Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhChợ Lớnchợ Bến Thànhchợ Kim Biên
06/04/20232.5700

Du hí đến 5 khu chợ tấp nập nhất Sài thành năm 2024

Trong chuyến du lịch của mình, để lựa chọn một món quà lưu niệm hay những thức quà đặc sản của nơi bạn đến làm quà cho gia đình, bạn bè, thì du khách không thể bỏ qua một điểm đến đó là các khu chợ. Vậy nếu đi du lịch Sài Gòn, những khu chợ tấp nập nào mà du khách nên ghé qua? Cùng Mytour tìm hiểu 5 khu chợ tấp nập nhất Sài Gòn này nhé!

 

CHỢ BẾN THÀNH

 

Được xây dựng vào năm 1870, chợ Bến Thành có tên gọi ban đầu là Les Halles Centrales trước khi được đổi tên thành Bến Thành vào năm 1912. Trải qua biết bao thăng trầm, hiện Bến Thành là một trong những ngôi chợ có lịch sử lâu đời nhất tại Sài Gòn. Du lịch Sài Gòn và du khách hãy thử ghé thăm ngôi chợ này nhé!

 

Chợ Bến Thành cuối thế kỷ XIX

Chợ Bến Thành cuối thế kỷ XIX- Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ gồm có 4 cửa về 4 hướng, trong đó cửa hướng Nam của chợ thường được xem như biểu tượng của thành phố mang tên Bác này.

 

Cổng nam chợ Bến Thành như biểu tượng của Sài Gòn

Cổng nam chợ Bến Thành như biểu tượng của Sài Gòn- Ảnh: Sheraton Hotels and Resort

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Dù là khu chợ lâu đời nhất ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng nó không hề lỗi thời mà vẫn được xem là khu chợ hiện đại nhất Sài Gòn. Khách du lịch khi du lịch Việt Nam hay du lịch Sài Gòn luôn ưu tiên lựa chọn khu chợ Bến Thành làm điểm đến nhộn nhịp của mình. Vào năm ngoái, chợ Bến Thành được xếp vào danh sách 15 ngôi chợ tốt nhất thế giới do báo Mỹ USA Today bình chọn vì khi đến đây bạn sẽ thỏa chí lựa chọn vô số các mặt hàng tốt, người ta thường bảo có đến chợ Bến Thành mới biết thế nào là Sài Gòn đấy!

 

Những mặt hàng đa dạng trong chợ Bến Thành tấp nập

Những mặt hàng đa dạng trong chợ Bến Thành tấp nập- Ảnh: Simone Della Fornace

 

CHỢ KIM BIÊN

 

Chợ Kim Biên được thành lập từ những năm 1960, tọa lạc tại khu vực Quận 5, thuộc địa phận thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu, chợ hoạt động tự phát để trao đổi, mua bán đô la và hàng hóa quân tiếp vụ. Sau năm 1975, chợ được chuyển đổi sang cho tiểu thương thuê sạp để kinh doanh nhiều mặt hàng, trong đó, nổi tiếng nhất là hóa chất công nghiệp và thực phẩm. Đây cũng là một ngôi chợ tấp nập mà du khách nên ghé thăm khi du lịch Sài Gòn.

 

Chợ Kim Biên chuyên kinh doanh về sản phẩm hóa chất

Chợ Kim Biên chuyên kinh doanh về sản phẩm hóa chất- Ảnh: Sưu tầm

 

Sở dĩ chợ Kim Biên luôn tấp nập lượng khách lui đến là bởi vì du khách khi du lịch Sài Gòn thì thường bị cuốn hút bởi mẫu mã đẹp, đa dạng và thích hợp với túi tiền của từng người tại chợ Kim Biên. Khi ra về ai nấy đều vui vẻ với những “chiến lợi phẩm” mà mình mua được ở nơi này. Những người bán hàng ở đây luôn có những cách riêng của mình để thu hút người mua hàng chứ ít khi cau có hay khó chịu với khách hàng!

 

CHỢ LỚN

 

Từ trước năm 1698, ở Đề Ngạn (mà sau này gọi là Chợ Lớn) đã có làng Minh Hương của người Hoa. Tuy nhiên, vùng đất ấy trở nên đông đúc kể từ khi người Hoa ở Cù Lao Phố chạy tới đây lánh nạn sau khi nơi ở của họ bị quân Tây Sơn tàn phá năm 1776. Rồi do nhu cầu, người Hoa lập chợ để trao đổi hàng hóa. So với chợ Tân Kiểng của người Việt thì chợ Sài Gòn có lớn hơn nên được người dân gọi là Chợ Lớn - khu chợ tấp nập cho chuyến du lịch Sài Gòn.

 

Chợ Lớn tấp nập từ thuở ban xưa

Chợ Lớn tấp nập từ thuở ban xưa- Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Lớn luôn đông đúc vì nó là đầu mối cung cấp hàng hóa cho nhiều khu chợ nhỏ hơn trong nội thành và ngoại thành. Vì Chợ Lớn thường bán hàng hóa theo giá sỉ nên khi đến với Chợ Lớn du khách sẽ có thể mua được những món hàng ưa thích với giá rẻ nhất. Khá hấp dẫn cho du khách trong chuyến du lịch Sài Gòn nhỉ?

 

Những gian hàng bày bán những mặt hàng khác nhau

Những gian hàng bày bán những mặt hàng khác nhau- Ảnh: Philipp Manila Sonderegger

Vì là khu chợ có nhiều người Hoa sinh sống nên những món ăn ở khu chợ này cũng khá phong phú và đặc biệt. Nếu có cơ hội đến đây, du khách hãy thử một lần thưởng thức mì kèo - mì kungfu Chợ Lớn, vịt quay Chợ Lớn, tô phá lấu thơm ngào ngạt, Dimsum được cho là xuất phát từ Quảng Đông, Trung Quốc. Du lịch Sài Gòn vừa được mua hàng vừa thưởng thức những món ăn độc đáo thì thích phải biết!

 

Bữa sáng với Dimsum tại Chợ Lớn

Bữa sáng với Dimsum tại Chợ Lớn- Ảnh: Sưu tầm

 

CHỢ TÂN ĐỊNH

 

Nằm trên đường Hai Bà Trưng, ngay góc ngã 4 Hai Bà Trưng - Nguyễn Hữu Cầu, chợ có 4 cửa chính, thuận lợi cho người tiêu dùng khi đi mua sắm. Được xây dựng vào năm 1926, chợ Tân Định cũng được xem là một trong những khu chợ tấp nập và lâu đời nhất ở Sài Gòn.

 

Cổng chợ Tân Định được thiết kế độc đáo

Cổng chợ Tân Định được thiết kế độc đáo- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đến với chợ Tân Định trong chuyến du lịch Sài Gòn, du khách sẽ bị ấn tượng bởi cổng chính của ngôi chợ được thiết kế theo dòng kiến trúc độc đáo. Chợ Tân Định nổi tiếng với ẩm thực phong phú, đa dạng và mặt hàng thiết yếu là vải vóc. Quầy ẩm thực ở khu chợ này luôn thu hút được thực khách mọi phương với những món ăn ngon, đa dạng như bún mắm, súp cua, bánh canh cua, trái cây dĩa và đặc biệt là món xôi gà đậm đà hương vị.

 

Quầy bán dưa món các loại tại chợ Tân Định

Quầy bán dưa món các loại tại chợ Tân Định- Ảnh: Sưu tầm

 

CHỢ SOÁI KÌNH LÂM

 

Chợ Soái Kình Lâm tọa lạc ở đường Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5. Chợ Soái Kình Lâm với cái tên độc đáo được biết đến như một “khu chợ vải lớn nhất và rẻ nhất thành phố Hồ Chí Minh”, chính vì thế chợ thu hút đông đảo du khách đến tấp nập khi du lịch Sài Gòn, đặc biệt là”phái đẹp”.

 

Chợ vải Soái Kình Lâm qua lăng kính trắng đen

Chợ vải Soái Kình Lâm qua lăng kính trắng đen- Ảnh: Tri Nguyen

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Điểm đặc biệt của khu chợ là mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhất định với đủ các màu sắc và họa tiết khác nhau. Ở Soái Kình Lâm, hầu như loại vải nào cũng có: từ thun, voan, kaki… cho tới vải may rèm cửa, ga, đệm, khăn trải bàn. Từ các loại vải để may áo dài, sườn xám… đến những loại vải “cổ” để may các bộ trang phục biểu diễn sân khấu đều có tại chợ Soái Kình Lâm, du khách có thể thả ga lựa chọn loại vải ưa thích của mình mà không lo đến giá cả rồi nhỉ?

 

Vải đa sắc màu và kiểu loại mà du khách có thể lựa chọn

Vải đa sắc màu và kiểu loại mà du khách có thể lựa chọn- Ảnh: Dang Quan Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Những khu chợ trên đây vừa mang dáng vẻ tấp nập, nhộn nhịp của đời sống hiện đại nhưng không mất đi những giá trị lịch sử gắn liền với vùng đất mang tên Bác. Du khách hãy thử một lần ghé đến những khu chợ này trong chuyến du lịch Sài Gòn nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /374