Mytour blog
06/04/20231.9630

Du lịch mùa mưa bão không lo sợ với 10 bí kíp du lịch năm 2024

Mùa xuân cùng với tiết trời dễ chịu hay mùa hè oi bức mag nắng đẹp rực rỡ hẳn sẽ là khoảng thời gian được nhiều du khách lựa chọn để đi du lịch. Ai mà chẳng muốn có được một chuyến đi hoàn hảo như trong tưởng tượng, nhưng hình như đôi lúc trời không chiều lòng người thì phải. Mùa thu đông, nhất là những tháng cuối năm, dễ gặp phải mưa bão khiến cho chuyến du lịch hỏng bét. Cùng Mytour chia sẻ bí quyết du lịch không sợ mưa bão nhé.

 

Du lịch mùa mưa bão có an toàn

Du lịch mùa mưa bão có an toàn - Ảnh: Chris Rush

 

TÌM HIỂU TRƯỚC VỀ ĐỊA ĐIỂM SẮP ĐI

 

Thời tiết nơi bạn sắp đến hẳn là sẽ yếu tố chi phối đến chuyến du lịch rất nhiều

Thời tiết nơi bạn sắp đến hẳn là sẽ yếu tố chi phối đến chuyến du lịch rất nhiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi một chuyến đi đều yêu cầu du khách phải tìm hiểu về địa điểm sắp đến, thời tiết, khí hậu cũng như những hoạt động sẽ diễn ra trong suốt thời gian lưu trú tại đó, không chỉ riêng trong mùa mưa bão. Trong giai đoạn thời tiết biến động, đôi khi bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng mình sẽ không thể thực hiện chuyến du lịch của mình được. Hủy hay chuyển đổi lịch trình để đảm bảo an toàn cho bản thân sẽ là một lựa chọn sáng suốt khi nhận thấy thời tiết tại nơi bạn sắp đi quá xấu.

 

SỬ DỤNG BA LÔ THẤM NƯỚC HOẶC TÚI TRÙM NI LÔNG

 

Ba lô chống thấm

Ba lô chống thấm - Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong những điều bạn không muốn nhất khi đi du lịch hẳn sẽ là gặp phải mưa và toàn bộ quần áo, đồ đạc ngấm nước mưa. Thời tiết mùa mưa bão hay có những cơn mưa bất chợt và khá lớn, nên để đảm bảo cho đồ đạc được khô ráo, tránh ngấm nước mưa bằng cách sử dụng ba lô chống thấm nước hoặc loại ba lô có túi trùm ni lông.

 

Túi trùm cho ba lô khỏi ướt

Túi trùm cho ba lô khỏi ướt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

BỌC QUẦN ÁO TRONG TÚI NI LÔNG

 

Cẩn thận chưa bao giờ là thừa khi lựa chọn du lịch mùa mưa bão này. Nếu bạn chưa an tâm về ba lô chống thấm nước của mình, có thể bọc quần áo, đồ đạc bỏ trong ba lô bằng túi ni lông. Như vậy, mưa gió bất ngờ cũng không làm khó được bạn nữa rồi.

 

Túi nhỏ xinh chống thấm nước cho 1 số vật dụng

Túi nhỏ xinh chống thấm nước cho 1 số vật dụng - Ảnh: Sưu tầm

 

LUÔN MANG THEO ÁO MƯA

 

Bạn đồng hành không thể thiếu cho chuyến phượt ngày mưa

Bạn đồng hành không thể thiếu cho chuyến phượt ngày mưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong những vật bất ly thân khi lựa chọn du lịch mùa mưa bão, hẳn sẽ là áo mưa. Để cho việc di chuyển được dễ dàng, cũng như bạn sẽ không phải lâm vào tình trạng vướng víu, trên thì khô ráo mà phía dưới ướt mèm, thì áo mưa bộ sẽ là lựa chọn hàng đầu. Dù cho điểm bất tiện của loại áo mưa này là không che được cho nhiều người, song không thể phủ nhận nó là sự lựa chọn thích hợp hơn là áo mưa cánh dơi hay áo mưa tiện lợi.

 

Áo mưa bộ luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Áo mưa bộ luôn là sự lựa chọn hàng đầu - Ảnh: Sưu tầm

 

TRÁNH LỰA CHỌN ĐI BIỂN HOẶC NÚI

 

Khi lựa chọn địa điểm du lịch trong thời tiết thất thường này, bạn nên hạn chế lựa chọn lên rừng hay xuống biển. Mưa gió sẽ khiến cho chuyến đi biển của bạn trở nên công cố khi chỉ có thể ở khách sạn và ngắm mưa đến não lòng. Còn leo núi trong thời tiết này khá nguy hiểm, sạt lở, đường trơn trượt cũng như mùa mưa các loại côn trùng phát triền mạnh.

 

Đường núi mùa mưa trở nên khó khăn

Đường núi mùa mưa trở nên khó khăn - Ảnh: Sưu tầm

 

LUÔN CÓ PHƯƠNG ÁN B

 

Luôn có kế hoạch dự phòng

Luôn có kế hoạch dự phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Hẳn không ai mong muốn chuyến du lịch của mình hỏng bét chỉ vì kế hoạch được lên chi tiết từ trước lại bị thời tiết mưa gió cản trở. Thay vì bực bội, bạn có thể theo kế hoạch B để không lãng phí thời gian. Đôi khi kế hoạch dự phòng lại khiến bạn cảm nhận được chuyến đi này không hề vô nghĩa chút nào. Đồng thời, có những khung cảnh, nếu thích nghi bạn sẽ cảm thấy nó không đến mức quá tệ như bạn tưởng. Mưa gió, không đi tham quan được bạn có thể cùng trò chuyện với người dân địa phương, lắng nghe câu chuyện của những người đã ở đây từ rất lâu, biết đâu sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ.

 

TRÁNH DI CHUYỂN BẰNG XE MÁY TRONG ĐÊM

 

Hạn chế di chuyển giữa màn đêm trong thời tiết xấu

Hạn chế di chuyển giữa màn đêm trong thời tiết xấu - Ảnh: Olivier Chassot

 

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng phương tiện xe máy, nên tránh di chuyển ban đêm. Thời tiết xấu, đồng thời vào ban đêm tầm nhìn của bạn cũng bị hạn chế, nên để đảm bảo an toàn nên nghỉ chân để sáng mai tiếp tục hành trình. Dù đi xe máy hay xe ô tô, bạn cũng nên di chuyến với tốc độ chậm và đảm bảo thực hiện đúng luật giao thông. Bạn nên bật đèn xe kể cả ban ngày để các xe khác có thể nhận biết và điều chỉnh đèn pha xa gần hợp lý tránh ảnh hưởng đến những xe khác. Rèn luyện kĩ năng đi xe máy hẳn sẽ là một biện pháp đảm bảo an toàn khi du lịch mùa mưa bão này.

 

Đảm bảo an toàn khi di chuyển trong mưa là ưu tiên hàng đầu

Đảm bảo an toàn khi di chuyển trong mưa là ưu tiên hàng đầu - Ảnh: Sưu tầm

 

LỰA CHỌN TRANG PHỤC PHÙ HỢP

 

Trang phục khi du lịch trong thời tiết thất thường này cũng là một vấn đề bạn cần phải quan tâm đấy. Thay vì lựa chọn quần áo, bạn có thể chuẩn bị cho mình loại quần áo mỏng, nhẹ, nhanh khô và nếu chống thấm nước nữa thì càng tốt. Nếu có thể, bạn có thể mang theo một chiếc khăn quàng cổ và máy sấy tóc. Hẳn bạn cũng không mong muốn mình bị cảm khi chuyến đi chưa kết thúc phải không? Một chiếc kính trắng chống nước, chống lóa, chống côn trùng sẽ là vật dụng hữu ích khi chạy xe, đảm bảo an toàn khi tầm nhìn bị hạn chế lúc trời mưa, đặc biệt là lúc chập choạng tối.

 

Mũ bảo hiểm với kính chống lóa sẽ bảo vệ bạn

Mũ bảo hiểm với kính chống lóa sẽ bảo vệ bạn - Ảnh: Sưu tầm

 

CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ THUỐC MEN CẦN THIẾT

 

Bất kể du lịch trong mùa nào, thì chuẩn bị đầy đủ thuốc men bao giờ cũng là việc cần thiết. Bạn nên đem theo các loại thuốc thông dụng đề phòng bì cảm ở nơi xa cũng như các loại thuốc khử trùng: ô xi già, băng gạt, băng cá nhân, thuốc bị côn trùng cắn cho tình huống xấu nhất là gặp tai nạn nơi phương xa.

 

Túi thuốc

Túi thuốc - Ảnh: Sưu tầm

 

NÊN SỬ DỤNG GIÀY THỂ THAO ĐẾ MỀM

 

Đối với dân du lịch bằng xe máy, khi di chuyển giữa thời tiết mưa gió, thường lựa chọn ủng đi mưa để chống nước. Loại phổ biến hay được sử dụng đó là bằng ni lông. Không nên mang giày cao gót hoặc dép tông, bởi trời mưa nên nhiều địa hình khá trơn trượt, có thể dẫn đến trượt ngã. Bạn có thể lựa chọn xăng đan hoặc giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển cũng như bảo vệ đôi chân của mình.

 

Giày thể thao, thêm một lớp áo mưa trùm, vậy là đủ cho chuyến đi mặc kệ mưa gió

Giày thể thao, thêm một lớp áo mưa trùm, vậy là đủ cho chuyến đi mặc kệ mưa gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Với những kinh nghiệm trêm hẳn là chuyến du lịch mùa mưa bão không còn quá tệ hại nữa. Mỗi một chuyến đi đều một trải nghiệm mới, một lần du lịch dưới mưa gió, hẳn cũng sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ, để khi hoài niệm về một thanh xuân đã qua, đã từng có những tháng ngày được đắm mình dưới cơn mưa, cùng cười và cùng hạnh phúc đến vậy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /179