Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch mùa hèdu lịch Lào Caidu lịch mùa đông
06/04/20232.1970

Du lịch Lào Cai mùa đông năm 2024

Đến với Lào Cai vào mùa đông đó là một hành trình đặc biệt và thú vị hơn bất kỳ mùa nào trong năm để có thể tận hưởng cái không khí trong lành tối ưu nhất đồng thời kèm theo đó là chút gió lạnh của ngày đông càng thêm phần hấp dẫn.
 
Mùa hè là mùa du lịch, cái nắng gay gắt khiến ai cũng muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, nên các điểm du lịch thường xuyên trong tình trạng quá tải. Tuy vậy, trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn có nhiều địa danh được khách du lịch đánh giá cao và lựa chọn là điểm dừng chân trong các kỳ nghỉ đông. Nó hấp dẫn tới mức không thể “cản bước” du khách ưa khám phá, kể cả trong tiết trời rét đậm, lạnh thấu xương.

Lào Cai mùa đông chìm trong sương mờ - Ảnh: sưu tầm
 

NHỮNG "ĐỊA CHỈ ĐỎ"


Địa danh đầu tiên luôn thu hút sự tò mò khám phá của du khách trong và ngoài nước vẫn là Sa Pa. “Thành phố trong sương” có vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc với trời xanh, sương trắng cùng các loài hoa đua nhau khoe sắc quanh năm và không ít du khách đã đến Sa Pa vào mùa đông.  Mùa đông ở Sa Pa rất lạnh, có khi giảm xuống độ âm, băng phủ trắng các cành cây, ngọn cỏ. Sa Pa những ngày băng giá luôn thu hút khách du lịch cùng nhiều nhiếp ảnh gia và thực kỳ lạ là những bức ảnh đẹp về Sa Pa lại đều có khung cảnh là mùa đông. Sa Pa còn có nhiều tuyến đường đi bộ về các bản, làng với cảnh đẹp của thiên nhiên, cây rừng. Những bản, làng bên suối, chiếc váy thổ cẩm phơi xòe trên đá, những mảnh lanh mới nhuộm phất phơ trong làn sương mỏng khiến Sa Pa càng trở nên đẹp và lãng mạn hơn. Địa danh du lịch biển vắng vào mùa đông thì Sa Pa vẫn tấp nập du khách, chủ yếu là khách nước ngoài, họ đến để tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên cùng nét đẹp văn hóa của vùng đất du lịch trên 100 năm tuổi.

Sapa, thành phố trong sương mờ ảo - Ảnh: sưu tầm
 
Cái rét dữ dội của mùa đông, bạn nên cẩn thận khi ra đường - Ảnh: sưu tầm
 
Cảnh quan mờ mờ ảo ảo như truyện thần tiên - Ảnh: sưu tầm
 

Sau Sa Pa, địa danh Ý Tý (Bát Xát) đang khiến nhiều người đặt chân đến 1 lần là mong trở lại. Ý Tý cũng có những ngày mùa đông vẫn đón lượng khách lớn, đây còn là “thiên đường của dân phượt”. Điều tuyệt vời nhất của Ý Tý là phong cảnh thiên thiên tươi đẹp, nơi đây có rừng già, thảo quả, có hoa sơn tra và những ngôi nhà tường trình. Đến Ý Tý, thú vị nhất là hình thức nghỉ homestay, du khách được cùng nấu ăn với chủ nhà, sau đó sử dụng dịch vụ tắm lá thuốc của đồng bào địa phương. Ý Tý mùa đông, trong cái rét cắt da cắt thịt vẫn không thôi quyến rũ những du khách ưa khám phá và trải nghiệm cuộc sống ở một vùng đất xa xôi.

Đoạn đường đến Ý Tý tràn ngập dưới tuyết - Ảnh: sưu tầm
 
Như một hòn đảo bồng bềnh trên mây - Ảnh: sưu tầm

Huyện Bắc Hà và Mường Khương cũng là địa chỉ hấp dẫn du khách đến vào mùa đông vì các địa phương này có những sản phẩm “dễ nhớ” như rượu ngô ủ được xem như “mỹ tửu” vùng cao, thắng cố ngựa là món ăn tuyệt vời vào những ngày đông rét mướt.
 
Mường Khương cũng rất nổi tiếng với khóm - Ảnh: sưu tầm
 


TRẢI NGHIỆM HOMESTAY

 
Những năm gần đây, trào lưu đi du lịch nghỉ homestay được khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ thích thú vì những ưu điểm về giá cả, tính văn hóa và gần gũi với thiên nhiên. Đáp ứng trào lưu này, tại các địa điểm du lịch bản, làng nhiều nhà dân đã cải tạo, sửa chữa trở thành nơi đón khách. Trải nghiệm homestay, du khách có thể nghỉ lại nhà dân, cùng tìm hiểu bản sắc văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương nơi đặt chân đến.

Tại các địa danh du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát đều phát triển dịch vụ homestay với sự phục vụ ngày càng chuyên nghiệp của chủ nhà. Ngoài phục vụ ăn uống, chủ nhà còn có thể trở thành hướng dẫn viên đưa du khách trải nghiệm cuộc sống bản, làng.

Từ tiềm năng sẵn có, phát triển dịch vụ homestay, khai thác du lịch cộng đồng trở thành định hướng của ngành du lịch tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu tăng lượt khách và doanh thu từ các dịch vụ du lịch.
 

ĐIỂM CỘNG CHO MÙA DU LỊCH ĐỘNG


Nếu bỏ qua yếu tố nhiệt độ thì du lịch mùa đông có rất nhiều điểm cộng như các dịch vụ giá rẻ, ăn, uống ngon miệng hơn và có thể khám phá nhiều địa điểm thú vị mà không cảm thấy mệt mỏi.

Sau cơn mưa chuyển mùa, thời tiết trở lạnh, mùa du lịch đông lại bắt đầu. Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay luôn sẵn sàng đón khách với nhiều dịch vụ hấp dẫn. Ưu điểm của du lịch mùa này là du khách sẽ không phải chịu cảnh “cháy” phòng hoặc các khách sạn tăng giá bất thường. Rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại Sa Pa không ngần ngại đưa ra lời khuyên, nên lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để hưởng các dịch vụ với giá cả hợp lý, đó chính là du lịch vào mùa đông.

Ông Trịnh Xuân Đồng, Quản lý khách sạn Đỉnh Cao, thị trấn Sa Pa cho biết: Sa Pa có vẻ đẹp đặc trưng, đó là lý do khiến du khách nước ngoài rất thích đến đây vào mùa đông. Mùa này, hầu hết khách sạn đều có mức giá ưu đãi dành cho khách hàng.

Ẩm thực là điều mà hầu hết khách du lịch đều muốn thưởng thức khi đặt chân đến bất kỳ vùng đất nào. Thật may mắn, mùa đông lại là mùa thích hợp cho việc khám phá ẩm thực và những món ăn ngon thường được chế biến vào mùa đông. Tại Lào Cai, có rất nhiều món ngon có tiếng chỉ thích hợp khi thưởng thức vào mùa đông như thắng cố, phở vùng cao, đồ nướng…

Gà nướng vùng cao xóa tan cái lạnh - Ảnh: sưu tầm
 

Thay vì thực hiện thói quen đi du lịch vào mùa hè, thì du khách hãy thử khám phá những điểm du lịch Lào Cai vào mùa đông. Chắc chắn du khách sẽ thêm cảm nhận thật mới, thật khác về vùng đất không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.
Mytour.vn - Nguồn: Báo Lào Cai

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /519