Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònphố đi bộphố đi bộ Nguyễn Huệ
06/04/20239.9650

Du lịch Sài Gòn khám phá phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp sắc màu năm 2024

Được xây dựng không chỉ nhằm tạo ra một khu phố mang màu sắc mới giữa lòng Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn mang ý nghĩa sâu sắc nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giảm bớt lượng khí thải từ các phương tiện giao thông. Phố đi bộ Nguyễn Huệ thực sự đã trở thành “thiên đường” của nhiều hoạt động khá mới lạ, đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Mytour đã cảm nhận được sắc màu huyên náo của nơi đây, còn bạn, bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm chưa?

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - màu sắc mới giữa lòng Sài Thành

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - màu sắc mới giữa lòng Sài Thành - Ảnh: Lư Quyền

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ khi khánh thành đến nay đã trơ thành một địa điểm cực kỳ thu hút đối với du khách bốn phương khi đến với Sài Gòn. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm nhấn quan trọng về mỹ quan đô thị, kiến trúc của khu vực trung tâm thành phố, là công trình trọng điểm chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Công trình có chiều dài 670 mét, rộng 64 mét với tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng. Toàn bộ các hạng mục của công trình khi chính thức hoạt động sẽ được vận hành tự động.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong giai đoạn xây dựng

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong giai đoạn xây dựng- Ảnh: Raikkovn Rai

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xây dựng với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật hiện đại và hoàn chỉnh bao gồm nhà vệ sinh ngầm dưới lòng đường, hệ thống thoát nước, vỉa hè, hai đài phun nước nghệ thuật...Các cây dầu, giáng hương, lộc vừng đã trồng xong, 36 cây sứ dọc tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trổ hoa trắng xóa vừa tạo nên một không gian tươi mát ven đường đi, lại càng tô điểm cho phố đi bộ Nguyễn Huệ trở nên thân thiện với môi trường hơn.

 

Đông đúc du khách đến phố đi bộ Nguyễn Huệ-

Đông đúc du khách đến phố đi bộ Nguyễn Huệ- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy buồn chán bởi nơi đây thực sự là “thiên đường” của các hoạt động. Giai đoạn đầu, đường Nguyễn Huệ sẽ trở thành phố đi bộ và trình diễn nhạc nước ánh sáng vào tối thứ bảy và chủ nhật từ 18h đến 23h. Sau một thời gian hoạt động ổn định, phố đi bộ sẽ phục vụ tất cả các ngày trong tuần. Để thu hút người dân và du khách, đây sẽ là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, xã hội của thành phố như: mít tinh, lễ hội, đường hoa, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm.

 

Những hoạt động thú vị bắt đầu từ buổi chiều tà

Những hoạt động thú vị bắt đầu từ buổi chiều tà- Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Bạn có thể rải bước nhẹ nhàng hay cùng bạn bè, gia đình nô đùa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào các thời gian trong ngày. Có thể bạn sẽ ngại nắng nóng khi trải nghiệm phố đi bộ Nguyễn Huệ vào buổi sáng, nhưng bạn đừng lo bởi cái nắng buổi ngày sẽ được giảm bớt bằng hệ thống phun sương kín đáo trên cây xanh, hai hồ phun nước là điểm đặc trưng, thu hút mọi người vui chơi, chụp hình kỷ niệm. Mặt đường được lát bằng đá hoa cương tạo sự bắt mắt và mát mẻ. Những hàng cây lộc vừng thẳng tắp xen kẽ các bồn hoa tạo thêm nhiều mảng xanh tươi mát của cây cối.

 

Cùng dạo bộ ngắm nhìn khung cảnh Sài Thành về đêm

Cùng dạo bộ ngắm nhìn khung cảnh Sài Thành về đêm- Ảnh: Khôi Nguyen Peter

 

Buổi tối, phố đi bộ Nguyễn Huệ lại càng thu hút du khách hơn cả. Nhìn từ trên cao, phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp, đông vui, lung linh trong màu sắc của ánh đèn. Mọi người càng phấn khích khi được thưởng thức màn trình diễn nhạc nước kết hợp với âm thanh và ánh sáng laser nghệ thuật trên nền nhạc nhiều kiểu loại lại tạo nên màu sắc cuốn hút riêng cho nó. Phố đi bộ khi đó là sự đa sắc màu, là bùng nổ cuốn hút mọi người.

 

Nhạc nước độc đáo vào buổi tối

Nhạc nước độc đáo vào buổi tối- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn còn có thể thăm viếng và dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh. Vào ngày 17/5, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành tượng đài Hồ Chủ tịch bằng hợp kim đồng. Để thực hiện công trình, TP HCM đã trưng bày, giới thiệu 32 mẫu phác thảo dự thi với công chúng. Cuối cùng, tác phẩm của họa sĩ Lâm Quang Nới được Hội đồng nghệ thuật thành phố chọn. Quanh tượng đài được trồng hoa sen, quốc hoa của Việt Nam và cũng là loài hoa được Bác Hồ yêu thích.

 

Viếng thăm tượng đài Bác Hồ giữa phố đi bộ

Viếng thăm tượng đài Bác Hồ giữa phố đi bộ- Ảnh: Khôi Nguyen Peter

 

Nhiều hoạt động mới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được hoàn thiện thêm để tăng thêm sự thu hút đối với du khách như hệ thống xe điện đưa đón khách từ khu vực công viên 23/9, Thảo Cầm viên và các địa điểm du lịch của quận 1 đến phố đi bộ; lắp nhiều hàng ghế công cộng; trồng thêm hệ thống cây xanh…Giới trẻ khi đến với phố đi bộ cũng đã tự mình tạo nên nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị mới.

 

Các hoạt động thể thao, ca nhạc tại phố đi bộ-

Các hoạt động thể thao, ca nhạc tại phố đi bộ- Ảnh: Sưu tầm

 

Đi dạo cùng những chú cún đắt giá trên phố Nguyễn Huệ cũng là hoạt động được ưa chuộng-

Đi dạo cùng những chú cún “đắt giá” trên phố Nguyễn Huệ cũng là hoạt động được ưa chuộng- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Ven phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được sẽ kết hợp với các trung tâm thương mại, dịch vụ mua sắm, các nhà hàng và quán ăn để thu hút du khách và tạo dấu ấn riêng về phố đi bộ của vùng đất Sài Thành này. Ngay tại phố đi bộ, bạn có thể có những bức ảnh tuyệt đẹp cùng với phần background là tòa nhà “búp sen” Bitexco cao nhất Sài Gòn đấy!

 

Tòa nhà Bitexco lung linh sắc màu trên nền pháo hoa

Tòa nhà Bitexco lung linh sắc màu trên nền pháo hoa- Ảnh: Sưu tầm

 

Hay thay vì đi bộ trên phố Nguyễn Huệ, bạn cũng có thể lựa chọn những quán cafe gần đó để ngắm nhìn phố đi bộ “đẹp lạ” từ trên cao. “Saigon Ơi” nằm trên tầng 5 của khu chung cư cũ đường Nguyễn Huệ, quận 1, quán cà phê này chỉ mới mở cách đây 2 tháng nhưng lượng khách tìm đến mỗi ngày đã lên vài trăm khách. Vị trí ngồi của quán thoáng đãng, có view bên ngoài nhìn thẳng xuống phố đi bộ. Hay du khách cũng có thể lựa chọn quán She Terrace, Time Coffee & Foods làm điểm đến của mình đấy!

 

Saigon Ơi Cafe có tầm nhìn thẳng xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ-

Saigon Ơi Cafe có tầm nhìn thẳng xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ- Ảnh: Sưu tầm

 

Nhạc nước ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - con đường đi bộ đầu tiên giữa lòng Sài Thành không chỉ tạo ra sự thu hút đối với người dân nơi đây mà những du khách từ bốn phương khi du lịch tại Sài Gòn. Cùng đi bộ, thưởng thức bữa tiệc của âm nhạc, sắc màu và cảm nhận những hoạt động mới mẻ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhé!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là gì?

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một con đường dành cho người đi bộ nằm ở trung tâm thành phố Sài Gòn, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí sôi động và tinh thần của thành phố.

Những hoạt động gì có thể tham gia tại phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như: thưởng thức ẩm thực đường phố, mua sắm, ngắm nhìn các tòa nhà lịch sử, tham gia các sự kiện nghệ thuật và âm nhạc.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Thời điểm tốt nhất để đến phố đi bộ Nguyễn Huệ là vào buổi tối, khi đường phố được trang trí ánh sáng và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Sài Gòn mà du khách nên tham quan?

Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, du khách còn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch khác ở Sài Gòn như: Công viên 23/9, Nhà hát lớn, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh,...

Có những món ăn đặc trưng nào ở Sài Gòn mà du khách nên thử?

Sài Gòn có rất nhiều món ăn đặc trưng như: bánh mì, phở, bún bò Huế, bánh xèo, cơm tấm, hủ tiếu, chè,... Du khách nên thử các món ăn này để trải nghiệm hương vị đặc trưng của Sài Gòn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /130