Mytour blog
Tags:
biển Hải Hòađảo Hòn Mêđảo Hòn Bảngđảo Biện Sơn
06/04/20232.7720

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng năm 2024

Biển Hải Hòa còn hoang sơ, sinh thái đang nguyện vẹn, người dân đôn hậu, thân thiện, giá phòng và các dịch vụ rẻ, hàng hóa thuận mua vừa bán, không ồn ào, náo động, trật tự an ninh tốt và khung cảnh thật nên thơ...

 

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng

Vẻ hoang sơ của biển Hải Hòa

 

Thanh Hóa đã có một bãi biển Sầm Sơn đẹp có nhiều bãi tắm lý tưởng, những năm gần đây lại có thêm biển Hải Hòa hoang sơ và thơ mộng đang là điểm thu hút hàng ngàn lượt khách đến du lịch mỗi năm. Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia chừng bốn mươi cây số, rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm 3 km sẽ đến được biển Hải Hòa. Biển Hải Hòa hiện đang giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng, với bãi biển ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Mỗi buổi sáng mùa hè, bình minh lên trên biển như một quả cầu lửa phát quang những tia ngũ sắc lung linh muôn màu rực rỡ. Những ánh sáng huyền diệu ấy còn đọng mãi ở chân trời đằng Đông, cho đến khi ngư dân cùng những cheo lưới nặng dong thuyền về bến thì chùm tia sáng đó mới chịu tan ra, hòa vào những áng mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời.

 

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng

Bãi biển ngập tràn cát trắng

 

Đến Hải Hòa không chỉ để tắm biển, mà còn thưởng thức những loại đặc sản biển và phấn khích hòa mình vào khám phá cuộc sống của bà con ngư dân thuần phác nơi đây. 


Biển Hải Hòa còn hoang sơ, sinh thái đang nguyện vẹn, người dân đôn hậu, thân thiện, giá phòng và các dịch vụ rẻ, hàng hóa thuận mua vừa bán, không ồn ào, náo động, trật tự an ninh tốt và khung cảnh thật nên thơ...

 

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng

Một buổi chợ tại biển Hải Hòa

 

Du khách đến với Hải Hòa chỉ cần đưa mắt ra xa một chút là có thể thâu được cả một vùng biển trời non nước tươi xanh trong buổi sáng ban mai.

 

Xa xa là đảo Hòn Mê nổi lên mặt biển, xanh xanh như một viên Lục Bảo. Ở đây, biển quanh năm xanh thẳm, bên bờ Bắc có một triền phi lao xanh thắm, chạy dài, cao lưng chừng trời và ken dày như một bức tường thành chắn ngang qua bờ biển. Bên bờ biển Hải Hòa thiếu đi rặng phi lao này thì chắc vẻ đẹp hoang sơ, sẽ kém đi nét mộng mơ, tiên cảnh dưới trời mây, sóng nước. Đên với du lịch biển Hải Hòa du khách sẽ được nghe câu chuyện về sự tích rặng phi lao: Chuyện kể rằng, ngày xưa có một đôi trai gái vùng này yêu nhau. Một hôm hai người vui chân đi tới tận nơi giáp ranh với biển cả, chàng trai mỏi  chân nằm nghỉ rồi ngủ thiếp bên bờ biển lộng gió. Trước cảnh đẹp mê hồn, nàng tung tăng đi theo con sóng dọc bờ biển xanh đùa giỡn với đàn chim hải âu. Thật vô tình, hoàng tử con vua Thủy Tề cũng đang cỡi sóng viễn du gần đó. Bị mê hoặc trước vẻ đẹp thanh tao của người thiếu nữ trần gian, hoàng tử tung sóng lên vuốt ve đôi chân trần xinh đẹp và dâng tặng nàng những chiếc vỏ sò, vỏ ốc đẹp nhất đại dương. Chàng trai khi tỉnh dậy đã chứng kiến cảnh trái lòng đó, chàng hét lên một tiếng đau đớn rồi bỗng vụt biến thành hàng cây xanh đứng chắn làn sóng biển, không cho chạm tới người mình yêu. Hãi hùng trước sự việc xảy ra đột ngột, nàng quỳ xuống ôm lấy những thân cây mà khóc. Khóc đến đâu, theo nước mắt, người nàng tan chảy thành những hạt cát trắng muốt, quấn quyết dưới chân cây. Hối hận và không giấu giếm tình cảm của mình, hoàng tử Long cung ngày đêm không ngừng nghỉ dâng sóng vỗ về bờ cát, dâng nước tưới tắm cho hàng cây và hát bản tình ca rì rào, day dứt, du dương muôn thuở...

 

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng

Đảo Hòn Mê một trong những đảo quyến rũ nhất Việt Nam

 

Ở bờ biển phía Bắc, ngoài rặng phi lao dựng lên như bức tường thành, trên bãi cát còn có nhiều loài cây sống cộng sinh, tạo ra một thảm xanh sinh thái vừa có tác dụng ngăn sự bào mòn của biển, vừa làm cho khung cảnh nên thơ với những trảng cây đang mùa trổ hoa vàng rực rỡ. Những cây phong ba đứng trang nghiêm trước gió như điểm tô cho bãi biển vẻ phong trần trước biển trời bao la.

 

Phía bên bờ Nam cũng tương tự như bên bờ Bắc, nhiều loại cây hoang dại, mọc đan xen đang đua nhau trổ hoa cho bướm vàng bay lượn. Những trảng rau muống biển xõa từng ngọn mềm mại vươn dài trên bãi cát. Du khách muốn chứng kiến phong cảnh sơn thủy hữu tình, chỉ cần rời bờ biển đi bộ một quãng sẽ lên được hai ngọn núi thấp là núi Sổi và núi Nồi. Đứng trên hai đỉnh núi này nhìn ra các hướng, sẽ thấy biển mênh mang vô tận và bãi biển Hải Hòa như một bức tranh tuy hoang sơ nhưng có những gam mầu tươi mới và không kém phần mộng mơ. Từ trên đỉnh núi cao, chúng ta lại trở về đứng dưới rặng phi lao để tận hưởng mùi nhựa cây hoang hoải trong cái nắng gió mà thiên nhiên ban phát. Phía xanh thẳm biển khơi hiện về dăm ba cánh buồm nâu dập dìu trên đầu những làn sóng bạc, đôi lúc lại ánh lên những tia nắng mặt trời. Tất cả khung cảnh biển Hải Hòa hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh sơn kỳ, thủy tú.  

 

Du lịch biển Hải Hòa ngắm nét đẹp hoang sơ và thơ mộng

Bình minh thơ mộng trên Biển Hiền Hòa

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 

Đến với biển Hải Hòa du khách có dịp được thăm thú một vùng thắng cảnh ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoang sơ, trong tương lai nếu có tuyến du lịch biển -  đảo thì từ biển Hải Hòa du khách sẽ được đến với hệ thống đảo Hòn Mê, Hòn Bảng, Biện Sơn, Nghi Sơn... rải rác ven biển.
 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /108