Mytour blog
06/04/20238.2930

Đồi cát Mũi Né năm 2024

Đồi Cát Mũi Né có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt. Đồi Cát Mũi Né đang dần trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ.

 

Đồi Cát Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Là một trong những bãi cát trải dài nhiều km, lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, có tổng diện tích gần 50ha từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận. 

 

Những bãi cát trải dài rất đẹp mắt - Ảnh: Du khách

 

Màu của cát là mỏ sắt cũ kiến tạo không cho một màu vàng duy nhất mà cho ra rất nhiều màu, đơn cử có đến 18 màu, có thể liệt kê vài loại dưới đây :

Màu đỏ: màu chính của cát, thấy nhiều và phổ biến nhất.
Màu trắng: nằm trên bãi biển và pha tạp chất.
Màu hồng: màu nằm dưới màu đỏ, thấy nhiều bên kia đồi cát bay, tại Suối Tiên - Suối Hồng Âu Cơ - Lạc long Quân.
Màu trắng xám: màu cát này nằm tập trung ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận trải dài trên diện rộng là nguyên nhân của việc đất đai kém màu mỡ.
Màu đỏ đen: màu pha bùn, cứng và khó hòa tan, màu này tập trung tại Bồng Lai Tiên Cảnh.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Những vết chân trần trên cát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các resort gần Mũi Né

 

Chính lợi dụng việc cát nơi đây có nhiều màu nên nghệ sĩ Ý Lan đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mới lạ, độc đáo: tranh cát.

Điểm độc đáo nhất của đồi cát Mũi Né là sau mỗi đợt gió lớn hoặc trải qua khoảng thời gian một ngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó. Gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù: con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân nằm sấp, dốc đứng như đụn rơm, leo đến ngọn cũng bở hơi tai.

 

Diện mạo đồi cát thay đổi liên tục

Diện mạo đồi cát thay đổi liên tục - Ảnh: Du khách 

 

Trẻ em vùng đất này được ban tặng tuổi thơ rất đẹp

Trẻ em vùng đất này được ban tặng tuổi thơ rất đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phan Thiết

 

Trong mùa gió, những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc, nó thay đổi từng giờ và khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại. Nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do đồi cát chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố của tự nhiên như: gió mùa, khí hậu, thời tiết… mà nhất là gió mùa.

 

Hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam ảnh hưởng trực tiếp lên vùng này gây nên hiện tượng biến chuyển không ngừng về diện mạo, hình dáng của đồi cát, qua đó tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo.

 

Đồi cát Mũi Né với cảnh quan vô cùng đặc sắc

Đồi cát Mũi Né với cảnh quan vô cùng đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm 

 

Đồi cát chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố thiên nhiên

Đồi cát chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Vào mùa mưa, đồi cát như khoác lên một màu sắc huyền ảo, khác hẳn màu "truyền thống" vàng cam trong bụi mờ gió cát. Vì những đặc điểm lý thú này, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

 

Đây cũng là nơi các đoàn ca nhạc, làm phim dùng làm bối cảnh, bên cạnh đó cũng được các nhà nhiếp ảnh chọn làm nơi sáng tạo những tấm ảnh nghệ thuật. Kỳ quan tại tỉnh Bình Thuận này vừa lọt vào danh sách kỷ lục Việt Nam.

 

Là nơi tha hồ sáng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật đặc sắc

Là nơi tha hồ sáng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

  

Những cặp đôi thường lựa chọn địa điểm này để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất

Những cặp đôi thường lựa chọn địa điểm này để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Đến với đồi cát du khách còn có thể tham gia trò chơi trượt cát, tấm ván trượt khá đơn giản và được cho thuê tại chỗ. Bạn nhớ đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, cát sẽ đỡ nóng. Hãy thử trải nghiệm cảm giác thú vị với việc trượt từ trên cao xuống. Đứng trên đỉnh đồi, bạn thỏa sức đón nhận những làn gió mát từ biển khơi. Không khí biển mằn mặn tràn vào phổi, mệt nhọc dường như tan biến, trước đồi cát vàng rực, trong bạn chi còn lại cảm giác choáng ngợp, nhỏ bé giữa thiên nhiên rộng lớn bao bọc lấy con người bằng gió, bằng cát.

Các câu hỏi thường gặp
Đồi cát Mũi Né là gì?

- Đồi cát Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận, Miền Trung. Đây là một khu vực đầy cát trắng, có những đồi cát cao tới 50m, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên cát.

Làm thế nào để đến Đồi cát Mũi Né?

- Để đến Đồi cát Mũi Né, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ thành phố Phan Thiết. Thời gian di chuyển từ Phan Thiết đến Đồi cát Mũi Né khoảng 20 phút.

Các hoạt động nào có thể tham gia tại Đồi cát Mũi Né?

- Tại Đồi cát Mũi Né, bạn có thể tham gia các hoạt động như trượt cát, lướt ván cát, chụp ảnh, tắm biển và thưởng thức các món ăn địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Đồi cát Mũi Né?

- Thời điểm thích hợp để đến Đồi cát Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không có mưa nhiều.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Bình Thuận, Miền Trung?

- Ngoài Đồi cát Mũi Né, Bình Thuận còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Tháp Chàm Poshanu, Lăng Ông Hổ, Bãi Rạng, Suối Tiên, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /302