Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmdu lịch hà nộiđịa điểm chụp ảnh cướiảnh đẹp đời sốngcúc họa mimùa hoa Hà Nộivườn hoa Quảng Bá
06/04/20234.0490

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 3 năm 2024

Hà Nội là một thủ đô đẹp đến lạ lùng, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, cuốn hút biết bao lữ khách si tình. Mỗi ngày qua đi, Hà Nội lại khoác lên mình một tấm áo hoa quyến rũ, khi thì rực rỡ trong ánh nắng vàng chói chang, lúc lại đằm thắm diễm tình, đôi lúc lại tinh khôi như một nàng thiếu nữ mới lớn. Hãy cùng ngắm nhìn mười hai chiếc áo hoa với 12 tháng trong năm được khoác lên mình Hà Nội nhé!

 

Mời bạn xem 

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 1

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 2

 

THÁNG 9: NỒNG NÀN HOA SỮA - PHỐ THƠM HÀ NỘI NGỢP LỐI EM VỀ

 

Hà Nội cuối thu nồng nàn trong mùi hoa sữa trắng dịu dàng. Cứ vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 Âm Lịch là từ đầu đến cuối con phố đều được bao phủ bởi một mùi hương ngất ngây mà những ai đã từng gắn bó với Hà Nội đều không thể quên được.

 

Hà Nội sang thu nồng nàn mùi hoa sữa

Hà Nội sang thu nồng nàn mùi hoa sữa - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên các con phố lớn hay góc phố nhỏ của Hà Nội đều được trồng đầy những cây hoa sữa. Mỗi khi có một cơn gió lãng du nào vô tình đến là cả con phố lại như được ướp bởi một mùi thơm dễ chịu. Trải qua thời gian, những gốc hoa sữa vẫn hiên ngang giữa trời thu tạo nên một con phố diễm lệ và thanh lịch như chính người Hà Thành vậy.

 

Từng cánh hoa sữa rơi như hoài niệm thời gian đã qua

Từng cánh hoa sữa rơi như hoài niệm thời gian đã qua - Ảnh: sưu tầm

 

Trong khung cảnh lãng mạn và thơ mộng đó, tay trong tay với một nửa yêu thương dạo phố dưới những hàng cây cổ thụ rợp tán là một trải nghiệm vô cùng ngọt ngào và ý nhị.

 

Phố thu thơm mùi hoa sữa

Phố thu thơm mùi hoa sữa - Ảnh: Tien Luyen

 

THÁNG 10: MỎNG MANH TỪNG CÁNH CÚC HỌA MI TRẮNG MUỐT

 

Mỏng manh từng cánh cúc họa mi

Mỏng manh từng cánh cúc họa mi  - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Khi mà từng đầm sen bắt đầu tàn úa, thì bầu trời Hà Nội lại được thay màu áo mới, một chiếc áo trắng tinh khôi, trong veo của màu hoa cúc họa mi. Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh oằn mình dưới những cơn gió khiến cho khung cảnh phảng phất một nét trầm buồn. Cúc họa mi đến báo hiệu mùa thu đã qua và trời đất chuẩn bị bước vào mùa đông rét mướt.

 

Thiếu nữ Hà Thành duyên dáng bên nhành cúc trắng muốt

Thiếu nữ Hà Thành duyên dáng bên nhành cúc trắng muốt - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Cúc họa mi mỏng manh nhưng lại rắn rỏi. Mỗi lọ hoa cúc cắm hàng tuần vẫn tươi tắn không hề héo úa. Những bó hoa cúc họa mi trắng muốt trên tay người thiếu nữ khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng và diễm tình đến thế.

 

Mưu sinh

Mưu sinh - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa cúc họa mi còn có tên gọi khác là hoa Daisy. Mùa hoa cúc họa mi kéo dài cũng rất ngắn, khoảng 3-4 tuần nên nếu muốn có một bình hoa cúc họa mi đẹp thì đừng ngần ngại khi thấy một gánh hàng rong bán cúc họa mi bạn nhé!

 

Cúc họa mi ngập phố

Cúc họa mi ngập phố - Ảnh: Thuy_Ga

 

THÁNG 11: CÚC BÁCH NHẬT ĐẸP NHẸ NHÀNG NHƯNG THA THIẾT

 

Những luống cúc bách nhật ở vườn hoa Quảng Bá

Những luống cúc bách nhật ở vườn hoa Quảng Bá - Ảnh: sưu tầm

 

Cúc bách nhật là loài hoa của mùa đông Hà Nội. Sở dĩ có tên là cúc bách nhật vì loài hoa này sống rất dai dẳng, bạn có thể để rất lâu mà không sợ bị héo hay úa tàn. Loài hoa này có một màu tím thẫm tượng trưng cho tình yêu đôi lứa thủy chung. Một tình yêu nhẹ nhàng nhưng tha thiết và khó quên.

 

Cúc bách nhật có vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng tha thiết

Cúc bách nhật có vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng tha thiết - Ảnh: gaudainhan

 

Cúc họa mi được trồng nhiều nhất ở vườn hoa Bách Nhật. Ở đây, cúc bách nhật được trồng thành từng luống dài đẹp vô cùng. Tới đây các bạn trẻ hay những cặp uyên ương tha hồ lưu giữ những bức hình đẹp hay những bộ ảnh cưới lãng mạn và độc đáo.

 

Đây cũng là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi uyên ương

Đây cũng là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi uyên ương - Ảnh: aocuoicherry

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

THÁNG 12: HOA CẢI NỞ RỘ THAY MÀU CHO NẮNG

 

Khi những cơn gió đông kéo về chính là thời điểm những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ nhuộm vàng cả bầu trời Hà Nội. Hoa cải vàng có nhiều nhất ở những cánh đồng ở cầu sông Đuống, chân cầu Vĩnh Tuy, các cánh đồng ở huyện Gia Lâm (gần đại học Nông Nghiệp 1)...

 

Vườn cải ven đô

Vườn cải ven đô - Ảnh: hungvu_vtv

 

Hoa cải chỉ nở rộ trong vòng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau. Không chỉ có màu vàng rực của cải ngồng, lác đác đâu đó là màu vàng dịu của những bông cải cúc hoa nhỏ xinh xinh. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ tha hồ pose ảnh hay là những đôi uyên ương lưu giữ bộ ảnh cưới tuyệt đẹp, lãng mạn.

 

Hoa cải vàng có một vẻ đẹp dung dị nhưng khó cưỡng

Hoa cải vàng có một vẻ đẹp dung dị nhưng khó cưỡng - Ảnh: nuidoi

 

Hoa cải khác với hương nồng nàn của hoa sữa, không thanh tao dịu dàng như hoa sen cũng không nhàn nhạt như hương hoa sấu mà mang một mùi hương ngai ngái khó quên. Hoa cải bắt nguồn từ loại rau quá đỗi quen thuộc mang đến cho nhiều miền quê ven đô Hà Nội hôm nay vẻ đẹp dân dã, giản dị mà vẫn làm say đắm biết bao du khách trong và ngoài nước khi có dịp đến với thủ đô vào những ngày đông cuối năm.

 

Cánh đồng hoa cải, nơi se duyên cho lứa đôi hạnh phúc

Cánh đồng hoa cải, nơi se duyên cho lứa đôi hạnh phúc - Ảnh: Chjvas

 

Hà Nội với mười hai tháng yêu, mười hai tháng nhớ, mười hai tháng vui, mười hai tháng buồn với mười hai mùa hoa say đắm khiến cho bao lữ khách dùng dằng như mắc nợ, khiến cho những người con đi xa viễn xứ vỡ òa trong nỗi nhớ, những chiếc hộp chứa đầy ký ức ào ạt ùa về.

 

Những chiếc hộp chứa đầy kí ức ào ạt ùa về

Những chiếc hộp chứa đầy kí ức ào ạt ùa về - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /504