Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nộibãi giữa sông HồngBãi đá sông Hồng Hà Nội
06/04/20233.7370

Du miên cánh đồng lau trắng nơi bãi Sông Hồng năm 2024

Bông cỏ lau đã về mùa được một thời gian. Những cánh đồng lau dại hoang hoải hút hồn biết bao bạn trẻ. Những bông lau lung linh trong nắng sớm, lấp lánh trong nắng chiều, heo heo theo cơn gió khiến lòng miên mải những nỗi yêu thương. Chiều Hà Nội, chiều bên những cỏ lau nơi bãi giữa sông Hồng, hít hà lấy chút cái trong trẻo, ngây ngô, dịu dàng.

 

bai song hong

Dịu dàng những cỏ lau bãi sông Hồng. - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Lau là một loài cây đã rất quen thuộc với người dân ta. Còn nhớ không câu chuyện về Đinh Bộ Lĩnh lấy bông lau làm cờ tập trận năm nào? Những kí ức tuổi thơ ngây ngô trên cánh đồng đến quên ăn quên ngủ, bị đòn roi nhưng ngay ngày hôm sau lại trốn ngủ trưa ra đồng nghịch ngợm.

 

co lau

Lau và những kí ức đọng sâu trong tiềm thức. - Ảnh: CongTran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Thành phố nhiều nhà cao tầng, bê tông cốt thép dựng lên. Những cánh đồng dại ngây ấy mất đi. Trẻ nhỏ không còn nhiều ý ức về chúng nữa. Bởi vậy nên những chiều ngây ngẩn đi trên cánh đồng lãng du trong tiềm thức khiến ta như được trở về với cái tâm tình rất đỗi thuần nhiên thuở nào. Phất phơ ngọn lau, thổi những bông lau li ti theo gió, cánh lau bay bay mang theo nhẹ nhõm lòng.

 

ngat ngay canh dong lau

Những ngất ngay sau nhà cao, khói bụi thành phố. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

nang chieu ben canh dong lau

Nắng chiều đổ bóng lau. - Ảnh: Huỳnh Phúc Hưng

 

Không gian của người trẻ thủ đô gắn liền với trường lớp, với công  việc. Nhưng, những phút bình yên, rảnh rỗi, không ít người lại tìm tới bãi sông Hồng. Ngồi nghịch linh tinh mấy hòn đá sỏi, ngồi ngắm mặt nước lênh lênh, ngồi đợi mùa lau ra bông rồi cùng đùa nghịch. Mùa về, lòng rộn ràng theo miên man gió cánh đồng lau.

 

bo bai song hong

Mênh mang bờ bãi sông Hồng -Ảnh: Hoa Huy Hòa

 

Đường ra bãi giữa sông Hồng cũng không khó tìm lắm. Với người chưa tới bao giờ trở nên thú vị vì cảm giác mình khám phá được điều gì đó hay ho lắm. Đi qua chợ Hoa Quảng An nằm trên đường Âu cơ một đoạn, thấy một ngõ rẽ bên tay phải, rẽ vào, đi thêm một đoạn là tới. Tầm mắt choáng những những mênh mông và nỗi yêu thương rất mực thanh bình.

 

khung canh canh dong lauKhung cảnh choáng tầm mắt, đong đầy nỗi yêu thương. - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

canh lau

Những cành lau gắn bó với cuộc sống. - Ảnh: HuyenNguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Bãi giữa sông Hồng cũng được xem là nơi người trẻ Hà Nội tới mỗi chiều để giải tỏa tâm trạng. Mùa lau về thì đúng là mùa cho dòng cảm xúc trôi lênh đênh. Có những người có thể tới đây cả ngày mà không biết chán. Càng ngồi lâu lại càng chẳng muốn về. Thích cái không khí, thích cái mùi hương cỏ dại, thích cái tâm trạng bình yên đang miên miên trong lòng.

 

say dam co lau

Những đắm say không biết hoài chán. - Ảnh: Trường Giang

 

binh yen co lau

Lòng bình yên và dịu dàng màu cỏ lau. - Ảnh: I

 

Nhiều người gọi bãi giữa sông Hồng là ốc đảo tươi xanh của thành phố. Điều này càng rõ nét vào cuối thu. Cuối thu tinh khôi những bông cỏ lau. Vẻ đẹp ấy trong trẻo tựa người thiếu nữ. Nhân ảnh nhỏ bé hòa mình vào mới thiên nhiên, với những cây lau cao quá cả đầu người trong một niềm vui thích lạ.

 

bai giua song hong

Bãi giữa sông Hồng - ốc đảo tươi xanh của thành phố. – Nguồn ảnh: hanoitv.vn

 

Giữa mênh mang sóng chiều, sóng cỏ lau. Tâm hồn lãng mạn nhẹ nhàng với tâm tình trẻ:

 

"Anh có biết chiều nay hoa lau nở?
Trắng một trời thương nhớ phải không anh
Sóng nhấp nhô, gió lùa mái tóc xanh
Em đùa giỡn chạy trong miền cỏ dại..."

 

bong lau trang

Tâm tình bông lau trắng. - Ảnh: chipchipkaka

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Màu lau trắng thuần, màu lau lất phất nỗi tương tư thương nhớ. Nơi cánh đồng lau, nơi cảm xúc ta dễ dàng tìm được nơi để giãi bày. Những nhành lau dại, dù nhìn gần hay nhìn xa đều mang một vẻ đẹp đến độ xiêu lòng. Bông lau mỏng manh, nhỏ nhẹ đung đưa theo gió như trẻ con. Cánh đồng lau trắng bao la dệt lại dáng dấp mẹ thiên nhiên mạnh mẽ nhưng rất đỗi dịu dàng.

 

bong lau mong manh

Cái mỏng mảnh, hồn nhiên xiêu lòng. - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

song hong xe chieu

Bãi bồi lau trắng du miên gió chiều. - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Chiều sông Hồng bên bãi lau là những chiều ngẩn ngơ đi dạo, ngồi ngây ngây, chụp choẹt ảnh những bông lau lất phất theo gió, rủ bạn bè nướng thêm ngô khoai. Không cần đi quá xa nhưng cũng đủ để thỏa mãn một chiều trải lòng những niềm cảm xúc.

 

canh dong lau

Chiều lau, chiều trải lòng những niềm cảm xúc. - Ảnh: Nguyễn Duy

 

Nơi bãi lau sông Hồng, nơi minh chứng cho biết bao tình bạn, tình yêu. Bao cái nắm tay cùng nhau đi qua mùa lau gió trong lành. Rời xa Hà Nội, người ta nhớ những kỉ vật thân thương và nhớ cả kí ức lau dại mênh mang giữa dòng sông văn hóa. Bóng dáng những góc hình mộc mạc nơi sông quê. Góc thuyền con xen màu lau xứ sở. Ta hòa mình trong cái nỗi niềm thiên nhiên.

 

moc mac canh dong lau

Mộc mạc những kí ức tâm tình đồng lau dại. - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Cuối thu đi rồi, đông lại tới. Chẳng còn mấy ngày nữa lau sẽ theo gió bay đi. Người lại đợi mùa về để ôn lại kí ức ngày xưa cũ. Người lại ngồi say sưa giữa hoang dại đồng lau. Người cười hồn nhiên, ánh mắt phảng màu lau trong trẻo.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /172