Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp An Giangdu lịch An Giangrừng tràm Trà Sưkhám phá An Giang
06/04/20233.7710

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư năm 2024

Mùa nước nổi là mùa vui nhất trong năm ở đồng bằng sông Cửu Long. Vui vì phù sa lên, tôm cá nhiều mà dân trù phú, và vui là bởi cảnh sắc lúc này cũng đẹp mênh mang một màu xanh ngút ngàn của cây cối sinh sôi nảy nở.

 

Về An Giang tầm độ tháng 10, 11 hàng năm du lịch cảnh sông nước. Du khách mới thấy hết được sự trù phú của cảnh sắc nơi đây. Nước dâng cũng là lúc những bông điên điển nở vàng đôi bờ. Du khách muốn được ngắm cảnh rừng xanh bạt ngàn tươi mát, muốn được bắt con tôm con cá giữa… rừng, chỉ cần đến rừng tràm Trà Sư dự buổi tiệc “xanh” vô cùng mát mắt.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưThảm rừng tràm Trà Sư xanh bạt ngàn - Ảnh: Vu Ngoc

 

Đường đến rừng tràm Trà Sư là con đường đất đỏ, hai bên đường là những cây thốt nốt mọc thẳng đứng vươn cao. Vịt nhà ai chạy đồng đủ màu sắc được chủ đánh dấu cho khỏi lạc đàn, từng đàn từng đàn vịt ấy đua nhau tìm hạt thóc còn sót lại trên đồng.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưThốt nốt in bóng chiều - Ảnh: Kiên Phạm

 

Cảnh sắc yên bình của đường đi làm ta có cảm giác yên bình mà thanh thản, cho tới khi vỡ òa khi đứng trước rừng tràm rộng mênh mông.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưDạo chơi giữa rừng tràm - Ảnh: Chinnyplus

 

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập mặn thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cách thành phố Long Xuyên gần 100km và cách biên giới Việt Nam-Campuchia khoàng 20km. Đến với rừng Trà Sư, du khách có thể chọn đi thuyền hoặc xe đạp để dạo chơi ngắm cảnh khu rừng ngập mặn rộng đến hơn 800ha này. Đến với Trà Sư, du khách cũng tha hồ mà trải nghiệm những hoạt động thú vị, độc đáo như : lướt tắc ráng băng rừng, cùng người dân hái sen, hái ấu, tung lưới chài cá và thưởng thức những món ngon rặt miền Tây sông nước mùa nước nổi, điển hình là món cá linh ngọt nước ăn với bông điên điển vàng rực...

 

Cô lái đò rạng rỡ đưa du khách dạo chơi trong buổi tiệc xanh của rừng tràm, con thuyền rẽ sóng khiến bèo tấm hai bên bờ dạt qua nhường chổ cho múi thuyền lướt tới.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưCô lái đò trên sông - Ảnh: Hữu Trọng Nguyễn

 

Giá thuê một chiếc thuyền chở 5-6 khách dạo chơi thăm quan rừng tràm không quá đắt, chỉ 60.000 một người trong 2 tiếng, du khách tha hồ mà ngắm nhìn cảnh sắc sông nước mênh mông…

 

Rừng tràm Trà Sư là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm, có loài còn nằm trong sách đỏ như: Điêng điểng và dơi chó tai ngắn… Đây là nơi có tầm quan trọng quốc tế trong công tác bảo tồn rừng ngập mặn khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Du khách có thể leo lên vọng gác để có cái nhìn bao quát và choáng ngợp về thảm rừng xanh tươi tốt này. Sau đó cùng với con thuyền nhỏ mặc sức dạo chơi một cảnh quang thiên nhiên kì thú…

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưRừng tràm Trà Sư nhìn từ lầu vọng gác - Ảnh: Minh Vũ

 

Nghe những chú chim hót véo von trên cành tràm còn dạn dĩ ngó nghiêng đó đây, cảm giác ấy như thấy ta đã hoàn toàn hòa nhập với thiên nhiên mà không còn bất cứ khoảng cách nào.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưChú chim hót trên cành tràm Trà Sư - Ảnh: Thanh Liem

 

Rừng tràm Trà Sư xuất hiện trong mắt du khách như một sân khấu lớn với nhiều lớp màn, sau mỗi lớp màn ấy là một cảnh sắc khác nhau gây bất ngờ đến tê tái: Khi thì trong veo một màu nước với rừng tràm soi bóng xuống như gương…

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưKhách du lịch dạo chơi thăm rừng tràm - Ảnh: Vu Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Khi thì mở ra trước mắt du khách những đầm sen bát ngát….

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưĐầm sen xanh mát chờ ngày trổ bông - Ảnh: Maryna

 

khi thì để du khách chán ngồi thuyền có thể thư thái mà dạo chơi giữa hai hàng tràm xanh tươi lãng mạn như thước phim Hàn Quốc...

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưLối đi giữa rừng tràm - Ảnh: Lê Hoàng

 

Tất cả cảnh sắc đó tuy mỗi khung một vẻ nhưng đều mang một màu xanh của cây lá đặc trưng. Xanh trời, xanh mây, xanh cây, xanh nước...tất cả hòa quyện vào nhau như một buổi tiệc đơn sắc nhưng không hề nhàm chán. Ngược lại còn mang đến cho khách tham quan thêm phần thư thái và dễ chịu, hoàn toàn đắm chìm trong buổi tiệc xanh của thiên nhiên.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưĐàn cò tung cánh tìm đường về nhà - Ảnh: Pinnee

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Thuyền rẽ sóng giữa khu rừng tràm tĩnh mịch, những cây tràm cao từ 5-8m phũ bóng mát rượi, đâu đó vài tiếng chim hót, khỉ gọi bầy tạo cảm giác hoang dã mà nên thơ - một cảm giác mới lạ cho khách du lịch miền Tây sông nước đơn thuần. Giữa bóng cây xanh, nước trong lành và khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên thay đổi từ màn này sang màn khác đưa du khách lạc vào một buổi tiệc xanh trong truyện cổ tích đầy mộng mơ.

 

Dự buổi tiệc xanh ở rừng tràm Trà SưHoàng hôn trên rừng tràm Trà Sư - Ảnh: Kiên Phạm

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang

 

Chiều về trên rừng tràm Trà Sư cũng là lúc những chú chim bay về tổ. Mặt trời đỏ hỏn nhấn nhá thêm cho cảnh sắc nơi đây thêm chút ấm áp và thanh bình. Ai đi rồi cũng thấy mãn nhãn lại thanh thản trong tâm. Thương lắm Trà Sư ơi.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.

Các câu hỏi thường gặp
Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư là gì?

- Tiệc xanh là một hoạt động tổ chức trong khu rừng tràm Trà Sư, An Giang, Miền Nam. Đây là một sự kiện đặc biệt, được tổ chức để kết nối con người với thiên nhiên, đồng thời giúp bảo vệ môi trường.

Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư có gì đặc biệt?

- Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư mang đến cho du khách một trải nghiệm đầy màu sắc và độc đáo. Bạn sẽ được tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, ngắm cảnh rừng tràm, thưởng thức các món ăn đặc sản, tham gia các trò chơi dân gian và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Làm thế nào để đăng ký tham gia tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư?

- Bạn có thể đăng ký tham gia tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư thông qua các trang web du lịch hoặc liên hệ trực tiếp với các đơn vị tổ chức sự kiện. Trong quá trình đăng ký, bạn cần cung cấp thông tin cá nhân và chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư có phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch không?

- Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe hoặc không thích đi du lịch trong môi trường thiên nhiên, bạn nên cân nhắc trước khi đăng ký tham gia sự kiện này.

Tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư có giá cả như thế nào?

- Giá cả của tiệc xanh ở rừng tràm Trà Sư phụ thuộc vào gói dịch vụ mà bạn chọn. Tuy nhiên, giá cả thường dao động từ 500.000 đến 1.500.000 đồng/người. Bạn nên tham khảo kỹ thông tin về giá cả và dịch vụ trước khi đăng ký tham gia.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /387