Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkhám phá Đà NẵngHồ Hòa Trung
06/04/20232.4970

Đón dải ngân hà tuyệt diệu bên hồ Hòa Trung một ngày cắm trại năm 2024

Hồ Hòa Trung cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Không quá xa để bạn có một chuyến đi cuối tuần đến đây vui chơi chơi, thư giãn bên bạn bè. Hoặc không, đây cũng là điểm ghé đến lý tưởng cho những bạn có hành trình xuyên Việt như 3 chàng trai được kể đến dưới đây. Họ đã chọn hồ Hòa Trung làm điểm cắm trại, và thật may mắn được ngắm dải ngân hà (Milky Way) đúng đêm hôm đó.

 

Hoàng hôn bên hồ Hòa Trung - Ảnh: Duy Hùng

Hoàng hôn bên hồ Hòa Trung - Ảnh: Duy Hùng

 

Xuất phát từ TP Đà Nẵng cuối chiều một mùa hè, nắng từ chỗ chói chang chiếu xuống ướt đẫm mồ hôi thì nhạt dần, nhưng đường quốc lộ vẫn đầy khói xe và bụi mù mịt. Men theo hướng Bà Nà về giáo xứ Hòa Ninh, không biết thì hỏi đường, người dân tận tình chỉ. Ba chàng trai cũng đến kịp hồ Hòa Trung trước khi trời tối, kịp nhìn thấy ánh mắt trời cuối cùng khuất sau những ngọn núi phía xa.

 

Đường tới hồ Hòa Trung một buổi chiều - Ảnh: Duy Hùng

Đường tới hồ Hòa Trung một buổi chiều - Ảnh: Duy Hùng

 

Hạ trại, nướng gà, đem đồ ra thỏa mãn cái bụng đói meo, “có thực mới vực được đạo” chứ. Lúc này là lúc người ta dễ nói chuyện tâm sự nhất, chuyện cuộc sống, công việc, chuyện bạn bè, người thương… Chẳng chuyện nào giống chuyện nào, chỉ giống nhau ở chí hướng, chẳng thế mà họ cùng ngồi đây, bên chén rượu nhỏ và lửa cháy liu riu làm cho mùi gà nướng thơm phức.

 

Hạ trại từ chiều - Ảnh: Duy Hùng

Hạ trại từ chiều - Ảnh: Duy Hùng

 

Tàn câu chuyện cũng là lúc sương xuống lạnh hơn, không ai bảo ai tự giác thu dọn đồ vào lều ngủ. Chỉ có điều, hình như đã qua cái giờ phải ngủ để mai đi sớm, thao thức trằn trọc một lúc rồi lại không ai bảo ai từng người một chui ra hưởng chút khí lạnh nửa đêm.

 

Trời tối dần - Ảnh: Duy Hùng

Trời tối dần - Ảnh: Duy Hùng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Nhưng cho đến lúc này chắc phải cảm ơn cơn mất ngủ ấy, vì họ đã vô cùng ngỡ ngàng trước những gì hiện ra trước mắt. Dải Ngân Hà tuyệt diệu đang hiện hữu trên bầu trời, gần họ và bao la hơn bao giờ hết. Hét lên sung sướng mà chẳng sợ làm phiền ai, rồi lại nhìn nhau cười không nói được thành lời vì quá bất ngờ, quá xúc động trước cảnh vật tự nhiên lung linh huyền ảo.

 

Ngắm dải ngân hà - Ảnh: Duy Hùng

Ngắm dải ngân hà - Ảnh: Duy Hùng

 

Rồi đến khi, gác lại máy ảnh, máy quay phim và những tiếng cười, chỉ ngồi và ngắm nhìn, rồi thiếp đi trong giấc ngủ vì mệt, nhưng có lẽ trong mơ vẫn đang mỉm cười, ngỡ ngàng khi bắt gặp cảnh tượng “không hẹn mà gặp” ở nơi xa xôi như thế này. Phải rồi, họ đang trong một hành trình xuyên Việt, đây chỉ là chốn dừng chân cho một trong nhiều đêm họ đã, đang và sẽ trải qua trong hành trình, nhưng lại vô cùng may mắn khi thiên nhiên ưu đãi cho nơi này.

 

Dải ngân hà trước mắt lung linh huyền ảo - Ảnh: Duy Hùng

Dải ngân hà trước mắt lung linh huyền ảo - Ảnh: Duy Hùng

 

Nếu tối qua, bức tranh hồ Hòa Trung lung linh đầy sao trời, thì ban ngày đây nó lại đẹp như một bức tranh thủy mặc, có nước hồ, núi non, có thuyền độc mộc đơn sơ lướt trên mặt hồ. Bình minh đón sương sớm và ánh mặt trời chan hòa khắp nơi, dậy sớm hơi mệt nhưng cũng bõ công, chẳng thế mà những bức hình ghi lại luôn khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi, đến bản thân người chụp cũng chỉ biết nhìn và mỉm cười không thôi.

 

Sớm thức giấc ngắm cảnh vật xung quanh - Ảnh: Duy Hùng

Sớm thức giấc ngắm cảnh vật xung quanh - Ảnh: Duy Hùng

 

Chỉ là hồ nhân tạo cấp nước cho người dân quanh vùng, bao quanh là những đảo nổi, những đồng cỏ xanh cỏ vàng như thảo nguyên của phương Tây nào đó. Thảo nguyên hồ Hòa Trung cho ta cảm giác bình yên thư thái, rồi vô cùng thích thú khi được tự tay chèo thuyền độc mộc. Chẳng có bất kỳ công ty du lịch nào ở đây, cũng chẳng có dịch vụ hàng quán hay đông đúc du khách, chỉ nhẹ nhàng vậy thôi nhưng đủ mang cho bạn trải nghiệm khó quên khi đến với Đà Nẵng.

 

Buổi cắm trại nhẹ nhàng nhưng khó quên - Ảnh: Duy Hùng

Buổi cắm trại nhẹ nhàng nhưng khó quên - Ảnh: Duy Hùng

 

Lưu ý rằng, cũng chính vì nơi đây không hề có bàn tay thương mại, lại vắng vẻ không cung cấp dịch vụ nào, nên bạn cần phải chuẩn bị hành trang ký lưỡng trước khi cắm trại ở đây, như nhóm bạn này đã chuẩn bị lều bạt, túi ngủ mỏng cho mùa hè, đèn pin, đồ ăn thức uống đủ dùng cho nguyên ngày cắm trại. Họ còn thu dọn cẩn thận trước khi rời đi để những người đến sau sẽ được ngắm một cảnh quan vẹn nguyên, không xô lệch sứt mẻ, chỉ đẹp và đẹp như tả một bức tranh.

 

Hiếm có dịp được đứng dưới một bầu trơi đầy sao ở nơi thơ mộng thế này - Ảnh: Duy Hùng

Hiếm có dịp được đứng dưới một bầu trơi đầy sao ở nơi thơ mộng thế này - Ảnh: Duy Hùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Trước khi tạm biệt “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, ba anh bạn của chúng ta đã kịp có một kỷ niệm khó quên dưới bầu trời bao la đầy sao sáng, cả dải ngân hà thu vào tầm mắt và ký ức đẹp đẽ của tuổi thanh xuân đang trôi qua. Có lẽ đi tới đâu đi nữa, những khoảnh khắc như thế cũng không dễ gì mà có được, họ là những người bạn, người anh em đang sát cánh bên nhau, trong những giây phút diệu kỳ của cuộc đời, và trong không gian tuyệt vời nhất trên dải đất hình chữ S yêu thương.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /337