Mytour blog
06/04/20239.4870

Động Hoa Nghiêm năm 2024

Động Hoa Nghiêm, thuộc khu danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Từ cổng sau chùa Tam Thai, rẽ bên trái, chúng ta sẽ đến động Hoa Nghiêm. Động Hoa Nghiêm nằm bên cạnh động Huyền Không là những động đẹp bậc nhất của Ngũ Hành Sơn
 

Động Hoa Nghiêm thuộc Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

 

Nằm trong khu Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn, sau chùa Tam Thai, men theo lối mòn bên hông nhà chùa và rẽ trái là động Hoa Nghiêm. Bước chân đứng trước cổng vào động là cả một không gian huyền ảo của ánh sáng và đá tạo lên một bức tranh tuyệt đẹp cho nơi đây


Khung cảnh trầm mặc ở nơi đây


Đây là một thạch động nhỏ, có Huyền Không Quan cổ kính, trầm mặc rêu phong, bên trong động có thờ Tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao lớn, điệp màu với núi đá có đôi mắt từ bi nhìn ra cửa động, tượng Phật do Nghệ nhân Nguyễn Chất của Làng nghề đá mỹ nghệ tạo thành từ năm 1960.

Đây là một thạch động nhỏ, có Huyền Không Quan cổ kính, trầm mặc rêu phong

 

Xem thêm: Các khách sạn gần với động Hoa Nghiêm

 

Bên trái của Tượng Phật, trên vách động là tấm bia cổ Linh Trung Phật quý hiếm do nhà sự Huệ Đạo Minh lập năm Canh Thìn 1640; bia ghi lại việc trùng tu và tôn vinh công đức của các phật tử, trong đó có rất nhiều gia đình người Nhật Bản đến làm ăn từ phố cổ Hội An đã đến cúng công đức xây dựng chùa.

 

Lối vào cửa động Hoa Nghiêm

 

 Hàng năm, khách du lịch thập phương nờm nượp kéo đến tham quan

 

Ánh sáng chiếu vào động làm cho động thêm phần huyền ảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến động Hoa Nghiêm

 

Động nhỏ hẹp, sáng sủa, có một bia khắc 3 chữ lớn "Phổ Đà Sơn"  có nghĩa là núi non hiểm trở. Mặc dù không huyền ảo như Huyền Không Động nhưng lại có một sức hút riêng. Động Hoa Nghiêm và Huyền Không cùng chung lối cổng vào, Động Hoa Nghiêm nằm trên mặt đất còn động Huyền Không nằm lõm sâu dưới mặt đất 5-6m.

 

 Bia đá có khắc tên động Hoa Nghiêm

 

Lối vào động rợp bóng cây xanh

Động Huyền Không là động lớn nhất ở Ngũ Hành Sơn, có lẽ vì thế mà nó thu hút được khá nhiều du khách đến tham quan cho cả động Hoa Nghiêm. Mỗi động một vẻ đẹp khác nhau, có sức hấp dẫn khác nhau và đều là tour du lịch chính mà du khách chọn lựa khi đến tham quan Ngũ Hành Sơn.

Các câu hỏi thường gặp
Động Hoa Nghiêm là gì?

- Động Hoa Nghiêm là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Nghĩa Phương, thuộc xã Hoa Nghiêm, huyện Hoa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Lịch sử của Động Hoa Nghiêm như thế nào?

- Động Hoa Nghiêm được xây dựng vào thế kỷ thứ 18, là nơi tu hành của vị sư Pháp Loa, người đã đến Đà Nẵng để truyền bá đạo Phật.

Động Hoa Nghiêm có gì đặc biệt?

- Động Hoa Nghiêm có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên đỉnh núi cao 500m, có tầm nhìn rộng mở ra toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng. Nơi đây còn là nơi tôn nghiêm của Phật giáo, thu hút nhiều du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những điểm du lịch nào?

- Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng với những điểm đến như Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Bãi biển Mỹ Khê, Làng Đá Non Nước, Chùa Linh Ứng, Hội An cổ, v.v.

Miền Trung có những đặc sản nào nổi tiếng?

- Miền Trung là vùng đất có nhiều đặc sản nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo, bánh xèo, mì Quảng, bún bò Huế, chè Hội An, v.v. Ngoài ra, miền Trung còn có nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm hùm, cua đồng, cá lăng, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /177