Mytour blog
Tags:
Thái Landu lịch sinh viênVịnh Hạ Longdu lịch Việt NamHội AnBolivia
06/04/202311.1000

Du lịch ở đâu với túi tiền ít ỏi của sinh viên năm 2024?

Mùa du lịch đang đến gần cũng là lúc mọi người nên bắt đầu những hành trình khám phá và tận hưởng những kỉ niệm đẹp đẽ của bản thân, bên gia đình và bạn bè. Cũng giống như phần lớn mọi người, với những bạn sinh viên không quá dư dả về tiền bạc, lại càng không đủ khả năng tài chính để chi trả cho những chuyến du lịch đắt đỏ như du lịch châu Âu. Tuy nhiên việc phải bỏ rất nhiều tiền cho việc học không hề đồng nghĩa với việc các bạn sinh viên không thể đi du lịch nếu biết tiết kiệm và tìm hiểu kỹ những nơi mình muốn tới. Mytour sẽ giới thiệu cho các bạn 10 quốc gia du lịch được coi là rẻ nhất, phù hợp với cả túi tiền không mấy dư dả của những cô cậu sinh viên.

 

Du lịch ở đâu với túi tiền ít ỏi của sinh viên

Du lịch ở đâu với túi tiền ít ỏi của sinh viên? - Ảnh: Pù Luông

 

Bỏ tiền cho việc học không có nghĩa bạn không thể đi du lịch

Bỏ tiền cho việc học không có nghĩa bạn không thể đi du lịch - Ảnh: adventure-life

 

1. BOLIVIA

 

Bolivia là quốc gia với vô vàn các lễ hội và danh lam thắng cảnh. Du lịch tới đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền ít hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn. Số tiền mà bạn phải chi trả cho việc ăn uống, ngủ nghỉ và đi lại thậm chí còn chưa tới 20 đô mỗi ngày.

 

Bolivia là quốc gia với vô vàn các lễ hội và danh lam thắng cảnh

Bolivia là quốc gia với vô vàn các lễ hội và danh lam thắng cảnh - Ảnh: letstravelsomewhere

 

Du lịch ở Bolivia chưa tới 20 đô mỗi ngày

Du lịch ở Bolivia chưa tới 20 đô mỗi ngày - Ảnh: letstravelsomewhere

 

2. THÁI LAN

 

Thái Lan đã và đang cố gắng nâng cao chất lượng của dịch vụ du lịch. Thêm vào đó, rất nhiều các công ty du lịch đang tổ chức các tour Thái Lan với mức giá vô cùng hấp dẫn. Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi ở chung với người khác. Tuy nhiên nếu bạn không thích như vậy, bạn cũng vẫn có thể đặt một phòng riêng với đầy đủ trang thiết bị với mức giá chưa tới 30 đô cho một đêm. Còn nếu việc ngủ nghỉ như thế nào không thật sự quá quan trọng đối với bạn thì bạn sẽ chỉ mất bằng ấy tiền cho cả một ngày.

 

Thái Lan đất nước chùa vàng

Thái Lan đất nước chùa vàng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Rất nhiều tour du lịch Thái Lan với mức giá hấp dẫn

Rất nhiều tour du lịch Thái Lan với mức giá hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

3. HY LẠP

 

Do tình hình kinh tế hiện tại của Hy Lạp nên mức sống của quốc gia này khá thấp. Đó chính là lý do mà Hy Lạp có tên trong danh sách này. Vẻ đẹp của đất nước này có thể khiến du khách cảm thấy choáng ngợp với những bờ biển trải dài cùng những công trình kiến trúc đáng kinh ngạc. Xét về giá cả, đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Âu.

 

Hy Lạp có mức sống khá thấp do diễn biến kinh tế

Hy Lạp có mức sống khá thấp do diễn biến kinh tế - Ảnh: goodtimetravel

 

Lễ hội trăng tròn ở Hy Lạp

Lễ hội trăng tròn ở Hy Lạp - Ảnh: europevoyages

 

4. TÂY BAN NHA

 

Tây Ban Nha cũng đang gặp phải một số vấn đề giống Hy Lạp. Ngành du lịch cũng mang lại cho đất nước này một số tiền không nhỏ. Tây Ban Nha cũng sở hữu những nét hấp dẫn vô cùng riêng biệt với những món ăn đặc sắc, nền lịch sử lâu đời và phong phú được tái hiện qua những bảo tàng và công trình kiến trúc đồ sộ cùng với rất nhiều danh lam thắng cảnh như dãy núi Picos de Europa.

 

Đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp

Đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên quốc gia Picos de Europa

Công viên quốc gia Picos de Europa - Ảnh: spaininfo

 

5. COSTA RICA

 

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết được rằng để bay từ Mỹ tới Costa Rica sẽ chỉ tốn của bạn vài trăm đô. Đây được xem là một trong những mức vé ưu đãi nhất bằng đường hàng không. Thêm vào đó thì giá cả tại quốc gia này cũng khá thấp. Gần đây việc đồng nội tệ Colón đã trượt giá so với đô la Mỹ đã khiến việc du lịch ở đất nước này càng trở nên rẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài ra thì Costa Rica cũng là một đất nước vô cùng xinh đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

 

Du lịch Costa Rica

Du lịch Costa Rica - Ảnh: expeditiontrips

 

Costa Rica rất được du khách yêu thích

Costa Rica rất được du khách yêu thích - Ảnh: thecostaricanews

 

6. VIỆT NAM

 

Bạn có thể du lịch tại Việt Nam chỉ với chưa đến 20 đô mỗi ngày và thậm chí bạn gần như không thể tiêu hết nhiều tiền như vậy. Giá trị của đồng nội tệ Việt Nam đồng chênh lệch khá lớn so với đô la Mỹ với tỉ giá quy đổi 1 đô vào khoảng hơn 20.000 đồng.

 

Việt Nam cũng là quốc gia du lịch giá rẻ

Việt Nam cũng là quốc gia du lịch giá rẻ - Ảnh: letstravelsomewhere

 

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Những năm gần đây, lượng du khách nước ngoài tới du lịch ở Việt Nam tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn xứng đáng được góp mặt trong danh sách những đất nước du lịch giá siêu rẻ và điều này sẽ không thay đổi trong một vài năm tới.

 

Việt Nam phát triển mạnh về du lịch

Việt Nam phát triển mạnh về du lịch - Ảnh: khiri

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

7. ROMANIA

 

Hiện tại mức sống tại các nước Đông Âu đang duy trì ở mức khá thấp. Bạn có thể thuê nhà nghỉ với chưa tới 10 đô mỗi đêm và sẽ chỉ tốn khoảng một vài đô cho một bữa ăn đã bao gồm cả đồ uống.

 

Romania cũng có mức sống khá thấp

Romania cũng có mức sống khá thấp - Ảnh: albatross-travel

 

Gần đây, giá cả tại Romania đã tăng lên tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm được những quán ăn đường phố với giá cả vô cùng hợp lý. Thực tế thì tôi đã lên dự định cho một chuyến du lịch tới Romania vào mùa hè sắp tới với nguồn ngân sách eo hẹp của mình.

 

Nhiều điều thú vị khi tới Romania

Nhiều điều thú vị khi tới Romania - Ảnh: albatross-travel

 

8. SRI LANKA

 

Sri Lanka là một quốc gia nhỏ nằm ở phía bắc Ấn Độ Dương, là cái nôi của những khu vườn bách thảo, đền miếu và những đồi chè bạt ngàn xanh mướt. Chính những điều này đã khiến Sri Lanka trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách bốn phương.

 

Sri Lanka là một quốc gia nhỏ nằm ở phía bắc Ấn Độ Dương

Sri Lanka là một quốc gia nhỏ nằm ở phía bắc Ấn Độ Dương - Ảnh: holidaysinrilanka

 

Đây là đất nước đắt đỏ nhất trong danh sách này tuy nhiên thì bạn cũng sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 60 đô mỗi ngày và bạn cũng hoàn toàn đủ khả năng tài chính để chi trả cho tất cả mọi thứ cần thiết khi du lịch tại đây.

 

Sri Lanka trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách bốn phương

Sri Lanka trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách bốn phương - Ảnh: vyctravel

 

9. NEPAL

 

Là một đất nước nhiệt đới với nhiều món ăn ngon và nền lịch sử lâu đời, phong phú, Nepal chính là thiên đường đối với những tín đồ du lịch bụi. Đây là một điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống nhàm chán thường ngày. Bạn sẽ không phải chi trả nhiều hơn 20 đến 25 đô mỗi ngày.

 

Nepal với dãy Himalaya huyền thoại

Nepal với dãy Himalaya huyền thoại - Ảnh: theplanetd

 

Cảnh quan kỳ thú ở Nepal

Cảnh quan kỳ thú ở Nepal - Ảnh: fubiz

 

10. ARGENTINA

 

Dù bạn muốn được thư giãn hay tiệc tùng thì Argentina vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn. Bạn có thể ghé thăm thủ đô Buenos Aires vốn nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp về đêm hay thác Iguazu êm dịu một trong những kì quan bậc nhất thế giới để thư giãn sau những giờ tản bộ. Bạn có thể nghỉ tại nhà nghỉ, di chuyển bằng các phương tiện công cộng và ăn uống thoải mái mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền.

 

Thủ đô Buenos Aires vốn nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp về đêm

Thủ đô Buenos Aires vốn nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp về đêm - Ảnh: hiltonhotels

 

Thác Iguazu êm dịu

Thác Iguazu êm dịu - Ảnh: giaoduc

 

Những gợi ý trên sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn đi du lịch nước ngoài với giá không quá đắt đỏ, chi trả phù hợp mà vẫn tận hưởng trọn vẹn hành trình đầy hứng khởi. Vậy còn bạn? Quốc gia nào bạn đã từng ghé thăm mà bạn cho rằng không quá tốn kém?

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /308