Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Thanh Hóa
06/04/20231.0100

Du lịch thời khủng hoảng năm 2024

Kinh tế khó khăn, lạm phát kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, buôn bán,… trong đó có ngành du lịch.
 

Vào thời điểm này mấy năm trước, số lượng đặt tour tăng cao, mọi người cùng nhau đổ xô về các khu du lịch, khu vui chơi giải trí với mong muốn có một kỳ nghỉ Hè thật sự thoải mái và ý nghĩa. Còn trong thời điểm hiện tại, việc đi du lịch dường như trở thành một thứ gì đó “xa xỉ” khi mỗi gia đình đều đang thực hiện chính sách “cắt giảm chi phí” đối với những khoản chi không cần thiết trong đó có việc đi du lịch. Ngay cả giới nhà giàu, họ cũng phải cân nhắc rất kỹ khi quyết định làm một chuyến du lịch xa nhà. Tuy vậy, nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí trong thời buổi căng thẳng này lại được một số đông quan tâm, một số khác do thất nghiệp không có việc làm nên muốn đi du lịch đâu đó để lấp đầy khoảng thời gian rảnh. Rồi đến những gia đình có con em đi học hay những bạn sinh viên sắp bước vào kỳ nghỉ hè cũng đang lên kế hoạch đi du lịch xả stress. Đáp ứng cho tất cả những nhu cầu đó, nhiều công ty du lịch trong nước đang có những chương trình khuyến mãi đặc biệt và nhiều tour giảm giá hấp dẫn. Cung nào thì cầu ấy, giống như hàng hóa vậy, nhiều chủng loại, nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Do chính sách “thắt chặt chi tiêu” nên phần lớn mọi người chọn tour du lịch với mức chi phí vừa phải, chủ yếu là được vui vẻ, thoải mái, được nghỉ ngơi thư giãn một vài ngày rồi sau đó tiếp tục công việc, học tập.

 

Nói về chuyện đi du lịch, ai cũng rất háo hức nhưng trong suy nghĩ của mỗi người luôn có một băn khoăn nho nhỏ đó là vào mùa hè thì nên đi du lịch biển hay du lịch núi là “sướng” nhất ? Để cho các bạn có sự lựa chọn phù hợp, sau đây là một vài phân tích nhỏ giúp các bạn tham khảo:

 

DU LỊCH BIỂN

 

Theo nhìn nhận chung nhất, vào mùa hè nắng nóng, du lịch biển vẫn là một lựa chọn thích hợp nhất. Để tiết kiệm chi phí khi kinh tế eo hẹp, các bạn có thể chọn những tour du lịch gần. Không nhất thiết là phải có những môn thể thao sành điệu, chỉ cần được tản bộ trên những con đường ven biển lúc chiều tà, nghe biển ru gió hát hay thưởng thức vài món ăn ngon chế biến từ hải sản,…là cảm giác đã thấy thoải mái và dễ chịu lắm rồi.

 

Du lịch thời khủng hoảngVề miền thùy dương cát trắng Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch thời khủng hoảngVũng Tàu Bãi Dứa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vũng Tàu

 

DU LỊCH NÚI

 

Đi “phượt” núi cũng thú vị không kém du lịch biển. Do địa hình nước ta hiểm trở nên diện tích núi và cao nguyên chiếm một phần lớn. Tận dụng lợi thế về địa hình này, nhiều khu du lịch núi lần lượt ra đời và cũng thu hút khá nhiều du khách. Điểm mặt những khu du lịch núi nổi tiếng ở nước ta: miền Bắc có: Sa Pa, Mẫu Sơn, Tam Đảo, Cát Bà, Ba Vì,… miền Trung có: Bạch Mã, Bà Nà, Tà Cú,…; Tây Nguyên có: Đà Lạt, Madagui, Lang Bian, Ngọc Linh… miền Nam có: núi Bà Đen, núi Lớn, núi Nhỏ, Núi Châu Viên, núi Sam, núi Cấm,...

 

Thường thì du lịch núi dành cho những tour khám phá, dã ngoại hoặc chỉ để leo núi. Du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ của đất trời, màu xanh của núi rừng. Điều thú vị nhất là được chinh phục những ngọn núi cao, ngắm thiên nhiên từ trên đỉnh núi.Những tour đi Sa Pa, Mẫu Sơn ở vùng Tây Bắc thường dành cho bạn nào thích chụp ảnh thiên nhiên núi rừng. Đi SaPa vào mùa hè không thú vị bằng vào mùa đông vì mùa đông có băng tuyết, lạ và hấp dẫn hơn, vả lại chi phí đi lại cũng khá đắt do địa hình không mấy thuận tiện nên ai muốn đi cũng cần phải cân nhắc.

 

Ruộng bậc thang ở Sa PaRuộng bậc thang ở Sa Pa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Vũng Tàu Bãi DứaNúi thác Đambri Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 

Du lịch thời khủng hoảngĐi cáp treo lên núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy là chúng ta đã có câu trả lời rồi nhé! Hãy lên kế hoạch du lịch biển trong những ngày Hè sắp tới và khám phá hết những điều thú vị ở nơi mà bạn muốn đến. Các bạn nhớ đặt tour trước nếu du lịch xa và chọn lựa gói tour với giá cả hợp túi tiền nhé! Một lời khuyên nhỏ nữa là các bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch để cho chuyến đi của mình vui một cách trọn vẹn hơn. Chúc các bạn có kỳ du lịch Hè thật sảng khoái!

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /579