Mytour blog
06/04/20231.7460

Du lịch mạo hiểm cuối năm, có nên không năm 2024?

Những ngày cuối năm đã đến gần, học sinh - sinh viên đã thi xong những kỳ thi căng thẳng, những người đã đi làm thì tranh thủ nghỉ cho hết những ngày phép còn sót lại trong năm, mọi người đều rộn ràng rủ nhau đi chơi xa. Trong khi đó những loại hình du lịch phượt, mạo hiểm lại đang hấp dẫn mọi người do tính chất thú vị, và có cả yếu tố ngon - bổ - rẻ, nhưng liệu loại hình này có phù hợp vào dịp cuối năm ? Hãy cùng xem qua những phân tích của Mytour nhé.

 

Du lịch mạo hiểm luôn hấp dẫn giới trẻ

<em> Du lịch mạo hiểm luôn hấp dẫn giới trẻ - Ảnh: ebay </em>

 

Nhưng liệu nó có thực sự phù hợp vào dịp cuối năm

<em> Nhưng liệu nó có thực sự phù hợp vào dịp cuối năm ? - Ảnh: craighodges </em>

 

Du lịch mạo hiểm rất đa dạng, nhẹ thì có phượt xe máy, trekking, cắm trại trong rừng, nặng thì có leo núi, chinh phục những độ cao mới như núi fansipan, băng đèo, vượt thác chẳng hạn. So với những loại hình du lịch thông thường, du lịch mạo hiệm cực lắm, cực hơn rất nhiều, nhưng lại thu hút được rất đông giới trẻ của khắp mọi miền Việt Nam đam mê.

 

Leo núi là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm nặng nhất

<em> Leo núi là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm nặng nhất - Ảnh: hdwallpaperscool </em>

 

Phượt trekking tuy nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn là du lịch mạo hiểm

<em> Phượt trekking tuy nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn là du lịch mạo hiểm - Ảnh: berkut-travel </em>

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Điều đó cũng không có gì lạ, bởi vì du lịch mạo hiểm rất ấn tượng, sau mỗi chuyến đi, bạn sẽ có cơ hội có thêm rất nhiều những hình ảnh tuyệt đẹp cho bạn thân, giúp bạn tha hồ … sống ảo, khoe trên các mạng xã hội. Đồng thời, du lịch mạo hiểm giúp bạn đổi gió với những thói quen thường nhật của mình, chi phí lại thấp, thứ hao tổn nhất chính là thời gian và sức khỏe, đó là thứ mà tuổi trẻ có nhiều nhất.

 

Cảm giác chinh phục những độ cao mới để mở tầm mắt là tuyệt nhất

<em> Cảm giác chinh phục những độ cao mới để mở tầm mắt là tuyệt nhất- Ảnh: rasmuskragh </em>

 

Kèm theo những ưu điểm đó, du lịch mạo hiểm cũng tiềm tàng nhiều nguy hiểm tiềm tàng mà ai cũng cần phải biết trước khi tham gia. Nguy hiểm rõ ràng nhất trước mắt chính là nguy hiểm đến … tính mạng, bởi việc chạy xe băng băng trên những con đường lớn, hoặc chinh phục một ngọn núi cao không bao giờn 100% an toàn. Đặc biệt là trong dịp cuối năm, những chấn thương nhỏ, trầy trụa có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu chẳng may xảy ra sự cố chấn thương nặng như gãy xương, bạn sẽ khó có thể tận hưởng cái Tết của mình một cách trọn vẹn.

 

Du lịch mạo hiểm không phải bao giờ an toàn 100%

<em> Du lịch mạo hiểm không phải bao giờ an toàn 100% - Ảnh: fishercreative </em>

 

Nhẹ hơn gặp tai nạn, nhưng sức khỏe của bạn vẫn sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những chuyên đi. Thời tiết khắc nghiệt như nắng rát cháy da, dầm mưa rét dai dẳng, hoặc cái lạnh vào buổi đêm, những sự thay đổi nhiệt độ đó đều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Vào độ tuổi đôi mươi, sức khỏe thanh niên tràn trề nên đôi khi bệnh không thể hiện ra, nhưng khi bạn chạm mốc 25 tuổi, chắc hẳn cũng đã nhận ra mình không còn … “cứng” như ngày trước nữa. Chỉ một cơn gió lạnh thôi là đủ “tặng” cho bạn bệnh cảm, sổ mũi, đau họng … Thế nên những ngày cận Tết, cần cân nhắc kỹ trước khi du lịch mạo hiểm nhé !

 

Thời tiết quá khắc nghiệt rất hại cho sức khỏe

<em> Thời tiết quá khắc nghiệt rất hại cho sức khỏe - Ảnh: madeinutica </em>

 

Bỏ sức khỏe qua một bên, còn một lý do quan trọng nữa để bạn cân nhắc xem liệu cuối năm có phải là dịp thích hợp cho du lịch mạo hiểm hay không, đó là … nhan sắc. Du lịch mạo hiểm sẽ khiến mặt và tay chân bạn đen lẻm, du cho đã “bọc” bản thân trong hàng lớp quần áo, gió và bụi sẽ khiến da mặt của bạn không còn đẹp để chụp những tấm hình lung linh dịp Xuân về nữa. Nhìn mọi người quần áo xúng xính chụp hình cạnh cây mai, cây đào, ở Đường Hoa hoặc Hội Hoa Xuân mà mình không thể thì chắc cũng chạnh lòng ít nhiều nhỉ.

 

Cho dù có bịt kỹ đến đâu thì vẫn có thể đen như thường

<em> Cho dù có “bịt” kỹ đến đâu thì vẫn có thể đen như thường - Ảnh: kmh </em>

 

Vậy làm thế nào đây ? Câu trả lời là bạn nên chọn cho mình một loại hình du lịch “nhẹ nhàng” hơn một chút, có thể là đi tắm biển, hoặc nghỉ mát ở Đà Lạt, ngắm cảnh thiên nhiên cùng gia đình, bạn bè và người thân chẳng hạn. Đặc biệt là vào dịp cận Tết, hoa cỏ sẽ đua nhau khoe sắc, bạn có thể bắt được những khoảnh khắc hiếm có, ngoài ra nhiều nơi cũng có những lễ hội cận tết như Festival Hoa ở Đà Lạt chẳng hạn.

 

Tốt nhất bạn nên chọn cho mình một loại hình nhẹ nhàng hơn vào dịp cuối năm này

<em> Tốt nhất bạn nên chọn cho mình một loại hình nhẹ nhàng hơn vào dịp cuối năm này - Ảnh: vietnetwork </em>

 

Hoặc ghé thăm Đà Lạt trong dịp festival Hoa sắp tới này

<em> Hoặc ghé thăm Đà Lạt trong dịp festival Hoa sắp tới này - Ảnh: Sưu tầm </em>

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Đà Lạt

 

Còn nếu như bạn vẫn muốn du lịch mạo hiểm ? Mytour vẫn ủng hộ các bạn, nhưng hãy tự chuẩn bị một cách kỹ càng nhất có thể nhé. Nếu bạn phượt xe máy, hãy giữ tốc độ chạy trong giới hạn có thể tự đảm bảo an toàn cho mình, chuẩn bị sẵn khẩu trang, áo mưa, áo tay dài để chống lại thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời bạn nên tự biết được giới hạn của mình là ở đâu để giữ sức khỏe cho mình, đừng nên vì một phút “yếu lòng” mà tung áo mưa để cảm nhận mưa, hoặc bất chấp sương mà không mặc đủ ấm.

 

Chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là thừa

<em> Chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là thừa - Ảnh: kmh </em>

 

Chạy xe với tốc độ vừa phải để giữa an toàn cho mình và mọi người

<em> Chạy xe với tốc độ vừa phải để giữa an toàn cho mình và mọi người - Ảnh: taidat </em>

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Du lịch mạo hiểm rất hấp dẫn, nhưng có lẽ không phù hợp lắm vào dịp cuối năm do tính chất đặc thù của nó. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn đi thì phải có sự chuẩn bị cẩn thận để có thể tận hưởng một cái Tết ngọt ngào mà không gặp bất cứ khó khăn nào về sức khỏe cũng như “nhan sắc” của mình.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /350