Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longcảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnkhám phá Quảng Ninhdu khách nước ngoàiKhám phá đảo Tuần Châu Hạ LongKỳ quan thiên nhiên thế giới
06/04/20235.4410

Du lịch Tuần Châu Hạ Long thiên đường nhiệt đới Châu Á năm 2024

Tuần Châu là một phường thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam. Đây là một hòn đảo có dân cư sinh sống lâu đời nằm trên vịnh Hạ Long nhưng chỉ cách đất liền 2 km. Đảo Tuần Châu từ lâu đã được biết đến là 1 hòn đảo lớn và đẹp của vịnh Hạ Long, và là một trong những Kỳ quan thiên nhiên thế giới.
 
Đảo Tuần Châu
 Đảo Tuần Châu-Kỳ quan thiên nhiên thế giới
 
 
Tuần Châu hiện không chỉ nổi tiếng với các sự kiện lớn mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi tới thăm di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Dù dưới bất cứ góc nhìn nào cũng đều thấy Tuần Châu xanh ngát và đẹp như một dải gấm thêu lung linh và huyền ảo trước cảnh đẹp của thiên nhiên, của rừng thông cảnh biển.
 
Đảo Tuần Châu
 Vẻ đẹp hùng vĩ của Đảo Tuần Châu
 
Tuần Châu ngày nay còn được biết đến như một trung tâm du lịch quốc tế. Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch, khám phá Vịnh Hạ Long.
 
Đảo Tuần Châu 
Du lịch Tuần Châu - đảo và bãi tắm trong xanh
 

Ngoài ra, biển Tuần Châu còn có bãi tắm với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh, hòa nhập cùng thiên nhiên.

  

Đảo Tuần Châu

 Bãi tắm biển Tuần Châu

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Tại đảo Tuần Châu du khách còn có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại .

 

Đảo Tuần Châu

Hoạt động giải trí dưới nước


Có truyền thuyết cho rằng, tên đảo Tuần Châu là do thời phong kiến trên đảo có đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do một viên tri châu quản lý, tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ "lính tuần" và "tri châu". Nhưng có lẽ tên đảo Tuần Châu được hình thành từ sự tích Vịnh Hạ Long có sức thuyết phục hơn cả, tên đảo Tuần Châu được giải nghĩa ngay từ chính bản thân tên gọi. Chữ "Tuần" là chu trình, một vòng tuần hoàn của vạn vật của đất trời, chữ "Châu" là ngọc- những viên Ngọc Rồng vô giá của tạo hóa ban tặng cho người dân đất Việt để chống giặc ngoại xâm.
 

 

Đảo Tuần Châu

Tuần Châu như một viên ngọc của tạo hóa ban tặng 

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Hạ Long

 

Tuần Châu là Vòng Ngọc mang đậm yếu tố lịch sử và làm thỏa mãn nhu cầu du lịch trong và ngoài nước. Sự  hòa quyện của hai yếu tố thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoàn mỹ và ý nghĩa lịch sử lâu đời mà Tuần Châu Hạ Long luôn là điểm đến không thể cưỡng được của các du khách và các tour du lịch trong nước và quốc tế.

Mytour-Nguồn Tổng Hợp 

Các câu hỏi thường gặp
Tuần Châu Hạ Long là gì?
Tuần Châu Hạ Long là một đảo nhân tạo nằm ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Tại sao Tuần Châu Hạ Long được gọi là thiên đường nhiệt đới Châu Á?
Với khí hậu nhiệt đới, cảnh quan đẹp và đa dạng, Tuần Châu Hạ Long được coi là một trong những thiên đường nhiệt đới đẹp nhất Châu Á.
Những hoạt động du lịch nào có thể tham gia tại Tuần Châu Hạ Long?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tắm biển, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Thần Nữ, đền Quan Lạn, đền Trần Quốc Nghiễn,..
Có những khách sạn nào tại Tuần Châu Hạ Long?
Tại Tuần Châu Hạ Long có nhiều khách sạn và resort đẳng cấp như Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, Wyndham Legend Halong, Novotel Ha Long Bay,..
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tuần Châu Hạ Long?
Thời điểm tốt nhất để đến Tuần Châu Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và không mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /329