Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtdu lịch Việt Namdu lịch phượt
06/04/20235.1440

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá năm 2024

Ai đó từng nói, tuổi trẻ là những khát khao, tuổi trẻ là những đam mê, khát khao thể hiện bản thân và đam mê chinh phục những ước mơ. Bạn đã bao giờ nghĩ phải làm một điều gì đó thật đặc biệt trong quãng thời gian tuổi trẻ của mình thay vì để cho nó trôi qua vô nghĩa. Hai chàng trai của dự án “Phượt Xuyên Việt” với cuộc hành trình đạp xe độc đáo từ Nam ra Bắc của mình đang thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và giới truyền thông.

 

Hai chàng trai của dự án “Phượt Xuyên Việt” với cuộc hành trình đạp xe độc đáo từ Nam ra Bắc - Ảnh: phuotxuyenviet

 

2 CHÀNG TRAI VÀ MỘT HÀNH TRÌNH

 

Họ là Nguyễn Trường Giang và Dương Xuân Phi - 2 chàng trai ưa phiêu lưu mạo hiểm đã gặp nhau ở một ý tưởng về hành trình chạy xe đạp khám phá bản thân và những miền đất mới chỉ với một câu nói “Này, phượt xuyên Việt không? Đi bằng xe đạp” 

 

Về ý tưởng xuyên Việt của mình, Dương Xuân Phi chia sẻ "Bạn không thấy là nắng ngoài kia đang rất xanh và gió ngoài kia chưa bao giờ ngừng thổi? Đã qua rồi cái thời ngồi và chờ đợi hạnh phúc tự nở hoa. Hãy lao ra và tìm kiếm. Đó là tuổi trẻ" Họ không muốn ngồi yên trong quãng thời gian tuổi trẻ của mình, họ muốn đi, muốn ghi dấu, muốn khám phá những con người, những vùng đất mới, những nền văn hóa mới trên những miền đất nước xinh đẹp của chúng ta. Với sự cổ vũ của bạn bè, 2 chàng trai trẻ đã bắt đầu chuyến đi phượt xuyên Việt của mình vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 8.8.2014

 

Nguyễn Trường Giang và Dương Xuân Phi đã bắt đầu chuyến phượt của mình vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 8.8.2014 - Ảnh: phuotxuyenviet



Khởi hành xuyên Việt bằng xe đạp -  Ảnh: phuotxuyenviet

 

Chuyến hành trình hơn 4000km bằng xe đạp của 2 bạn dự định sẽ qua 60 tỉnh thành trong vòng 6 tháng đến 1 năm, xuất phát với số tiền ban đầu chỉ khoảng 2 triệu đồng.  2 bạn trẻ sẽ phải tìm cách sống sót, trải nghiệm và khám phá bản thân cũng như thưởng thức những cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp trên đường đi bằng nhiều phương cách như làm thêm, xin tài trợ. 2 chàng trai này đã cùng nhau lập ra một bản kế hoạch cực chi tiết những công việc sẽ làm để sinh tồn trong suốt chuyến hành trình.

 

HÀNH TRANG CHUẨN BỊ CÔNG PHU

 

Ghé qua website phuotxuyenviet.com mới thấy hết được sức sáng tạo, sự chuẩn bị cụ tỷ, chi tiết, sự rõ ràng khi lên kế hoạch của 2 bạn trẻ cho cuộc hành trình của mình.

 

Độc giả sẽ bị chinh phục ngay bởi giao diện hiện đại mang tính tương tác của website - Ảnh: Ảnh: phuotxuyenviet

 

Mỗi tỉnh thành đi qua sẽ mang đến những trải nghiệm đầy bất ngờ và vô cùng thú vị cho 2 bạn trẻ. Điều đặc biệt là độc giả có thể cùng khám phá những trải nghiệm đó qua website/Facebook của dự án.

Có không ít những bạn trẻ và nhóm bạn trẻ đã ghi dấu tuổi trẻ bằng hành trình phượt xuyên Việt của mình, nhưng Phi và Giang có lẽ đã có một cách làm thật khác, thật táo bạo, thật chuyên nghiệp mà ở đó tinh thần dám nghĩ dám làm dường như được lan tỏa tới các bạn trẻ nhiều hơn.

 

BUCKET LIST - NHỮNG THỬ THÁCH TÁO BẠO

 

Không đơn thuần là chỉ đi, đạp xe, ngao du, Phi và Giang đã vạch sẵn cho mình những thử thách cần trải qua trong suốt hành trình hơn 4000km. Kho trải nghiệm của Phi và Giang có tới 1000 trải nghiệm cần phải trải qua cực thú vị và đầy táo bạo. Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ hôn một cô gái xa lạ trên đỉnh núi, tặng quà bất ngờ cho người lạ, hay thử bán vé số dạo, thử làm ăn xin trong 1 ngày, hoặc ngủ một đêm trong rừng nguyên sinh, ngủ trên cây, lặn biển ngắm san hô… Những ý tưởng kỳ lạ như vậy sẽ được Giang và Phi thực hiện trong hành trình của mình.

 

Những thử thách táo bạo - ảnh: phuotxuyenviet

 

Ngoài ra, cũng có mong ước trải nghiệm cực ý nghĩa như: Thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiếu phim cho học sinh miền núi, trồng cây xanh, mua cơm cho người ăn xin, nói chuyện với Đặng Lê Nguyên Vũ, Nguyễn Hữu Thái Hòa, v.v...

 

NHỮNG DỰ ÁN KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

 

Trong suốt hành trình của mình, ngoài những trải nghiệm crazy phải vượt qua, hai bạn trẻ sẽ thực hiện 3 dự án xã hội để mang lại những giá trị cho cộng đồng nữa.

 

Thực hiện 3 dự án xã hội trong chuyến hành trình xuyên Việt - Ảnh: phuotxuyenviet

 

TRANH THỦ "VẬN CHUYỂN" THƯ TAY

 

Dự án Thư tay xuyên Việt, mang lại cơ hội cho những người có những điều, những suy nghĩ chưa nói, được một lần chia sẻ với những người mình thương yêu, thân thiết. Phi và Giang sẽ tranh thủ chuyển những bức thư tới tận tay địa chỉ được yêu cầu.

 

Tranh thủ vận chuyển thư tay - Ảnh: Phuotxuyenviet

 

DỰ ÁN PHIM NGẮN

 

Các bạn ấy còn dự định thực hiện một bộ phim ngắn “Đi, sống, hòa mình cùng thiên nhiên” ghi lại những khoảnh khắc sống động để trân trọng và biết hơn thiên nhiên vĩ đại.

 

DỰ ÁN "TÔI CÓ MỘT ƯỚC MƠ"

 

Giang và Phi muốn chia sẻ quan điểm về các vấn đề xã hội hiện tại, từ đó kêu gọi mọi người có ý thức hơn trong việc phát triển bản thân và xây dựng đất nước

 

Quả là những dự án mang tính nhân văn và có giá trị kết nối cộng đồng phải không bạn. Nhớ ghé qua theo dõi và ủng hộ hành trình trải nghiệm đầy thú vị của các bạn ấy nhé. 

 

Mytour xin tóm tắt hành trình phượt xuyên việt của 2 bạn trẻ này qua infographic dưới đây:

 


Hành trình phượt xuyên Việt  qua infographic - Ảnh: Nắng Mai

 

CÁC ĐỊA DANH TIÊU BIỂU MÀ ĐÔI BẠN TRẺ ĐÃ ĐẶT CHÂN TỚI:

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Rừng thông sâu thăm thẳm ở Lâm Đồng (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Pham Van Huong

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Buổi sáng lung linh trên vịnh Vĩnh Hy - Phan Rang, Ninh Thuận (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Leo Wu

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Bát ngát một khung trời trên biển Hồ Chè - Gia Lai (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Đào Phúc Quang Vũ

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Khung cảnh hùng vĩ nhìn từ đèo Omega - Khánh Hoà (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Hải Trình

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Benjamin Mockett

 

Thử thách 4000 km và dự án phượt xuyên Việt của 2 bạn trẻ yêu khám phá

Khung cảnh bao la ở Gành Son - Bình Thuận (Ảnh minh hoạ) - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm các khách sạn giá tốt tại những địa danh trên:

Lâm Đồng, Gia LaiKhánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu 

 

Thời gian và nhiệt huyết là những đặc ân tuổi trẻ mang lại cho chúng ta. Hãy đi & trải nghiệm, phiêu lưu, khám phá cuộc sống và bản thân để giữ ngọn lửa của tuổi trẻ trong tim mình cháy sáng mãi bạn nhé!

Nắng Mai - Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /298