Mytour blog
Tags:
du lịch Cát BàẨm thực Cát Bà
06/04/20233.0000

Du lịch Cát Bà: tổng hợp các món ăn ngon và điểm chơi đẹp năm 2024

Cát Bà luôn là gợi ý số 1 nếu bạn muốn tắm biển đẹp mà không phải đi quá xa Hà Nội. Với nhiều người, đây là nơi dừng chân lý tưởng bởi không khí trong lành, thiên nhiên xanh mướt, nắng vàng rực rỡ, khí hậu mát mẻ quanh năm kể cả những khoảng thời gian oi bức nhất. Dưới đây là tổng hợp những món ngon và cảnh đẹp nếu bạn có kế hoạch du lịch Cát Bà trong thời gian tới. 

1. Cách di chuyển ra Cát Bà

du-lich-cat-ba

Ảnh: @hang_tran_253

Bạn có thể lựa chọn du lịch Cát Bà bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, dù chọn phương tiện nào thì cũng đừng quên giữ an toàn để có chuyến du lịch Cát Bà tự túc an toàn nhất nhé. Vì còn cực nhiều hành trình còn đang chờ bạn ở phía sau:

Từ Hà Nội đến Hạ Long

du-lich-cat-ba

Ảnh: @volodia.h.photo

- Xe khách: Bắt đi Hải Phòng từ bến xe Gia Lâm/Yên Nghĩa (Hà Nội) đi thành phố Hải Phòng hoặc đi tới Hạ Long

- Phương tiện cá nhân: Chạy khoảng 140km từ Hà Nội về Hải Phòng sau đó tiếp tục đi hai chuyến phà như bình thường.

Từ Hạ Long ra Cát Bà

du-lich-cat-ba

Ảnh: @dottor_deutsch

- Đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà: Khoảng giá 220.000đ, 45 phút

- Đi phà thường: 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người.

2. Các món ăn ngon  

Du lịch Cát Bà sẽ phải ăn hết những món ngon ở đây, nhất là các món ngon của biển. Đây là danh sách những món ngon của những người có nhiều kinh nghiệm du lịch Cát Bà. Bạn sẽ không phải phân vân hay suy nghĩ xem “Hôm nay ăn gì?” nữa.

2.1 Tu Hài

du-lich-cat-ba

Ảnh: @ntvvirus

Tuy đây là món ăn khó kiếm hơn ngao, sò, ốc,... nhưng nếu ai đã được thưởng thức 1 lần rồi sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc đắc này. Tu hài là loài nhuyễn thể 2 mảng, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị vô cùng đặc biệt.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @cocolin2012

Từ Tu hài tươi sống, người dân Cát Bà chế biến được rất nhiều món ngon như nấu canh, xào, hấp,... Nhưng trong đó ngon nhất và giữ được vị ngọt tự nhiên cũng như vị đậm đà của biển, thì đó chính là Tu hài nướng. Tu Hài nướng với mỡ hành hay nướng mọi đều ngon hết.

2.2 Bề bề rang muối

du-lich-cat-ba

Ảnh: @vanlau304

Bề bề là loại hải sản có khá nhiều tại Cát Bà. Bề bề ở đây thân to, mẩy, bóng nên dù rang muối hay hấp bia đều hấp dẫn như sau. Phải chọn những con còn sống, thịt chắc, thân không bị dập thì sau khi chế biến xong mới được món bề bề ngon, vỏ không bị vỡ và giữ được nước ngọt trong thịt. 

2.3 Sam trứng nướng

du-lich-cat-ba

Ảnh: @jemmy_chipi_mai

Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp, sam được chế biến thành nhiều món ngon khác như chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn, sam xào xả ớt, sam hấp, sam bao bột rán,... Nhưng có lẽ sam trứng nướng là món ăn có hương vị độc nhất. Nguyên liệu của món ăn độc đáo này là tiết canh, trứng và gỏi. Chưa ai có thể từ chối được món ăn hấp dẫn này cũng như các món ngon từ sam.

2.4 Ghẹ xanh

du-lich-cat-ba

Ảnh: @yunatyty

Ghẹ xanh ở Cát Bà được nuôi chiều trong các đầm nước lợ ở các khu lồng bè. Nên chi phí cho món ăn này không quá cao. Ghẹ xanh có thể chế biến thành nhiều món, nhưng món ngon nhất là ghẹ hấp bia rồi chấm muối tiêu chanh. 

2.5 Các món ăn từ mực

Mực là loại hải sản phổ biến nhất ở Cát Bà. Và đây cũng loại hải sản chế biến dễ chế biến được nhiều món ăn nhất. Tuỳ vào khẩu vị của từng người, bạn có thể yêu cầu đầu bếp một số món mực như: mực rim chua ngọt, mực nướng mọi, mực xào ớt chuông, mực nướng sa tế, mực tẩm bột chiên,...

du-lich-cat-ba

Ảnh: @ntvvirus

du-lich-cat-ba

Ảnh: @ntvvirus

du-lich-cat-ba

Ảnh: @victorytaekwondo

3. Các điểm chơi đẹp

Ngoài hải sản tươi, ngon, giá cả hợp lý,... Cát Bà thu hút khách du lịch bởi những địa điểm đẹp. Vậy đi du lịch Cát Bà thì nên ghé chơi những địa điểm nào?

3.1 Các bãi tắm Cát Bà

Ở Cát Bà có rất nhiều bãi tắm đẹp, trong đó phải kể đến bãi tắm gần trung tâm như Cát Cò 1, 2, 3. Hầu hết mọi người đều cho rằng bãi Cát Cò 2 là bãi tắm đẹp nhất bởi bãi tắm này luôn có dòng nước trong vắt. Từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ mất khoảng 10.000đ/người để đi đến các bãi tắm gần đó.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @trieubui.77

du-lich-cat-ba

Ảnh: @hang_309

Nếu có nhỡ quên đồ bơi ở nhà thì bạn có thể thuê ngay 1 bộ đồ bơi ở các quán gần biển. Thế nhưng, vui thôi đừng vui quá. Vì tầm 6h30 chiều thuỷ triều lên nhanh và mạnh, kéo theo đó là sóng sẽ cao hơn nên tương đối nguy hiểm. Do đó, cố gắng lên bờ trước 6h30 chiều nhé.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @hoaithudoo

3.2 Đảo Khỉ

Gọi là Đảo khỉ vì hiện tại trên đảo có khoảng hơn 20 chú khỉ nhỏ thường xuyên xuống tắm và vui đùa cùng du khách. Ngày xưa người dân gọi đảo này là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây Dứa dại. Người dân sống trên đảo dùng những cây dứa dại này để ngâm làm nước uống vào mùa hè đồng thời phơi khô để làm thuốc chữa bệnh. 

du-lich-cat-ba

Ảnh: @thaisalew

Ở đảo Khỉ có 2 bãi tắm là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. Cả 2 bãi tắm này đều có nước rất trong xanh nên là điểm tắm và check in lý tưởng cho khách du lịch Cát Bà mỗi khi ghé đảo. Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour lặn biển có hướng dẫn viên với mức giá khoảng 1.000.000đ/30’/người.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @thaisalew

du-lich-cat-ba

Ảnh: @dqn.202

3.3 Tham quan vịnh Lan Hạ

du-lich-cat-ba

Ảnh: @ququynh8686

Nằm sát Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ sở hữu hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ xếp thành hình vòng cung. Trong 400 hòn đảo lớn nhỏ này, rất nhiều hòn đảo chưa được nhiều người biết tới. Có lẽ chính vì lý do này nên vịnh Lan Hạ luôn giữ được sự yên tĩnh nhất định, kể cả vào mùa cao điểm. 

du-lich-cat-ba

Ảnh: @austinblue69

du-lich-cat-ba

Ảnh: @heritagevna.magazine

Nếu du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm thì bạn nhất quyết phải khám phá hết vẻ đẹp của Lan Hạ. Để làm được việc đó, bạn có thể chèo thuyền Kayak để khám phá từng hòn đảo hoặc leo núi để chiêm ngưỡng cảnh vịnh từ trên cao. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác được phiêu bồng cùng những con sóng dập dềnh khi ngồi thuyền Kayak khám phá các đảo. Ngoài ra, đến Lan Hạ bạn cũng có thể tham gia những tour lặn ngắm san hô dưới biển.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @vansurihp99

3.4 Làng chài cổ Cái Bèo

Được mệnh danh là làng chài cổ nhất Việt Nam, làng cổ Cái Bèo mang đến cho du khách khá nhiều điều thú vị. Nơi đây lúc nào cũng bình yên và chậm rãi chứ không ồn ào hay đông đúc như vịnh Lan Hạ.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @wrldless

Bạn nên thuê tàu hoặc thuyền đi thăm thú hết vẻ đẹp của làng chài cổ này. Trên đường đi, bạn sẽ được nghe lái tàu/thuyền kể những câu chuyện thú vị nhưng rất gần gũi về làng chài này. Sau đó, bạn có thể dừng chân tại một nhà bè nào đó để tận mắt nhìn thấy việc nuôi hải sản là như thế nào.

du-lich-cat-ba

Ảnh: @stephen_moilanen

du-lich-cat-ba

Ảnh: @stephen_moilanen

3.5 Vườn quốc gia Cát Bà

Nếu đến Cát Bà thì nên dành chút thời gian thăm vườn quốc gia Cát Bà - khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chỉ với giá vé là 15.000đ/người/lượt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ. Ngoài ra còn thế thăm thú 1 số tuyến du lịch sinh thái nổi tiếng như hang Dơi, hang Trung Trang,... Nếu có cơ hội được nếm thử mật ong rừng thì đừng từ chối nhé. 

du-lich-cat-ba

Ảnh: @taranok91

du-lich-cat-ba

Ảnh: @taranok91

du-lich-cat-ba

Ảnh: @_mai.x.i.n.h

3.6 Pháo đài thần công 

Pháo đài thần công hay còn được gọi là Cao điểm 177. Sở dĩ nơi này có tên gọi như vậy là vì đây là khu di tích lịch sử được quân đội Việt nam xây dựng vào những năm 40 của thế kỷ 20 và khu di tích này nằm ở độ cao 177m. 

du-lich-cat-ba

Ảnh: @doanminhtoan

Hiện nay khu di tích này còn giữ được 2 khẩu pháo lớn có trọng lượng lên đến hàng chục tấn. Ngoài việc tham quan pháo đài, khi đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,... từ trên cao. 

Vậy là nếu giờ có đi du lịch Cát Bà thì bạn cũng biết là nên ăn gì và chơi những đâu rồi đúng không? Chắc chắn những phút giây vui chơi nghỉ dưỡng ở Cát Bà sẽ giúp bạn có thật nhiều năng lượng tích cực cho hành trình dài phía trước. Đất nước mình rất nhiều cảnh đẹp, hãy cùng nhau khám phá nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /410