàn thành hành trình Trekking Giếng Trời là bao lâu?

Thời gian hoàn thành hành trình Trekking Giếng Trời tùy thuộc vào sức khỏe và kinh nghiệm của từng người. Thông thường, hành trình này sẽ mất khoảng 6-8 giờ để hoàn thành.

Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia hành trình Trekking Giếng Trời?

Trước khi tham gia hành trình Trekking Giếng Trời, bạn cần chuẩn bị tốt về thể lực, đồ dùng leo núi như giày, găng tay, mũ bảo hiểm, áo khoác chống nước, thức ăn và nước uống đầy đủ.

Có những điều cần lưu ý khi tham gia hành trình Trekking Giếng Trời?

Khi tham gia hành trình Trekking Giếng Trời, bạn cần tuân thủ các quy định của địa phương, không gây ô nhiễm môi trường, giữ gìn vệ sinh cá nhân và đồng đội, đồng thời cần lưu ý an toàn khi leo núi và di chuyển trên địa hình đầy thử thách.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /444