Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậnbiển Cà Ná
06/04/20231.3550

Du lịch biển Cà Ná và những điều bạn chưa biết năm 2024

Nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, những năm gần đây, du lịch biển Cà Ná ngày càng phát triển và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.  Với bài viết dưới đây, Mytour.vn sẽ gửi tới bạn những thông tin chi tiết nhất về vùng biển xinh đẹp mang đậm văn hóa dân tộc Chăm này.

Vị trí bãi biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná nằm tại tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 32km về phía Nam. Đồng thời, Cà Ná nằm bên đường quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất. Tuyến đường độc đáo đã tạo thành một cung đường biển gọi đầy hấp dẫn với sự hoang sơ của thiên nhiên, biển xanh cát trắng lãng mạn. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá đã tạo nên một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.  Có thể nói, biển Cà Ná là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nơi bạn chắc chắn phải ghé đến ít nhất 1 lần.

vị trí biển cà ná

(Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện di chuyển đến Cà Ná 

Nằm tại địa bàn tỉnh Phan Rang - Tháp Chàm, du khách có rất nhiều lựa chọn đa dạng về phương tiện di chuyển. Tùy theo nhu cầu, thời gian kỳ nghỉ cũng như ngân sách mà bạn có thể tự sắp xếp cho mình lựa chọn phù hợp. 

Đi bằng xe máy 

Bạn là người đam mê phượt? Bạn muốn tự trải nghiệm và khám phá những miền đất mới? Du lịch bằng xe máy chắc chắn là một trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua.  Đây sẽ là một thử thách lớn cho các bạn trẻ muốn thử sức tay lái lụa của mình. Hãy chuẩn bị và lên dây cót tập luyện sức dẻo dai để bắt đầu chuyến hành trình đến với Cà Ná nhé! Vì di chuyển bằng xe máy, nên bạn hãy mang đồ dùng cá nhân, quần áo vừa đủ, để tiện cho hành trình nhé!

Đi bằng xe khách 

Nếu đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh thì  bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng để đến thành phố Phan Rang. Bạn có thể khởi hành vào tối hôm trước và đến Cà Ná vào sáng sớm hôm sau. Cách di chuyển này cũng tiện lợi hơn là xe máy. Bạn sẽ có thời gian để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình. Một số hãng xe khách từ Sài Gòn đến Phan Rang mà bạn có thể tham khảo: 

  • Xe Hoàng Nhân: Giá vé khoảng 130.000 – 180.000 đồng/lượt/giường nằm. 

  • Xe Thanh Vân: Giá vé khoảng 140.000 – 190.00 đồng/lượt/giường nằm.

Đi tàu hỏa 

Bên cạnh việc đi xe máy hoặc xe khách, bạn cũng có thể tới ga Sài Gòn mua vé và đi bằng xe lửa để đến Phan Rang. Tàu có một số loại vé như ngồi mềm điều hòa, nằm cứng điều hòa, nằm mềm điều hòa… Giá vé là 134.000 – 208.000 đồng từ Sài Gòn và 106.000 – 157.000 đồng chiều ngược lại. 

Các hoạt động vui chơi giải trí tại Cà Ná

Tắm biển

Đến biển Cà Ná, bạn chắc chắn nên đi tắm biển. Dưới ánh nắng vàng, hãy xuống nước, nhảy sóng và ngâm mình trong làn nước trong xanh. Sóng biển ở đây không quá to nên rất thích hợp để bạn nô đùa dưới nước một cách an toàn.

tắm biển cà na

(Ảnh: sưu tầm)

Với bãi tắm trải dài, cát trắng mịn và sạch sẽ. Những ghềnh đá hoa cương điểm xuyết thêm vẻ đẹp đặc trưng của biển Cà Ná. Chính những ghềnh đá này đã tạo nên nhiều hang động kỳ bí như hang ông Phật, ghềnh ông Nồng, giếng Đục… Bạn cũng có thể ghé thăm và chụp ảnh kỷ niệm tại các ghềnh đá này. Đến du lịch biển Cà Ná, hãy để làn nước nơi đây giúp bạn loại bỏ những bộn bề công việc và muộn phiền, bạn nhé!

Khám phá Hòn Lao

Từ bãi biển Cà Ná, phóng tầm mắt ra xa bạn đã có thể thấy Hòn Lao xinh đẹp nhô lên giữa mặt nước. Hòn Lao được ví như một viên ngọc quý được rất nhiều du khách yêu thích và tìm đến. Ngoài Hòn Lao, bạn cũng có thể đến các địa điểm như giếng Tiên, thạch động Bảy Màu để trải nghiệm những điều vô cùng bất ngờ và thú vị.

khám phá cù lao câu

(Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức hải sản và những món ăn đặc sản địa phương

Đi biển tất nhiên bạn không thể bỏ qua các món ăn từ hải sản đúng không nào? Đến với Cà Ná, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. Cà Ná có rất nhiều loại hải sản tươi sống khác nhau. Qua bàn tay tài hoa của đầu bếp, các gia vị và hương liệu đặc sản của vùng đất Ninh Thuận, chắc chắn bạn sẽ khiến bạn không bao giờ quên món ăn nơi đây. Trong đó, các món cháo cá mú hay lẩu mực tươi khá nổi tiếng tại đây. Đừng quên trải nghiệm những món ăn hấp dẫn này khi đến với Cà Ná bạn nhé! 

nhum biển nướng ninh thuận

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, những món như ghẹ hấp, tôm nướng, nhum biển nướng… cũng là những món ngon vô cùng phù hợp với các buổi ăn nhậu tưng bừng của bạn đấy.

Tham quan cảng biển Cà Ná

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không đến tham quan khu Cảng biển Cà Ná. Khu cảng này là một cảng lớn, và cũng nằm gần bãi biển Cà Ná. Dưới bến tấp nập tàu thuyền neo đậu, trên bờ ngư dân nô nức mua bán hải sản, bạn có thể thích chọn mua các loại hải sản với giá cả phải chăng. Bạn cũng có thể mua các loại hải sản khô, nước mắm nhĩ, làm quà cho bạn bè, người thân ... tại đây. 

Cùng Mytour.vn du lịch biển Cà Ná

Với bài viết trên, Mytour đã gửi đến bạn những gợi ý và lưu ý khi đi du lịch bãi biển Cà Ná.

Hãy cùng Mytour.vn đặt vé máy bay và phòng khách sạn để nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, Mytour luôn mang đến khách hàng những chương trình khuyến mãi, hỗ trợ. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24. Với ứng dụng điện thoại Mytour, khách hàng nay đã có thể đặt phòng mọi lúc mọi nơi, trải nghiệm du lịch hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thuận lợi cùng Mytour!

Các câu hỏi thường gặp
Cà Ná là một xã thuộc huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía đông nam.
Du lịch biển Cà Ná có gì đặc biệt?
Biển Cà Ná có bãi cát trắng, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và thư giãn.
Ngoài ra, Cà Ná còn có nhiều điểm tham quan như đồi cát Bay Mau, đồi cát đỏ, đồi cát trắng, đồi cát màu vàng, đồi cát màu hồng, đồi cát màu đen, đồi cát màu xanh lá cây, đồi cát màu xanh dương, đồi cát màu tím, đồi cát màu cam, đồi cát màu nâu, đồi cát màu xám, đồi cát màu đồng, đồi cát màu bạc, đồi cát màu vàng chanh, đồi cát màu xanh ngọc, đồi cát màu xanh lục, đồi cát màu xanh da trời, đồi cát màu xanh tím, đồi cát màu xanh nước biển, đồi cát màu xanh lá cây đậm, đồi cát màu xanh lá cây nhạt, đồi cát màu xanh dương đậm, đồi cát màu xanh dương nhạt, đồi cát màu xanh ngọc đậm, đồi cát màu xanh ngọc nhạt, đồi cát màu xanh lục đậm, đồi cát màu xanh lục nhạt, đồi cát màu xanh da trời đậm, đồi cát màu xanh da trời nhạt, đồi cát màu xanh tím đậm, đồi cát màu xanh tím nhạt, đồi cát màu xanh nước biển đậm, đồi cát màu xanh nước biển nhạt, đồi cát màu xanh lá cây đậm nhạt, đồi cát màu xanh dương đậm nhạt, đồi cát màu xanh ngọc đậm nhạt, đồi cát màu xanh lục đậm nhạt, đồi cát màu xanh da trời đậm nhạt, đồi cát màu xanh tím đậm nhạt, đồi cát màu xanh nước biển đậm nhạt.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Cà Ná?
Thời điểm tốt nhất để đến Cà Ná là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.
Có những hoạt động gì tại Cà Ná?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền, câu cá, tham quan các điểm du lịch địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Có những lưu ý gì khi đến Cà Ná?
Du khách nên mang đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, nón bảo hiểm, kính râm, thuốc phòng sự cố, tiền mặt và thẻ tín dụng.
Nên tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.
Nên tránh đi tắm biển vào thời điểm đang triều cường để tránh nguy hiểm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /524