Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch lâm đồngsân bay liên khương
06/04/20235.8260

Sân bay Liên Khương năm 2024

Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương có tên giao dịch tiếng Anh là Lien Khuong Airport (tên viết tắt là DLI) nằm ở tọa độ 11° 45’15” vĩ bắc và 106°25’09” kinh đông, thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 28 km về phía Nam và trung tâm thị trấn Liên Nghĩa 2 km về phía Bắc.
 
Sân bay Liên Khương
Toàn cảnh sân bay Liên Khương Đà Nẵng - Ảnh: Flickr.com
 


Sân bay Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961 là sân bay lớn thứ hai ở miền Nam Việt Nam sau sân bay Tân Sơn Nhất, nằm ngay cạnh Quốc lộ 20 và cách Đà Lạt - tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là trung tâm nghỉ mát nổi tiếng của vùng Nam Trung bộ - chỉ có 28 km.

Sân bay Liên Khương
Sân bay có kiến trúc độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

Sân bay Liên Khương
Sân bay Liên Khương cũ

Sân bay Liên Khương
Sân bay Liên Khương mới


Cảng Hàng không Liên Khương là đầu mối giao thông đường hàng không quan trọng đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Lạt, một trong những trung tâm du lịch dã ngoại hấp dẫn của Việt Nam.


Sân bay Liên Khương
Lối vào sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương
Không gian rộng rãi thoáng mát - Ảnh: Sưu tầm
 

Thành phố Đà Lạt là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng của cả nước và quốc tế, đồng thời Đà Lạt còn là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học của vùng,  là trung tâm huấn luyện thể dục thể thao, hội nghị hội thảo và trung tâm Rau – Hoa của quốc gia. Sự phát triển về kinh tế, xã hội của Đà Lạt - Lâm Đồng có một vai trò quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của cả khu vực phía Nam Tây Nguyên nói chung.

 

Sân bay Liên Khương
Bình minh ở sân bay ở Liên Khương

Sân bay Liên Khương
Đường vào sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương
Mặt trước sân bay Liên Khương


Sân bay Liên Khương đã được đầu tư hơn 280 tỉ đồng để xây dựng một nhà ga mới đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhà ga mới của sân bay Liên Khương có hai tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng là 12.400 m², được thiết kế theo hình ảnh hoa cúc quỳ, loài hoa đặc trưng của cao nguyên Lâm Đồng.

Sân bay Liên Khương
Sân bay Liên Khương - Đà Nẵng - Ảnh: Flickr.com

Sân bay Liên Khương
Sảnh chờ - Ảnh: Flickr.com
 

Hiện nay sân bay có một đường cất hạ cánh dài 3.250 m, có thể đón các loại máy bay tầm ngắn như Fokker, ATR72, Airbus A320, Airbus A321. Hiện nay SAA đang xây dựng ở đây đài chỉ huy không lưu trang bị hiện đai đạt chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).


Sân bay Liên Khương
Trước giờ cất cảnh - Ảnh: Sưu tầm

Sân bay Liên Khương
Kiến trúc độc đáo của sân bay Liên Khương - Ảnh: 500px.com
 
 

Cảng hàng không Quốc Tế Liên Khương có một đường hạ cất cánh dài 3,524 mét, rộng 45 mét; Một đường lăn song song dài 2,404 m, rông 37 m; Một đường lăn dài 94 mét, rộng 19 mét; Sân đậu máy bay có diện tích 23.100 m2 với 5 vị trí đậu cho máy bay ATR 72 và Fokker 70; Sân đậu ôtô có diện tích 1.478 m2. Nhà ga hành khách có diện tích 1.000 m2. Trang thiết bị phục vụ mặt đất có xe nạp điện tàu bay, xe chở khách, xe chở hàng, xe cứu thương, xe cứu hỏa.


Sân bay Liên Khương
Cận cảnh đường bay của Sân bay Liên Khương - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Ngày 2/9/2003 khởi công dự án “Cải tạo mở rộng, nâng cấp đường HCC, đường lăn, sân đỗ máy bay - cảng hàng không Liên Khương” do Cụm cảng hàng không miền Nam làm chủ đầu tư, quy mô sau khi hoàn thành đảm bảo khai thác được các loại máy bay dân dụng tầm trung như A320, A321 và tương đương, cảng hàng không đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng


Ngày 26/12/2009. Nâng cấp thành sân bay Quốc Tế,có thể đón các loại máy bay dân dụng tầm trung như Boeing 767 hay Airbus A320, A321… từ nay Cảng hàng không Liên Khương đã có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế với khả năng phục vụ 1,5- 2 triệu lượt khách/năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /263