Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Nammiền Tây sông nướcĐồng bằng sông Cửu Longđồng bằng Bắc Bộ
06/04/20233.9520

Du lịch Việt Nam ôm cả đất trời năm 2024

Nếu đã xem một clip về du lịch Việt Nam của các bạn trẻ nước ngoài, chắc hẳn cảm giác trong ta chỉ có thể diễn tả bằng hai tiếng “tự hào”. Từ trước tới nay, người Việt Nam yêu nước vốn luôn hãnh diện vì cảnh sắc quên hương “Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn/Cánh cò bay lả rập rờn/Mây mù che đỉnh Trường Sơn sớm chiều…”. Và đặc biệt khi theo dõi hành trình chinh phục Việt nam này của các bạn trẻ nước ngoài thì sự hãnh diện ấy lại tăng thêm gấp bội, vừa yêu thương vừa ngập tràn niềm tự hào là người con của đất nước tuyệt đẹp này.

 

Đi du lịch khắp đất nước Việt Nam, mỗi nơi lại cho một trải nghiệm tuyệt vời khác nhau. Nhưng có một điều mà vùng miền nào ở Việt Nam cũng mang đến cho bạn, đó chính là sự bao la, mênh mang của đất trời. Không chỉ những hình ảnh trong clip du lịch Việt Nam của các bạn nước ngoài, mà mỗi nơi từng có tour du lịch, từng đặt chân đến, từ thành phố đến đồng bằng, từ hải đảo đến non cao… đều khiến bạn như hòa vào thiên nhiên mênh mang ấy và cảm thấy mình như có thể ôm trọn cả đất trời.

 

Mênh mông đất trời Việt Nam

Mênh mông đất trời Việt Nam  - Ảnh: sưu tầm

 

Thiên nhiên bao la

Thiên nhiên bao la - Ảnh: Tapchianhdep

 

Tự hào vẻ đẹp núi rộng sông dài

Tự hào vẻ đẹp núi rộng sông dài - Ảnh: Sưu tầm

 

TỪ THÀNH PHỐ NGƯỢC XUÔI…

 

Nếu bảo rằng thành phố là nơi đông đúc, nhà nhà tầng thấp tầng cao thì làm sao mà có thể “ôm trọn đất trời” thì chẳng phải. Giữa dòng đời ngược xuôi nơi phố thị ấy, trong những tour du lịch của mình, bạn vẫn có những giây phút dường như chỉ có ta với ta “nồng nàn giữa phố”.

 

Đôi khi giữa phố thị tấp nập, bạn vẫn tìm thấy những hình ảnh thật tuyệt vời

Đôi khi giữa phố thị tấp nập, bạn vẫn tìm thấy những hình ảnh thật tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi du lịch Việt Nam, đến với những thành phố sầm uất như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… hòa vào đời sống sôi động để cảm nhận nhịp đời không ngừng chảy để thấy thêm yêu cuộc sống tươi đẹp này.

 

Khoảng trời bao la giữa phố phường hiện đại -

Khoảng trời bao la giữa phố phường hiện đại - Ảnh: Loiamve

 

Trong khoảnh khắc này, bạn có cảm giác ôm trọn cả phố đông và bầu trời rực rỡ

Trong khoảnh khắc này, bạn có cảm giác ôm trọn cả phố đông và bầu trời rực rỡ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hơn nữa, tại những thành phố lớn, bạn có thể đứng trên những tòa nhà cao trọc trời để ngắm cả phố xá đông đúc phía dưới và cũng vừa có thể ngắm trời mây bảng lảng giữa phố phường đông vui. Những lúc như thế, bạn không chỉ có cảm giác giơ tay với trời mây mà còn có thể ôm trọn phố lớn trong lòng nữa đấy.

 

Ngắm trời mây ở phố

Ngắm trời mây ở phố - Ảnh: NTD

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Phố nhìn từ trên cao

Phố nhìn từ trên cao - Ảnh: Max Ho

 

ĐẾN ĐỒNG BẰNG RỘNG LỚN

 

Giữa những cánh đồng mênh mông xanh biếc, bạn thoải mái chạy nhảy và dang tay đón gió, hít thở khí trời, ngửi mùi hương hoa đồng nội thoang thoảng. Chắc chắn, một tour du lịch như vậy chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

 

Bao la đồng nội -

Bao la đồng nội - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Việt Nam, đến với những vùng đồng bằng sông Hồng rộng lớn, đồng bằng sông Cửu Long tít tắp cánh cò bay ngắm bạt ngàn đồng lúa, xuôi thuyền len lỏi trong rừng tràm, đước và dừa nước xanh mát… sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

 

Xuôi miền sông nước ngắm mùa hoa

Xuôi miền sông nước ngắm mùa hoa - Ảnh: sưu tầm

 

Đăc biệt, nếu có một tour du lịch về với sông nước miền Tây, bạn sẽ được lênh đênh trên những chiếc xuồng ba lá, mùa lúa nghe hương lúa chín thoang thoảng bay, mùa sen lại ngắm bát ngát sen thanh tao giữa đồng… Cả thế giới ấy dường như chỉ của riêng bạn, còn mình bạn giữa bao la đất trời.

 

Mênh mang tình sông nước

Mênh mang tình sông nước - Ảnh: Vo Xuan Hiep

 

Khua mái chèo len lỏi giữa bạt ngàn tràm xanh

Khua mái chèo len lỏi giữa bạt ngàn tràm xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

TỪ HẢI ĐẢO XA XÔI…

 

Sẽ thật thiếu sót nếu đi du lịch Việt Nam mà bỏ qua miền hải đảo bao la giữa biển trời xanh ngát. Hòa mình vào làn nước xanh biếc êm dịu, đón những con sóng rì rào xô bờ cát trắng mịn ở những hòn đảo ngoài khơi xa sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời trong tour du lịch của mình.

 

Về miền hải đảo, ngắm bao la biển trời

Về miền hải đảo, ngắm bao la biển trời - Ảnh: Việt Trang

 

Những hòn đảo bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Việt Nam của mình gồm có đảo Phú Quốc, Phú Quý xinh đẹp; đảo Lý Sơn hoang sơ… Đảo Cát Bà, hòn Dấu (Hải Phòng) hay hòn Nhàn (Bình Định) cũng sẽ cho bạn một tour du lịch biển đảo vô cùng thú vị đấy.

 

Dang tay hòa vào làn nước trong veo ở Lý Sơn

Dang tay hòa vào làn nước trong veo ở Lý Sơn - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Biển trời đảo Phú Quốc

Biển trời đảo Phú Quốc - Ảnh: Ta Viet Hai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Giữa những hòn đảo hoang sơ này bạn có thể thoải mái làm mọi việc mình thích, chẳng hạn như hét thật to, hát thật vang giữa một mỏm đá nhô ra biển hay dang tay ôm lấy cả bầu trời rồi post những tấm ảnh cực chất để làm kỷ niệm cho tour du lịch của mình nữa.

 

Hòn Nhàn - Bình Định

Dang tay ôm cả biển trời - Ảnh: Việt Âu

 

Hòn Nhàn - Bình Định

Cả thế giới hoang sơ này là của chúng tôi - Ảnh: Hải Yến

 

ĐẾN NON CAO BẠT NGÀN

 

Một tour du lịch Việt Nam đến với vùng cao “núi ấp ôm mây, mây ấp núi” chính là dịp bạn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vỹ, thiên nhiên tuyệt đẹp. Và vùng núi phía Bắc Việt Nam sẽ là nơi đưa bạn đến với cảm giác “ôm cả đất trời” ấy với mây ngàn bay, với trập trùng núi đồi.

 

Bạt ngàn mây bay đỉnh núi

Bạt ngàn mây bay đỉnh núi - Ảnh: Phuong

 

Với tay chạm tới mây trời

Với tay chạm tới mây trời - Ảnh: sưu tầm

 

Núi rừng Tây Bắc mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng quyến rũ lòng người. Mùa đông có thể là tuyết phủ trắng trời, mùa xuân muôn hoa đua nở, mùa hè biển mây trắng bồng bềnh, mùa thu lại rực vàng những ruộng lúa chín. Bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng có thể thực hiện tour du lịch của mình. Hãy tưởng tượng nhé, bạn đứng trên đỉnh núi, cao hơn cả mây và giơ tay như với tận bầu trời, thật thích phải không nào. Còn nữa, mùa hoa nở thì ngát hương hoa, mùa lúa thì thơm mùi hương cốm… Giữa không gian non cao bạt ngàn như vậy, chẳng phải mọi phiền muộn dường như tan biến hết, chỉ còn bạn tự do, thảnh thơi giữa đất trời.

 

Thiên tạo và nhân tạo đã làm nên khung cảnh đẹp hùng vỹ này của núi rừng miền Bắc

Thiên tạo và nhân tạo đã làm nên khung cảnh đẹp hùng vỹ này của núi rừng miền Bắc - Ảnh: Trần Kiên Trung

 

Ôm cả không gian bao la

Ôm cả không gian bao la - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Ngồi trên mây

Ngồi trên mây - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Việt Nam – ôm trọn đất trời mênh mang – Nguồn: Youtube

 

Thiên nhiên đất nước Việt Nam quá tuyệt vời phải không bạn? Thế nên, hãy tận dụng hết thời gian và điều kiện của mình đi du lịch Việt Nam để thưởng ngoạn trọn vẹn những khung cảnh đẹp, bao la khắp mọi miền đất nước nhé. Hãy hòa mình vào không gian mênh mông của đất trời để thêm yêu thiên nhiên và thêm tự hào trước thiên cảnh Việt Nam.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Du lịch Việt Nam ôm cả đất trời là gì?

- Đây là một thuật ngữ chỉ việc đi du lịch khắp các vùng miền của Việt Nam, từ Bắc vào Nam, từ Đông vào Tây, để khám phá và trải nghiệm đầy đủ văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người của đất nước.

Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, những điểm đến nào nên ghé thăm?

- Các điểm đến nổi tiếng ở Hồ Chí Minh bao gồm: Công viên Tao Đàn, Nhà hát lớn, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Thành phố cũ, Công viên 23/9, Nhà thờ Đức Bà, Chùa Vĩnh Nghiêm, Công viên nước Đại Nam.

Miền Nam Việt Nam có những đặc sản nào nổi tiếng?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều đặc sản nổi tiếng như: Bánh xèo, bánh khọt, bánh tráng trộn, bánh mì, hủ tiếu, phở, bún bò Huế, bún thịt nướng, cơm tấm, chả giò, gỏi cuốn, nước mía, trái cây tươi, đặc biệt là dừa và các sản phẩm từ dừa như nước dừa, dừa xiêm, dừa sáp, dừa bào, dừa dầm, dừa sấy khô.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /259