Mytour blog
Tags:
bãi biển Dốc Lếtvịnh Ninh Vându lịch nha trang
06/04/20239840

Du lịch Nha Trang - Ninh Vân - Dốc Lết năm 2024

Nói về bãi biển đẹp tựa như thiên đường ở Việt Nam người ta không thể không nhắc tới Nha Trang. Một vùng đất sở hữu hàng chục vũng vịnh, những bãi biển hoang sơ, vô số điểm đến thú vị,... Có thể nói, đây là một nơi lý tưởng để du lịch tận hưởng. Bài viết dưới đây xin gợi ý cho bạn một vài kinh nghiệm cho du lịch Ninh Vân - Dốc Lết

du lịch Ninh Vân - Dốc Lết

Một góc Nha Trang. (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Ninh Vân vẻ đẹp tĩnh lặng

Đôi nét về vịnh Ninh Vân

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, vịnh Ninh Vân thuộc xã Ninh Vân, Ninh Hoà, Khánh Hoà. Là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai thích sự yên tĩnh. 

Khung cảnh xinh đẹp của Vịnh Ninh Vân tựa bức tranh thiên nhiên tươi mới tràn ngập sắc xanh. Đó là màu xanh của dòng nước, của hàng cây, của bầu trời, thêm một chút sắc vàng của bãi cát, của những tảng đá tất cả tạo nên một vịnh Ninh Vân mê đắm bao người. Ninh Vân không ồn ào, không náo nhiệt, đến nơi đây ta có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió, tiếng lá rơi xào xạc, một bầu không khí trong lành, thoải mái ngắm nhìn những rạn san hô ngầm đầy màu sắc,...

vinh ninh vân

(Ảnh: sưu tầm)

Các trò chơi ở vịnh Ninh Vân

Tuy bình yên và hoang sơ, nhưng bạn không cần lo lắng về nhàm chán khi đến với nơi đây. Bởi tại đây cung cấp rất nhiều dịch vụ để bạn có thể thoải mái vui chới như: Lặn biển ngắm san hô, lướt ván, lướt sóng, khí cầu biển, câu cá trên thuyền, và thậm chí có thể thiền bên bờ biển để tĩnh tâm,…

du lịch Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân vẻ đẹp hoang sơ. (Ảnh: sưu tầm)

Bình minh hay hoàng hôn đều là vẻ đẹp tự nhiên khiến ta thổn thức, thế nhưng địa điểm ngắm bình minh hay hoàng hôn lại mang đến cho ta cảm xúc riêng biệt. Tận hưởng thời khắc giao hoà tuyệt vời đó ở Ninh Vân chắc chắn là một điều đáng nhớ. Đi bộ trên cát, dạo ngắm bình minh, hoàng hôn. Bạn cũng có thể ngồi bên bờ biển nhâm nhi tách cà phê ngắm cảnh cũng đủ để bạn quên hết đi những muộn phiền. 

Ẩm thực ở vịnh Ninh Vân

Ẩm thực cuốn hút tại vịnh Ninh Vân chắc chắn làm bạn phải xuýt xoa. Những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và chế biến theo công thức riêng. Đến đây bạn đừng bỏ lỡ các món như: Bún sứa Nha Trang, bánh canh chả cá, mực hấp ổi,...

 

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang. (Ảnh: sưu tầm)

Những món đặc sạn có hầu hết ở các nhà hàng ở Ninh Vân. Hãy đến vịnh Ninh Vân trải nghiệm và khám phá nhé. 

Dốc Lết Nha Trang 

Đôi nét về Dốc Lết

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Nam, Dốc Lết thuộc địa phận phường Ninh Hải, Ninh Hòa, Khánh Hòa. 

Bãi biển Dốc Lết dài khoảng 8km, đáy biển thoải dần ra xa bờ. Mực nước ra xa không cao, xa bờ 100m nhưng mực nước chỉ khoảng ngang ngực.

bãi biển Dốc Lết

Biển Dốc Lết Nha Trang. (Ảnh: sưu tầm)

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng và chịu tác động của gió biển nên khí hậu ôn hòa quanh năm. Khoảng thời gian đẹp để đến Dốc Lết từ tháng 1 - 9, lúc này nắng nhiều, đôi khi có gió Tây Nam nên rất khô ráo, thông thoáng.  Tháng 10 - 12 có gió mùa Đông Bắc, đi du lịch thời điểm này chủ yếu ngắm cảnh, không tắm hay vui chơi trên biển được vì nước biển lạnh buốt.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Dốc Lết

Du ngoạn bãi biển Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết mang một vẻ đẹp tinh khôi phủ bởi lớp cát trắng mịn. Dốc Lết còn khá nguyên sơ với hàng cây xanh rậm rạp ven biển, nước biển xanh trong tựa như ngọc, màu xanh mà ít bãi biển nào có được. Nước biển trong đến mức có thể nhìn thấy cả cá nhỏ đang bơi bên dưới và từng hạt cát nhỏ cuộn theo dòng nước.

du lịch Ninh Vân - Dốc Lết

Dốc Lết khung cảnh thanh bình. (Ảnh: sưu tầm)

Dốc Lết yên tĩnh do được một loạt đồi xung quanh che chắn, mặt biển bình yên ít có gió lớn. Đa số đồi vẫn giữ được rừng cây nguyên sinh xanh mướt tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Ngoài ra khu rừng phi lao rộng mênh mông tạo ra những bóng râm dịu mát.

Không gian nơi đây đem đến cho ta cảm giác tự do, tự tại. Bạn có thể phơi mình dưới nắng vàng, thả mình trong biển xanh, đi dạo ven biển ngắm cảnh,...

Thuê thuyền khám phá đảo

Chỉ với 20.000 VNĐ/lần, bạn có thể thuê chiếc thuyền độc mộc nhỏ xinh của người dân địa phương đi khám phá các đảo. Dịch vụ này thu hút các bạn trẻ ưa thám hiểm, du khách sẽ được tự tay mình sải mái chèo trên dòng nước, tham quan những hòn đảo xinh đẹp.

Cắm trại

Dọc bãi biển Dốc Lết có rất nhiều điểm cắm trại mộng mơ. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân ăn uống, ngồi cạnh lửa trại ấm cúng, nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào,... Chắc chắn cắm trại bên bờ biển Dốc Lết sẽ làm bạn thích thú.

du lịch Ninh Vân - Dốc Lết

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các điểm gần Dốc Lết như thăm làng chài, đồng muối Hòn Khói, vùng Hòn Hèo,... Khám phá ẩm thực từ hải sản như ghẹ, ốc, tôm, mực,...Những món bún cá, bánh canh, nem nướng,...

Nếu mệt mỏi với cuộc sống muốn lấy lại tinh thần, sức khoẻ, hãy thử đến Nha Trang trải nghiệm kỳ nghỉ thú vị với lịch trình du lịch Nha Trang - Ninh Vân - Dốc Lết. Hy vọng những gì mà Nha Trang đem lại chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bình yên và mau chóng lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. 

Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang, Ninh Vân và Dốc Lết là những địa điểm du lịch nào ở Khánh Hòa, Miền Trung?

- Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng với bãi biển đẹp và các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

- Ninh Vân là một làng chài nằm cách Nha Trang khoảng 60km, được biết đến với các món ăn đặc sản và cảnh quan đẹp.

- Dốc Lết là một khu du lịch sinh thái nằm cách Nha Trang khoảng 20km, có nhiều hoạt động giải trí và thể thao.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Nha Trang - Ninh Vân - Dốc Lết?

- Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Hòn Chồng, Suối Khoáng Nóng I-Resort, Bảo tàng Nha Trang, chợ Đầm...

- Tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền buồm...

- Thưởng thức các món ăn đặc sản như nem nướng Ninh Hòa, bún cá Sứa, bánh căn, bánh xèo, chả cá...

- Tham quan các làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng chài Ninh Vân, làng nghề đan lát...

Thời gian nào là thích hợp để du lịch Nha Trang - Ninh Vân - Dốc Lết?

- Thời gian tốt nhất để du lịch Nha Trang - Ninh Vân - Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

- Tuy nhiên, vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, cũng có thể du lịch được nhưng cần chú ý đến thời tiết và các hoạt động ngoài trời có thể bị ảnh hưởng.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /194