Mytour blog
Tags:
du lịch Tây BắcThác Bạckhám phá lâm đồng Du lịch rừng núihoa đà lạtsuơng mù sapa
06/04/20234.7880

Du lịch rừng núi vào những ngày hè năm 2024

Mùa hè cái nắng nóng như thiêu đốt cơ thể thì dường nhưn những địa điểm thư thái trên chốn non cao sẽ là những lựa chọn hàng đầu. Lên núi để tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ và thật dịu êm nhé!.
 
Những ngọn núi cao đang hiện hữu trên từng cây số của các khu vực vùng núi sẽ làm bạn mát hơn trong cái tiết trời nóng bức này.

Mùa hè cũng là mùa du lịch, là quãng thời gian để chúng ta tận hưởng ánh mặt trời rực rỡ, không khí ấm áp và những chuyến đi xa. Kèm theo đó, khao khát được rời xa chốn thành thị bụi bặm ồn ào sẽ thúc giục chúng ta sửa soạn hành lý để đến hít thở không khí trong lành nơi cao nguyên tươi mát - một chuyến đi nghỉ mát ở vùng cao, giữa cây cối tươi xanh, cỏ hoa và ánh nắng chan hòa.

Du lịch rừng núi vào những ngày hè
Bạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Để rời xa cái nắng mùa hè, “lên non” là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không khí sẽ có xu hướng loãng hơn khi càng lên cao, do vậy ở những vùng núi, nền nhiệt độ trung bình vào mùa hè thường thấp hơn so với cùng đồng bằng. Nếu muốn thoát khỏi cái nắng nóng ngột ngạt ở các đô thị lớn, thì lựa chọn tốt nhất là đi Tây Bắc hay Đà Lạt, bởi những nơi này đều có chung kiểu khí hậu “một ngày 4 mùa” rất đặc biệt: sáng chiều mát mẻ, trưa ấm và tối thì hơi lạnh.

Có khá nhiều lựa chọn thú vị cho bạn và gia đình nếu muốn thưởng ngoạn non cao. Đến với Sa Pa, “Nơi giao nhau của đất trời” để được đứng giữa khung cảnh thơ mộng thưởng thức không khí trong lành và nét hoang sơ của miền núi non xanh biếc.

Du lịch rừng núi vào những ngày hè
Du lịch Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

Còn đến với Đà Lạt - thành phố cao nguyên mộng mơ để thấy lòng được tĩnh lặng, để tìm thấy sự bình yên trong cuộc đời tấp nập và để rồi bước chân cứ lưu luyến mãi nơi đây, không muốn rời xa. Và còn rất nhiều chốn non cao thần tiên khác đang chờ bạn khám phá trong mùa hè này.

Đặc biệt, không khí trên núi rất sạch và trong lành bởi các khu du lịch, nghỉ dưỡng vùng núi thường được bao bọc bởi rừng cây xanh. Trên vùng núi cao nguyên thường mát mẻ, dễ chịu tạo cho bạn luôn có một cảm giác sảng khoái. Buổi sáng bạn sẽ được ngắm cảnh ban mai với những tia nắng trong làn sương mù, một màu sắc độc đáo đặc trưng của núi rừng, một không gian tĩnh lặng, thư thái tuyệt vời.

Du lịch rừng núi vào những ngày hè
Hoa ở Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Không những thế, ở các khu du lịch trên ngọn núi cao sẽ rất nổi tiếng với những mặt hàng lưu niệm đẹp, vô cùng đặc biệt, mang đậm nét đặc trưng vùng miền hơn ở biển. Thường ở biển ta chỉ có thể mua các trang sức làm từ vỏ ốc là chính. Nhưng khi du lịch núi, bạn sẽ mua được nhiều mặc hàng lưu niệm đặc sắc hơn như: Khăn của các đồng bào vùng cao, thổ cẩm (Sapa), trang sức làm từ đá (Ngũ Hành Sơn), hoa khô (Đà Lạt)…

Với đặc trưng khí hậu ở vùng núi cao do vậy khí hậu ẩm ướt, khi đi chơi, bạn nên mang theo cả thuốc tránh bị cảm cúm, đau bụng, thuốc đặc trị chống côn trùng cắn.
 
Du lịch rừng núi vào những ngày hè
Sáng sớm tại Sapa - Ảnh: Sưu tầm
 

Mặt khác, du lịch vùng núi bạn cũng có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, thịt gà rừng, trứng nướng... một số món ăn trên vùng núi cũng khó ăn đối với một số người không hợp khẩu vị, thậm chí có thể gây dị ứng, ngộ độc...bạn nên chuẩn bị đồ hộp hoặc ruốc, mì tôm, nước uống…

Du lịch rừng núi vào những ngày hèThác Bạc - Ảnh: Sưu tầm
 
Ngoài ra, nếu quyết định làm một chuyến du lịch về rừng thường thì chúng ta sẽ phải đi qua các đoạn đường đèo gồ ghề, cheo leo, khá là nguy hiểm. Việc này ảnh hưởng nhiều đến sự tận hưởng của chúng ta trong chuyến du lịch, nhất là với những người hay bị “say xe” chóng mặt. Thời gian ngồi xe lâu cộng thêm đường xấu dễ khiến chúng ta chẳng còn tâm trạng nào để vui chơi trong những ngày trước mắt.

Điều quan trọng khi du lịch núi là tuyệt đối không được uống bất kỳ loại nước nào ngoài nước suối có khử trùng đã được chuẩn bị trước chuyến đi. Cố gắng đề phòng, tránh va chạm vào các loại gai độc, rắn rết, ong rừng. Không ăn các trái cây lạ. Để đề phòng vắt bám vào người, bạn nên mặc áo dài tay, kín cổ, vớ trùm kín ống quần.
 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên đi du lịch rừng núi vào những ngày hè ở Lâm Đồng, Miền Trung?

- Vào mùa hè, thời tiết ở Lâm Đồng, Miền Trung khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các thác nước, hồ nước, vườn hoa, vườn trái cây, vườn dâu tây,...

- Lâm Đồng, Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch rừng núi đẹp như Đà Lạt, Bảo Lộc, Di Linh, Đồng Nai,... với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, giúp du khách thư giãn, tìm lại sự bình yên trong cuộc sống.

Các hoạt động du lịch rừng núi nào nên tham gia khi đến Lâm Đồng, Miền Trung?

- Thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thác Pongour, Thác Datanla, Vườn hoa Đà Lạt, Vườn dâu tây Đà Lạt,...

- Leo núi, đi bộ đường dài tại các khu rừng như rừng Pơ Mu, rừng Langbiang, rừng Bidoup,...

- Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như đi xe đạp địa hình, trượt patin, chèo thuyền kayak, câu cá,...

Nên chọn loại hình lưu trú nào khi đi du lịch rừng núi ở Lâm Đồng, Miền Trung?

- Lâm Đồng, Miền Trung có nhiều loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu và túi tiền của du khách như khách sạn, resort, homestay, nhà nghỉ,...

- Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, du khách có thể chọn homestay hoặc nhà nghỉ tại các khu rừng, vùng nông thôn.

- Nếu muốn nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi hơn, du khách có thể chọn khách sạn hoặc resort tại trung tâm thành phố hoặc các khu du lịch nổi tiếng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /105