Mytour blog
06/04/20233.3631

Đôi mắt Pleiku biển Hồ đầy có gì hot khiến người ta mê đến vậy năm 2024

Nói về du lịch Gia Lai, chúng ta không thể không nhắc đến biển Hồ - “đôi mắt Pleiku” đã đi vào biết bao áng thơ ca nhạc họa. Không chỉ gắn liền với những câu chuyện kể thấm đẫm màu sắc huyền thoại, địa điểm này còn thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm nhờ vẻ hoang sơ trữ tình hiếm có.

Lý giải tên gọi và vẽ đường tới biển Hồ

Biển Hồ (hay Hồ T’Nưng) là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm cách trung tâm thành phố Pleiku chừng 7km về phía tây bắc. Hồ có diện tích gần 300 hecta, nằm ở độ cao khoảng 800 m so với mực nước biển.

du-lich-gia-lai-pleiku

@tk_hoangtran

Theo nhiều tài liệu lịch sử, địa lý, hồ T’Nưng vốn là một miệng núi lửa khổng lồ đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm trước. T’Nưng trong tiếng Jrai có nghĩa là “biển trên núi”. Nói cách khác, vẻ rộng lớn mênh mông của hồ nước chính là nguồn gốc tạo nên cái tên Biển Hồ.

du-lich-gia-lai-pleiku

@bluefish15

Bên cạnh đó, lại có câu chuyện kể rằng, T'nưng là tên của một làng cổ trong huyền thoại. Làng T'nưng xưa kia trù phú. Dân bản sống hòa thuận, yên vui. Bỗng một ngày, núi lửa bất ngờ phun trào, nham thạch ập xuống vùi lấp cả làng. Trong đó, chỉ có một số ít người may mắn thoát nạn. Vì xót xa dân làng, họ đã khóc thương hết ngày này qua ngày khác. Cuối cùng, nước mắt chảy dài thành hồ. Hồ được đặt tên T'nưng như lưu giữ một kỷ niệm về buôn làng xưa.

Trải nghiệm gì khi ghé thăm biển Hồ

Hiện nay, biển Hồ đã được ngành du lịch Gia Lai quy hoạch đưa vào quần thể “Khu Du lịch sinh thái lâm viên Biển Hồ - Chư Đăng Ya”. Tuy nhiên, từ rất lâu trước đó, địa điểm này đã luôn có mặt trong lộ trình khám phá Gia Lai nói chung và phố núi Pleiku nói riêng của mọi du khách phương xa.

du-lich-gia-lai-pleiku

@__p.u.t.y__

du-lich-gia-lai-pleiku

@ngoclittle18

Vốn là nguồn cung cấp nước ngọt cho toàn thành phố nhưng Biển Hồ chưa một lần cạn đáy. Dù mưa đổ hay nắng hạn, mặt nước mênh mông ấy vẫn luôn biếc xanh như suốt cả trăm năm qua và nhiều thế kỷ trước đó. Bởi vậy, không ít người đã ví biển Hồ với một viên ngọc bích khổng lồ của riêng Tây Nguyên, xinh đẹp, kiều diễm nhưng bình lặng đến thẳm sâu.

du-lich-gia-lai-pleiku

@moon.hi

du-lich-gia-lai-pleiku

@menphamm

Mỗi thời điểm trong năm, cảnh quan nơi đây đều có một điểm thú vị riêng. Mùa khô nước xuống, để lộ những dải đất đỏ màu mỡ, biển Hồ tự nhiên thu hút vô vàn loài chim tìm về kiếm ăn. Đến mùa mưa, nước dâng cao, sóng lớn lại ỳ oạp vỗ bờ đêm ngày. Nếu du lịch Pleiku đúng dịp này, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thả bước dạo chơi trên các ngả đường ven hồ. Vừa cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ, vừa lắng nghe những xao động của mặt nước hòa cùng tiếng thông reo, đó sẽ là những giây phút tâm hồn chúng ta được tưới mát sau cả hành trình dài. 

du-lich-gia-lai-pleiku

@amtet79

du-lich-gia-lai-pleiku

@tu.133

du-lich-gia-lai-pleiku

@p_thao_96

Không chỉ gây ấn tượng với nét đẹp bình lặng, êm ả, biển Hồ Tơ Nưng còn cuốn hút du khách nhờ khả năng biến ảo qua từng khoảnh khắc. Từ nét huyền ảo, mơ màng trong sương sớm, đến vẻ trong xanh sống động dưới ánh nắng chói chang, hồ nước có thể nhanh chóng khoác lên mình tấm áo lộng lẫy khi hoàng hôn dần buông. Lúc này, cả mặt nước như nhuốm mình trong một chất vàng lấp lánh. Ánh mặt trời cuối ngày khẽ len lỏi qua tán lá thông, tạo thành những hoa nắng rải rác. Tất cả tạo nên một khung cảnh lãng mạn, bình yên, khiến người ta chẳng nỡ rời bước.

du-lich-gia-lai-pleiku

Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được rất nhiều du khách tìm đến chiêm ngưỡng, bái vọng

Cuối năm 2018, thành phố Pleiku quyết định phục chế lại tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 15m bằng đá cẩm thạch ở cuối dải đất dẫn ra lòng hồ. Nhờ thế, từ một chốn vãn cảnh thông thường, biển Hồ nay đã trở thành điểm du lịch tâm linh đáng chú ý trong hành trình du lịch Gia Lai. Ngoài mục đích dạo chơi, thư giãn, rất nhiều du khách phương xa còn tìm đến biển Hồ để bái vọng, cầu an.

Rõ ràng, chẳng phải vô cớ mà người ta ưu ái gọi biển Hồ bằng cái tên đầy chất thơ - “đôi mắt Pleiku”. Ngoài vẻ trong trẻo, biếc xanh thuần chất, hồ nước khổng lồ này dường như đã lắng đọng cả tâm hồn xứ sở. Đó là lý do, chẳng cần tới ánh đèn lung linh hay những thú vui náo nhiệt của phố thị, nơi đây vẫn được xem là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Tây Nguyên.

Các câu hỏi thường gặp
Đôi mắt Pleiku biển Hồ là gì?

- Đôi mắt Pleiku biển Hồ là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Gia Lai, Miền Trung. Đây là một hồ nước lớn được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn.

Tại sao Đôi mắt Pleiku biển Hồ lại được mê đến như vậy?

- Đôi mắt Pleiku biển Hồ có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đầy thơ mộng. Khung cảnh xung quanh hồ nước là những ngọn đồi xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, đây còn là nơi để ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất tại Gia Lai.

Có những hoạt động gì tại Đôi mắt Pleiku biển Hồ?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ, câu cá, tắm biển, tham quan các ngôi đền và chùa cổ xưa, hay đơn giản chỉ là ngắm cảnh và chụp ảnh tại đây.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Đôi mắt Pleiku biển Hồ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Đôi mắt Pleiku biển Hồ là vào mùa thu, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Ngoài ra, vào mùa hè cũng là thời điểm phổ biến để tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Có những địa điểm du lịch khác ở Gia Lai mà du khách nên ghé thăm?

- Ngoài Đôi mắt Pleiku biển Hồ, du khách còn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch khác như Thác Đray Nur, Đồi Chư Đăng Ya, Hồ T'Nưng, Chùa Minh Thành, hay tham quan các làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /139