Mytour blog
Tags:
du lịch Sài Gònvui chơi giải trí Sài Gòn
06/04/20236460

Du lịch quanh Sài Gòn chỉ trong một ngày thì nên đi những đâu năm 2024?

Sài Gòn được biết đến như thành phố không ngủ với phố đi bộ Nguyễn Huệ sôi động, những quán cà phê bệt ven đường, phố Tây Bùi Viện náo nhiệt, tòa Bitexco cao chọc trời,… Bên cạnh những khu phố hiện đại, năng động, Sài Gòn vẫn còn những hẻm nhỏ, những quán cũ rất “Sài Gòn”. Cùng Mytour du lịch quanh Sài Gòn trong một ngày nhé!

Thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn, được biết đến với nhịp sống hối hả, đầy năng động. Nơi đây có nhiều địa điểm để tham quan, nhiều món ăn để thưởng thức, nhiều khu du lịch để trải nghiệm. Nhưng chỉ với 1 ngày để du lịch quanh Sài Gòn, liệu bạn có thể khám phá hết thành phố này?

du lịch quanh sài gòn

Du lịch quanh Sài Gòn - Nguồn: Sưu tầm

Nhà Thờ Đức Bà

Khi đặt chân đến Sài Gòn, điểm đến đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới chắc hẳn là Nhà Thờ Đức Bà.

Nhà thờ tọa lạc ở trung tâm Quận 1 – quận có lịch sử lâu đời và không khí sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây, người dân cũng có mức sống cao nhất Sài Thành.

du lịch quanh sài gòn

Nhà thờ Đức Bà với kiến trúc được bảo tồn qua năm tháng - Nguồn: Sưu tầm

Nhà Thờ Đức Bà giống như linh hồn của Sài Gòn với bao năm chứng kiến mọi thăng trầm và đổi thay của thành phố. Kiến trúc của nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư J.Bourard với sự kết hợp giữa phong cách Roman và phong cách Gothic.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập cũng nằm ở Quận 1 và là địa danh không thể bỏ qua khi du lịch quanh Sài Gòn. Là niềm tự hào của người dân Sài Gòn nói riêng và của mỗi con dân Việt Nam nói chung.

Dinh được thiết kế bởi kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, xây dựng trên mảnh đất có tổng diện tích 4.500m2. Diện tích sử dụng lên đến 20.000m2, Dinh bao gồm 3 tầng chính, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và 1 sân thượng, đủ rộng để làm điểm đáp cho máy bay trực thăng.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập - Nguồn: Sưu tầm

du lịch quanh sài gòn

Dinh Độc Lập - Nguồn: Sưu tầm

Chợ Bến Thành

Nếu đi du lịch Sài Gòn trong một ngày, chợ Bến Thành là địa điểm rất phù hợp để ăn trưa. Ẩm thực trong chợ vô cùng đa dạng và ngon miệng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn chính như Cơm Tấm, Bún Mắm, Gỏi Cuốn,… và cả những món ăn vặt như bánh tráng nướng, bánh chuối đập, nem lụi, bánh xèo, các loại chè miền Nam,…

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành - Nguồn: Sưu tầm

Ngoài ra, chợ còn bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, vải vóc để làm quà cho người thân, bạn bè ở nhà. Bạn cũng có thể sắm cho chính mình những bộ quần áo để kỉ niệm chuyến du lịch Sài Gòn tại đây.

Hồ Con Rùa

Dù có thời gian có eo hẹp cỡ nào mà không tham quan hồ Con Rùa thì xem như bạn chưa ghé Sài Gòn. Ngoài cái tên gần gũi “hồ Con Rùa”, ông trình này còn được gọi là Công Trường Quốc Tế. Để tới hồ Con Rùa, bạn tới vòng xoay giao thông nối đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân là tới ngay. 

Không chỉ một công trình văn hóa – lịch sử, công viên có tuổi đời hơn 50 năm này còn là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ Sài Thành cũng như khách du lịch. Hồ có hình bát giác với những ô chia bằng bờ bao trên một hồ nước. Ở giữa hồ cạn có một khối 5 hàng cột bê-tông cốt thép có chiều cao 34m, trên ngọn được thiết kế hình vòm ngược, xòe ra như những cánh hoa.

 

Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa - Nguồn: Sưu tầm

Tới hồ Con Rùa, bạn có thể mua một ly cà phê sữa đá ở cửa hàng tiện lợi và ngồi thư thả ngắm đường phố Sài Gòn tấp nập người xe. Nếu đi vào buổi tối, bạn có thể nhâm nhi những món ăn vặt ở những hàng quán nhỏ xung quanh hồ.

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ở số 65 đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1. Giá vé vào cửa là 30.000VND/người lớn, học sinh, sinh viên. Với học sinh từ 6 đến 16 tuổi, giá vé là 15.000VND/người và miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc Art Deco độc đáo, khiến ai cũng muốn đến check-in. Đây là điểm đến không thể không ghé qua khi du lịch quanh Sài Gòn trong vòng 1 ngày.

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nguồn: Sưu tầm

Bảo tàng sở hữu lối kiến trúc tráng lệ, kết hợp hài hòa giữa hai trường phái mỹ thuật Châu Âu và Á Đông. Bạn có thể tham khảo một số góc như đường hành lang đầy huyền bí, cầu thang xoắn ốc mang vẻ ma mị, những ô cửa sổ view nhìn ra tòa Bitexco chọc trời, vòm trần độc đáo,… Đây cũng là điểm chụp ảnh cưới của nhiều đôi bạn trẻ. 

Lời kết 

Như vậy, với những gợi ý trên đây, bạn đã có thể du lịch quanh Sài Gòn chỉ trong vòng 1 ngày ngắn ngủi. Dù không thể khám phá hết tất cả các địa danh nổi tiếng của thành phố mang tên Bác, nhưng với 1 ngày, bạn đã có thể hiểu được phần nào thành phố không ngủ này rồi. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận nhịp sống của người dân và tận hưởng trọn vẹn không khí đất Sài Thành.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /340