Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp An Giangdu lịch An Giangkhám phá An Giangđồng tà pạ
06/04/202312.2070

Du lịch An Giang ngắm những ô màu trên cánh đồng Tà Pạ năm 2024

Giữa mùa nước nổi mênh mông, chẳng nơi nào thú vị và thu hút bước chân của những người yêu thích dịch chuyển bằng miền Tây sông nước nói chung và du lịch An Giang nói riêng. Ở An Giang, nước lên khắp các cánh đồng tràn vào những rừng tràm bạt ngàn. Nước ngập đồng, điên điển và so đũa đua nhau nở bừng, cá linh rủ nhau theo dòng nước về khắp các kênh rạch.

 

Miền Tây mùa  nước nổi

Miền Tây mùa nước nổi - Ảnh: Hải Yến

 

Tháng 9 đi du lịch An Giang cũng là dịp bạn đi thăm mùa lúa đổ vàng trên những cánh đồng không ngập nước. Và cánh đồng Tà Pạ ở huyện Tri Tôn, An Giang là một nơi như thế.

 

du lịch An Giang

Lúa đổ vàng trên cánh đồng - Ảnh: PVHuong

 

Mời bạn cùng đi du lịch An Giang qua ảnh bằng việc thưởng thức chùm ảnh đẹp và đa dạng sắc màu của cánh đồng Tạ Pạ!

 

Đi du lịch An Giang, đến thăm cánh đồng Tà Pạ vào những ngày thu bạn sẽ thấy vẻ dịu dàng, say đắm lòng người với những ruộng lúa vàng tươi điểm thêm khoảnh đã thu hoạch chỉ còn trơ gốc dạ. Thoảng trong gió mùi hương lúa chín quyện vào mùi thơm thanh tao của hoa thốt nốt quyến rũ ngất ngây.

 

Đi du lịch An Giang, đến thăm cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng mang vẻ đẹp bình yên, dịu dàng - Ảnh: Jump Photos

 

Cánh đồng Tà Pạ

Những ô màu đa sắc - Ảnh: Tom Phung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Cánh đồng Tà Pạ không chỉ đẹp vào mùa lúa chín. Đi du lịch An Giang vào bất cứ mùa nào, bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như một bức tranh thủy mạc của cánh đồng giữa khung cảnh núi non hữu tình và cảnh mộc mạc của những đứa trẻ vui đừa, những người nông dân đang làm đồng.

 

Cánh đồng Tà Pạ

Trẻ em vui đùa trên cánh đồng - Ảnh: Mễ Thuận

 

Khung cảnh bình yên trên đồng Tà Pạ

Khung cảnh bình yên trên đồng Tà Pạ - Ảnh: Sonic photos

 

Du lịch An Giang, bạn cũng đừng bỏ qua việc leo lên đỉnh núi Tà Pạ để ngắm mặt hồ xanh phẳng lặng trên núi và để phóng tầm mắt xuống cánh đồng bạt ngàn dưới chân núi. Giữa cảnh núi non, cả cánh đồng thẳng tắp, điểm trong khung cảnh ấy là những cây thốt nốt vươn cao, che bóng mát cho người nông dân trong giờ ngơi nghỉ.

 

Hồ Tà Pạ trên đỉnh núi

Hồ Tà Pạ trên đỉnh núi - Ảnh: Hải Yến

 

Du lịch Tà Pạ An Giang mùa thu hoạch 3

Cánh đồng nhìn từ đỉnh Tà Pạ - Ảnh: Hải Yến

 

Du lịch Tà Pạ An Giang mùa thu hoạch 2

Không gian thơ mộng - Ảnh: Hải Yến

 

Đỉnh Tà Pạ cũng là nơi bạn sẽ có những bức ảnh đẹp nhất về khung cảnh cánh đồng tươi đẹp này. Vào mùa lúa non, cả cánh đồng như một tấm thảm xanh ngút ngàn. Mùa lúa trổ đòng lại mang vẻ đẹp phì nhiêu như người thiếu nữ đương thì. Lúc này cả cánh đồng ngạt ngào mùi hương lúa – mùi thơm thanh thoát hơn bất kỳ loại nước hoa hảo hạng nào.

 

Du lịch Tà Pạ An Giang mùa thu hoạch 1

Lúa non thơm ngào ngạt - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Tà Pạ An Giang mùa thu hoạch

Lúa xanh bạt ngàn - Ảnh: Tom Phung

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại An Giang

 

Mùa rực rỡ nhất ở cánh đồng Tà Pạ chính là mùa lúa chín. Lúc này, cả cánh đồng lại như một tấm thảm vàng rực rỡ. Từ sáng sớm, người nông dân ở An Giang đã ra đồng chuẩn bị mùa thu hoạch. Lũ trẻ cũng không bỏ lỡ cơ hội được tung tăng trên đồng bắt cào cào, châu chấu… Tất cả tạo nên một khung cảnh sinh động và vô cùng ấn tượng, khiến bạn cảm thấy chuyến du lịch An Giang của mình thật tuyệt vời.

 

 Tà Pạ mùa thu hoạch 5

Mùa lúa chín - Ảnh: Anh Thu Nguyen

 

 Tà Pạ mùa thu hoạch 4

Ngược xuôi trên cánh đồng - Ảnh: Tom Phung

 

 Tà Pạ mùa thu hoạch 2

Làm đồng - Ảnh: Bem

 

Không phải cứ đồng lúa gặt xong là hết đẹp, hết những góc hình nghệ thuật. Tà Pạ mùa thu hoạch chỉ còn trơ gốc dạ vẫn có vẻ đẹp của riêng nó. Trên khắp cánh đồng, người nông dân bắt đầu đốt đồng dọn dẹp để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Trong buổi chiều tà, còn gì đẹp hơn hình ảnh khói tỏa lam chiều  khắp cả cánh đồng mênh mông. Mùi ngai ngái của khói, mùi hạt lúa còn sót cháy thơm lừng khiến cho ai chứng kiến cũng cảm thấy nao nao lòng.

 

 Tà Pạ mùa thu hoạch 1

Mùa đốt đồng - Ảnh: Sonic photos

 

 Tà Pạ mùa thu hoạch

Khói lam chiều - Ảnh: Sonic photos

 

Cánh đồng An Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Dù đứng từ trên cao ngắm nhìn hay xuống tận nơi để đi giữa đôi bờ và lướt nhẹ bàn tay lên những lá lúa rap ráp, cảm nhận vẻ tất bật ngược xuôi của người nông dân giữa đồng, bất cứ ai cũng cảm thấy thật nhẹ nhàng, bình yên. Vậy nên, khi đi du lịch An Giang, bạn hãy dành một ngày để thăm cánh đồng Tà Pạ nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đi du lịch An Giang vào thời điểm nào để ngắm cánh đồng Tà Pạ đẹp nhất?

- Thời điểm tốt nhất để ngắm cánh đồng Tà Pạ là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, khi lúa chín vàng rực trên cánh đồng.

Tôi có thể đi du lịch An Giang bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô, xe máy hoặc xe khách từ các tỉnh lân cận như TP.HCM, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp.

Tôi nên ở đâu khi đi du lịch An Giang?

- Bạn có thể chọn ở tại các khách sạn, resort hoặc homestay ở An Giang hoặc các khu vực lân cận như Châu Đốc, Long Xuyên.

Tôi có thể tham gia các hoạt động gì khi đến An Giang?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Hậu, tham quan chợ nổi Long Xuyên, tham quan đền Bà Chúa Xứ, đền Sam Mountain, tham quan các khu di tích lịch sử và văn hóa.

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch An Giang?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo thoải mái, giày đi bộ, nón, kính mát, kem chống nắng, máy ảnh hoặc điện thoại để chụp ảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /169