Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Việt Namkhám phá Madagui
06/04/20234.8000

Du lịch mạo hiểm ở Việt Nam năm 2024

Madagui là một khu du lịch mang đặc trưng riêng của một thành phố Rừng. Madagui có thiên nhiên trong lành, rừng xanh mát mắt được ôm ấp vỗ về bởi dòng sông ĐạHoai  huyền thọai. Một kỳ nghỉ ở Madagui là một chuyến du ngọan, khám phá và chinh phục những thử thách mà thiên nhiên ban tặng cho khu du lịch Rừng này.


CHƠI GÌ

 

Zipline - trò chơi mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam

Nếu yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh thì khu rừng Madagui thực sự là một thiên đường dành cho bạn. Đu dây tử thần hay còn gọi là Zipline - trò chơi mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam. Với tổng chiều dài 1.111m, đi trên độ cao 20m đến 40m, băng qua các ngọn cây và sông hồ sẽ mang lại cảm giác mãnh liệt cho người chơi.

 

du lich mao hiem viet nam
 Trải nghiệm chơi Zipline
 
 
Thuyền hơi vượt thác - trò chơi rèn luyện tinh thần đồng đội, lòng dũng cảm
 
Các hoạt động thể thao trên nước ở đây cũng rất đáng để thử. Với địa hình phong phú cùng nhiều khe đá ghập ghềnh, các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, chèo thuyền kayak, chèo thuyền hơi vượt thác... sẽ là những thử thách khó quên.

 

du lich mao hiem viet nam
Mạo hiểm vượt thác
 
 

Đối với những bạn trẻ mới làm quen với loại hình du lịch mạo hiểm, có thể bắt đầu với môn trượt cỏ để cảm nhận cảm giác "lao như bay" từ trên đỉnh đồi xanh mượt. Ngoài ra, những chuyến xuyên rừng thám hiểm sẽ mang lại những trải nghiệm bất ngờ cùng những bài học thú vị về thế giới rừng xanh. Bên cạnh đó cũng đừng bỏ lỡ các trò chơi chiến thuật hấp dẫn rèn luyện khả năng phán đoán, xử lý tình huống và tinh thần đồng đội như bắn súng đạn nước sơn – paintball hay thử tài thiện xạ với môn thể thao bắn súng quốc phòng.

 

ĐI NHƯ THẾ NÀO

 

Rừng Madagui tọa lạc tại km 152, quốc Lộ 20, khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Hồ Chí Minh125 km, cách Đà Lạt 142 km. Do đó, nếu ở Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách tuyến TP HCM - Đà Lạt.
Nếu ở Hà Nội, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của đến sân bay Liên Khương, sau đó bắt taxi hoặc xe khách đến Madagui. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn nên bắt taxi hoặc xe bus ra quốc lộ 20, sau đó bắt xe khách đến Madagui. Lưu ý chọn chuyến bay sáng hoặc đầu giờ chiều để bắt xe khách không quá muộn.

 

Ở ĐÂU

 

Bạn có thể lưu trú ngay trong khuôn viên khu du lịch Madagui hoặc các nhà nghỉ do người dân địa phương kinh doanh. Nếu đi đôi hoặc yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, bạn nên chọn phòng nghỉ villa, còn đi theo nhóm nhỏ thì  nên chọn nghỉ tập thể 6 người/phòng để có không gian ấm cúng gần gũi.

Nếu đi theo nhóm lớn thì bạn có thể kết hợp các hoạt động vui chơi với cắm trại cho các thành viên trong đoàn ngay tại đây, vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo được hoạt động tập thể sôi nổi và ý nghĩa.

 

du lich mao hiem viet nam
Cắm trại - hình thức được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn
 

ĂN GÌ

 

Đừng bỏ qua các món đặc sản của rừng núi như lá quăn xào thịt bò, đọt đủng đỉnh kho sườn non, măng rừng luộc chấm mắm tôm hay cá lăng chiên giòn, cá lăng nướng lá chuối, lẩu cá lăng nấu măng chua… Và hãy nhớ thưởng thức những món ăn đặc trưng của dân tộc Mạ: cơm lam - thịt nướng - rượu cần để hiểu thêm về nét riêng văn hóa con người Madagui.

 

CHI PHÍ  

 

Với chi phí dao động từ 600.000 – 1.200.000 đồng/ người ( không tính vé máy bay), bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch chuyến du lịch mạo hiểm ở rừng Madagui trong hai ngày cuối tuần.

Hãy đi theo nhóm để tiết kiệm chi phí cũng như tạo đủ hấp dẫn cho các hoạt động.

 

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Các câu hỏi thường gặp
Du lịch mạo hiểm là gì?
Du lịch mạo hiểm là loại hình du lịch đòi hỏi người tham gia phải có sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng đối mặt với những rủi ro, thử thách trong quá trình thực hiện chuyến đi.
Các điểm đến mạo hiểm nổi tiếng ở Việt Nam là gì?
Các điểm đến mạo hiểm nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm: đường mòn Phan Xi Păng, hang Sơn Đoòng, đèo Hải Vân, đèo Mã Pí Lèng, đèo Khau Phạ, đèo Ô Quy Hồ, đèo Hà Giang, v.v.
Cần chuẩn bị những gì trước khi tham gia du lịch mạo hiểm?
Trước khi tham gia du lịch mạo hiểm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cần thiết, kiểm tra sức khỏe và tìm hiểu kỹ về địa điểm, điều kiện thời tiết, v.v.
Có những rủi ro gì khi tham gia du lịch mạo hiểm?
Những rủi ro khi tham gia du lịch mạo hiểm bao gồm: tai nạn, thương tật, mất tích, bị lạc, bị thương, v.v.
Có những lưu ý gì khi tham gia du lịch mạo hiểm?
Khi tham gia du lịch mạo hiểm, bạn cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của địa phương, không tự ý khám phá, không bỏ rác, không gây ồn ào, v.v. Đồng thời, bạn cần có tinh thần cẩn trọng, sẵn sàng đối mặt với những tình huống bất ngờ và luôn giữ liên lạc với người thân, bạn bè.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /526