Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộidu lịch hà nội
06/04/20232.3720

Du lịch Hà Nội thăm những con phố chỉ nổi tiếng với một món ăn năm 2024

Hà Nội – nơi đa dạng ẩm thực từ khắp các vùng miền trên cả nước, nơi có những hàng quán lâu đời, những thương hiệu vang danh trên cả thế giới, và đặc biệt là có những con phố nổi tiếng chỉ nhờ một món ăn duy nhất.

 

Hòe Nhai nổi tiếng món Bít tết

Hòe Nhai nổi tiếng món Bít tết - Ảnh: itzmes

 

1. PHỞ CUỐN NGŨ XÃ

 

Còn gọi là phở cuốn Hồ Tây, mặc dù Ngũ Xã nằm phía hồ Trúc Bạch – cũng là nơi ra đời món ăn trứ danh đất Hà Thành này. Phở cuốn ngon bởi bánh phở mềm nhưng dai vừa phải, thịt bò xào nóng hôi hổi cuốn cùng với rau mùi tươi thơm phức, nước chấm dưa món vừa miệng. Quanh làng Ngũ Xã có lẽ không thể đếm được chính xác có bao nhiêu quán phở cuốn, bởi lẽ các cửa hàng san sát nhau, nhân viên mời chào ngay từ khi bạn bắt đầu đi vào khu vực đầu phố.

 

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn - Ảnh: Sưu Tầm

 

2. BÚN ĐẬU MẮM TÔM NGÕ TRÀNG TIỀN

 

Một trong những địa điểm ăn bún đậu ngon nhất Hà Nội chính là ngõ Tràng Tiền, bởi vậy cảnh tượng những nhân viên công sở ăn mặc lịch sự hay cả những nghệ sĩ nổi tiếng đang ghế thấp ghế cao ngồi ăn bún đậu mắm tôm không có gì xa lạ ở đây. Ngõ rất bé nhưng gần như bị bao trọn bởi các hàng bún đậu mắm tôm. Món ăn này ngon nhờ nước chấm, đậu rán giòn rụm, bún tươi ngon và vô số đồ ăn kèm khác như lòng dồi rán, chả cốm, chả cuốn, giả cầy…

 

Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Bún đậu mắm tôm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. ĐỒ NƯỚNG GẦM CẦU

 

Phố Gầm Cầu ngay sát dưới cầu Long Biên, nghe có vẻ rùng rợn bởi chuyện bạn đang chăm chú nướng đồ ăn thì tàu ở trên cứ từ từ đi qua cảm tưởng như đường đang rung lên bần bật. Nhưng có vẻ không ảnh hưởng lắm đến nguyên một khu phố chỉ bán mỗi đồ nướng này. Các thượng đế vẫn nhiệt tình chăm chút cho mấy miếng bò nầm thái thật ngon, lòng, tràng, dạ dày giòn giòn dai dai, bánh mỳ bơ thơm phức… gây nghiện cho bất cứ ai đi ngang qua đây.

 

Đồ nướng Gầm Cầu Hà Nội

Đồ nướng Gầm Cầu - Ảnh: Lozi

 

4. CHÂN GÀ NƯỚNG LÝ VĂN PHÚC

 

Lại một phố đồ nướng khác nhưng Lý Văn Phúc chủ yếu chuyên về gà, đặc biệt là chân gà nướng – món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn. Ở đây có chân, cánh, đùi gà, sườn, bánh mỳ các loại được tẩm ướp gia vị và đặt trên những xiên nướng nóng hổi. Món ăn kèm là dưa chuột và rau muống muối – một món đặc biệt mà chỉ ở phố này mới có. Con phố tuy bé và ngắn, nhưng bắt đầu mỗi buổi chiều lại chìm trong khói và mùi thơm đến chảy nước miếng của gà nướng, nức lòng dân nhậu và những tín đồ ẩm thực.

 

Chân gà nướng Lý Văn Phúc

Chân gà nướng Lý Văn Phúc - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

5. BIA CỎ TẠ HIỆN

 

Khu phố Tây nổi tiếng, tương tự như Bùi Viện của Sài Gòn, tuy nhiên quy mô của Tạ Hiện bé hơn, và vì thế đông hơn rất nhiều. Những quán bia san sát nhau, người ta ngồi tràn cả ra đường phố, người ta đi lại nhưng tay vẫn cầm chai bia chúc tụng nhau. Có lẽ không nơi nào tấp nập hơn Tạ Hiện buổi tối, nơi mà bạn không chỉ được uống bia mà còn được thưởng thức những món ăn vặt khác như khoai nem rán, nem chua, phô mai que…

 

Phố bia Tạ Hiện

Phố bia Tạ Hiện - Ảnh: dulichchaovietnam

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 75% tại Hà Nội

 

6. PHỐ LẨU PHÓ ĐỨC CHÍNH

 

Mùa đông tới và mỗi lần đi qua con đường Phó Đức Chính, người ta lại bắt gặp những quán lẩu san sát nhau, trong nhà có, vỉa hè có, từng nhóm quay quần bên những nồi lẩu bốc khói nghi ngút thơm lừng. Con phố này nổi tiếng với lẩu riêu cua bắp bò, ngoài ra đồ nướng ở đây khá ngon, nếu đi đông bạn có thể thử cả nướng và lẩu để bữa ăn thêm đa dạng.

 

Lẩu Phó Đức Chính Hà Nội

Lẩu Phó Đức Chính - Ảnh: Lozi

 

7. PHỐ VỊT GIANG VĂN MINH

 

Dọc phố Giang Văn Minh phía Đội Cấn từ lâu nổi tiếng với các quán chuyên vịt. Thực đơn ở đây khá đa dạng, từ nướng, luộc đơn giản đến om sấu, lẩu măng cay hay vịt áp chảo. Thịt vịt nướng ở đây được tẩm ướp vừa miệng, có màu vàng nâu chan nước sốt sóng sánh nhìn rất ngon mắt, giá lại khá rẻ, bởi vậy phố vịt Giang Văn Minh luôn có chỗ đứng trong từ điển ẩm thực của người Hà Nội.

 

Vịt nướng Hà Nội thơm ngon

Vịt nướng thơm ngon - Ảnh: adayroi

 

8. BÁNH XÈO NEM LỤI ĐỘI CẤN

 

Món ăn tuy không phải đặc sản Hà Nội nhưng lại được người dân ở đây khá yêu thích, đó là bánh xèo nem lụi. Ban đầu chỉ một hai hàng bánh xèo nem lụi được mở ra, nhưng tính đến nay đã có sơ sơ hơn chục quán phục vụ món này ở phố Đội Cấn, khiến con phố này như nhộn nhịp hơn vào mỗi buổi chiều và tối. Nước chấm chưa thực sự xuất sắc như nơi bắt nguồn của nó là Đà Nẵng hay Huế, nhưng bù lại bánh xèo và nem lụi được làm khá cẩn thận, phục vụ nhiệt tình và giá cả cũng phải chăng nên rất được lòng thực khách.

 

Bánh xèo nem lụi Hà Nội

Bánh xèo nem lụi - Ảnh: taable

 

Hoa quả dầm Tô Tịch Hà Nội

Hoa quả dầm Tô Tịch - Ảnh: vovworld

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Ngoài những con phố nêu trên, còn có thể kể tới phố lẩu Phùng Hưng, phố hoa quả dầm Tô Tịch, phố nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm, phố café Nguyễn Hữu Huân, phố bít tết Hòe Nhai… Chúng đều là những con phố mà khi tới đó bạn có rất nhiều lựa chọn chỉ để ăn một món, rất đặc biệt, rất thú vị trong tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những con phố nào ở Hà Nội nổi tiếng với một món ăn?

- Phố Hàng Bồ: nổi tiếng với món phở cuốn.

- Phố Lý Quốc Sư: nổi tiếng với món bún chả.

- Phố Hàng Mã: nổi tiếng với món bánh đúc nóng.

- Phố Hàng Than: nổi tiếng với món bánh cuốn.

- Phố Hàng Đường: nổi tiếng với món chè.

Nên đến thăm những con phố này vào thời điểm nào trong ngày?

- Thời điểm tốt nhất để đến thăm những con phố này là vào buổi sáng hoặc buổi trưa, khi các quán ăn đang mở cửa và có nhiều món ăn tươi ngon.

Ngoài các món ăn truyền thống, còn có những món ăn gì đặc trưng ở Hà Nội?

- Bánh cuốn Thanh Trì: một loại bánh cuốn mỏng, nhẹ, được cuốn với thịt heo, nấm và hành lá.

- Bún ốc: một món ăn đặc trưng của Hà Nội, được làm từ bún tươi và ốc nhồi thịt.

- Chả cá Lã Vọng: một món ăn được làm từ cá chẽm, được cắt thành từng miếng nhỏ, trộn với bột mì và các gia vị, rồi chiên giòn.

Nên đến thăm Hà Nội vào mùa nào để trải nghiệm tốt nhất?

- Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Hà Nội, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng hoặc lạnh. Ngoài ra, vào mùa hoa anh đào (tháng 3 đến tháng 4) cũng là thời điểm đẹp để đến thăm Hà Nội.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /347