Mytour blog
Tags:
du lịch Hòa Bìnhđộng Thiên Longkhám phá hang động
06/04/20234.6170

động Thiên Long năm 2024

Từ cửa hang xuống lòng động phải bước qua chiếc thang dài 15 mét. Vòm động cao, lòng động gồ ghề dốc về phía trong, đất bồi lòng động màu vàng thẫm. Chính cung như một toà lâu đài vừa trang nghiêm, vừa huyền bí, mờ mờ, ảo ảo làm du khách đắm mình trong suy tưởng về cái đẹp "thiên hình, vạn trạng" của đá núi, của chốn thần tiên.

 

động thiên longDu khách tham quan hang động

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hòa Bình

 

Sâu vào trong, du khách dừng chân bên thềm đá, nhìn chếch lên sẽ thấy nhiều nhũ đá nối tiếp nhau tầng tầng, lớp lớp trông mềm mại như những bậc thang mây. Giữa lòng động- ngay chính diện là bàn thờ Quan âm bồ tát cùng các tượng phật uy nghiêm. Ðáng chú ý là những khối nhũ đá buông lửng, trông sừng sững như bức tường thành che chắn. Khi đến gần, bức tường thành mở ra, không ngờ ta lại thấy một thế giới khác lạ.

 

động thiên longThiên đường dưới lòng đất 

Rời chính cung, du khách lần đi chầm chậm xuống tả cung. Tả cung không có ánh sáng lọt vào, một không gian tĩnh mịch bao trùm lên tất cả. Các khối đá to, nhỏ xếp đặt một cách hài hoà, khối thì trông tựa một dòng thác hung dữ đang chảy ào ạt từ trên dội xuống, khối thì giống con voi, con ngựa, con chim lạc, con sư tử... Từ giữa tả cung, du khách lần đi chầm chậm lách mình trườn lên thềm hữu cung. Dưới nền hữu cung là cả một bãi san hô vươn trải ra, lớp nọ nối lớp kia, óng ánh như những hạt sương rơi, lại có đoạn như những thửa ruộng bậc thang, các bờ ruộng tựa con rồng lượn quanh co bên hồ nước.

 

động thiên longHang động đẹp huyền ảo

Thiên nhiên đã tạo lập và ban phát cho động Thiên Long những khối nhũ đá kỳ lạ như hiện thân của cuộc sống sôi động, hoang dã cách hàng triệu năm về trước. Những kiệt tác của thiên nhiên làm đắm say lòng người như muốn níu kéo bước chân du khách.

 

động thiên longTuyệt tác của tạo hóa

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Hòa Bình

 

Ðộng Thiên Long nằm trong một quần thể các điểm di tích của huyện Yên Thuỷ như chùa Hang, đền Vó- Xăm, Hang nước và động Thiên Tôn. Ðặc biệt, gần tuyến với Vườn quốc gia Cúc Phương, vì thế động Thiên Long sẽ là thắng cảnh hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

 

động thiên long

Các khối thạch nhũ ở độ

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

Các câu hỏi thường gặp
Động Thiên Long ở đâu?

Động Thiên Long nằm ở xã Thiên Long, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, cách Hà Nội khoảng 40km.

Động Thiên Long có gì đặc biệt?

Động Thiên Long là một trong những động đá vôi lớn nhất Việt Nam, với hệ thống hang động rộng lớn, đẹp mắt và độc đáo. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Lịch sử của động Thiên Long như thế nào?

Động Thiên Long được phát hiện vào năm 1974 và được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1992. Nơi đây từng là nơi trú ẩn của quân đội Việt Minh trong thời kỳ chiến tranh.

Hoà Bình là tỉnh nằm ở vùng nào?

Hoà Bình là tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình và Thanh Hóa.

Hoà Bình có điểm du lịch nào nổi tiếng?

Hoà Bình có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như hồ Ba Bể, hang Én, đèo Mã Pí Lèng, thác Bản Giốc, vườn quốc gia Pu Luông, khu di tích Hòa Bình...

Miền Bắc có bao nhiêu tỉnh thành?

Miền Bắc gồm 18 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên.

Miền Bắc có điểm du lịch nào nổi tiếng?

Miền Bắc có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Sapa, Tam Đảo, Mộc Châu, Mai Châu, Ba Vì, Cát Bà, Ninh Bình, Hà Giang, Đồng Văn, Cao Bằng...

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /222