Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyẩm thực Sài Gòndu lịch Sài Gònẩm thực pháp
06/04/20234.4430

Du ngoạn đến làng ẩm thực nước Pháp ngay tại Sài thành - phần 2 năm 2024

Nước Pháp được biết đến là xứ sở của những người sành ăn. Ẩm thực của nước Pháp là một nền nghệ thuật tinh tế và đa dạng. Những món ăn mặn, ngọt với những cái tên độc đáo, màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà làm du khách khắp thế giới khó có thể cưỡng lại. Không cần đi đâu xa, ngay tại Sài thành du khách cũng có thể cùng Mytour thưởng thức sự hấp dẫn của các món ăn từ làng ẩm thực Pháp!

 

Sau những món ăn mặn, mời bạn hãy cùng Mytour tráng miệng bằng những món ăn ngọt đặc trưng của nước Pháp, những món ăn “vừa ngọt miệng vừa ngọt lòng” này có thể tìm thấy ngay tại Sài Thành đấy!

 

Xem thêm: Du ngoạn đến làng ẩm thực nước Pháp ngay tại Sài thành - phần 1

 

1. MACARON 

 

Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp. Đây là một loại bánh được mệnh danh là “nữ hoàng bánh” vì nó là một trong những loại bánh khó làm nhất thế giới. Hiện nay “nữ hoàng” cũng đã có mặt tại Sài Thành, trở thành món ăn thú vị cho giới trẻ nơi đây.

 

Macaron

“Nữ hoàng của các loại bánh”- Ảnh: Anna Verdina

 

Cái tên Macaron bắt nguồn từ một từ tiếng Ý “maccherone”có nghĩa là “nghiền nát”. Sở dĩ nó lại bắt nguồn từ ý nghĩa “nghiền nát” là vì khi ăn một miếng bánh macaron bạn sẽ thấy như đã “nghiền” một miếng xốp vì độ giòn tan từ lớp vỏ nhưng đối lập với lớp vỏ là sự mềm mại từ bên trong. Đó là điều đặc biệt của Macaron.

 

Macaron

Macaron nhiều màu sắc- Ảnh: Julien Haler

 

Macaron

“Kẹo mút Macaron”- Ảnh: Laure - Sophie


Macaron được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân… Sự mềm mại của nhân bánh có được là nhờ nhân bánh thường được làm từ mứt, ganache hay kem, bơ được kẹp ở giữa hai mặt bánh. Thưởng thức Macaron ta sẽ cảm nhận được những hương vị truyền thống của sô cô la, mâm xôi, cam, dâu, vani, chanh... đến những hương vị hiện đại, mới mẻ như nấm, trà xanh, việt quất…

 

Macaron

Macaron vị mâm xôi- Ảnh: Anna Verdina

 

Macaron

Macaron vị cam thơm nồng- Ảnh: Laure - Sophie

 

Macaron

Hay những mẫu bánh macaron vị socola- Ảnh: Laurance Jacquad

 

Hay những hương vị macaron lạ hơn…

 

Macaron

Macaron vị bí đỏ - Ảnh: Slenna62

 

Macaron

Ăn một mẫu macaron trà xanh “thơm mũi mát họng”- Ảnh: Amanda Ghossain

 

Macaron

Macaron với những hình dáng “ngộ nghĩnh” - Ảnh: L’ Atelier VI

 

Macaron có thể dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong một dịp nào đó. Những chiếc bánh nhỏ nhắn gói trong những hộp quà dễ thương càng dễ làm “động lòng” người khác phải không nhỉ?

 

Macaron

Macaron và những hộp quà tại Laduree - Ảnh: Janagal

 

Macaron

Ngọt miệng và ngọt lòng với Macaron - Ảnh: Jennifer

 

Macaron được bày bán ở nhiều nơi trên mảnh đất Sài Thành tại quán kem Snowee (103 Võ văn tần, phường 6, quận 3, TP.HCM), The Macaron Boutique (216, Lý Tự Trọng, Quận 1), Mi blythe Shop (57 Nguyễn Thượng Hiền P5, Q3, TPHCM)... Thực sự là một điều kiện thuận lợi cho những du khách muốn thưởng thức sự “nghiền nát” từ bánh này.

 

2. BÁNH CROISSANT (BÁNH SỪNG BÒ)

 

Bánh Croissant là loại bánh nổi tiếng ở Pháp nhưng nguồn gốc của chiếc bánh này lại là ở nước Áo. Lúc đầu bánh có tên là Kipfel (trăng lưỡi liềm), sau khi công chúa của Áo kết hôn với thái tử Pháp thì tên bánh chuyển thành Croissant (bánh sừng bò). Tại Việt Nam, chiếc bánh này được gọi với một cái tên khá quen thuộc là “bánh sừng trâu”. Hãy cùng chiêm ngưỡng hình dáng của chiếc bánh này nhé!

 

Bánh Croissant

Hình dạng giống một cặp “sừng trâu” của croissant- Ảnh: Brent Hofacker

 

Bánh Croissant

Croissant “sừng trâu” vàng giòn- Ảnh:  Joana Doñate Ventura

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Bánh Croissant được làm từ bột mì, men, bơ, sữa, muối. Croissant đúng nghĩa là croissant giòn tan, xốp, có thể xé ra thành những mảnh nhỏ, trong ruột thường rỗng thoáng. Được dùng như bánh mì.

 

Bánh Croissant

Những chiếc bánh  “nguyên thủy” trước  khi chưa đưa vào lò nướng - Ảnh: Coty benguigui

 

Bánh Croissant

Ra lò rồi nhé! - Ảnh: Sarah Jane

 

Bánh Croissant

Phía trong của bánh croissant - Ảnh: Rademaker

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Sau đó người Pháp đã “hiện đại hóa” chiếc bánh này thành 1 chiếc bánh có nhân là mứt, bơ, kem hay dùng làm bánh mì kẹp thịt, kẹp trái cây…

 

Bánh Croissant

Bánh croissant có nhân mứt dâu- Ảnh: Benjamin F

 

Bánh Croissant

Loại nhân socola quen thuộc - Ảnh: Nastasson

 

Bánh Croissant

Hay một cái Croissant nhân dâu tây- Ảnh: Wouter de Bruijn

 

Bánh Croissant

Bánh croissant kẹp trứng chả - Ảnh: Mohamed bahnashi

 

Dù là loại bánh rỗng ruột hay có nhân thì Croissant vẫn giữ được hương vị ngọt dịu, giòn tan tinh túy của mình. Chính vì thế mà nó luôn được ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn món ăn cho bữa sáng của người Pháp.

 

Bánh Croissant

Buổi sáng ngọt ngào với croissant và mứt hoa quả - Ảnh: Alena Gusakova

 

Bánh Croissant

Bánh croissant kẹp thịt và một ly capucchino - Ảnh: Aleksandra Stoliarova

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bạn có thể tìm mua bánh croissant tại Brodard Bakery (380B Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM hay 95 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM), thưởng thức những chiếc bánh Croissant khá giống với hương vị và hình dáng của Pháp tại Cafe de Paris (84 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé, Quận 1), tại những tiệm bánh mì cũng thường bán loại bánh Croissant “bình dân” này phục vụ cho bữa sáng “vội” của người dân Sài Thành.

 

Pháp - xứ sở của nền ẩm thực đa dạng, đa sắc màu. Du khách không cần lo nghĩ đến việc phải đi tận nửa vòng trái đất mới có thể thưởng thức những món ăn đó, chỉ cần ở ngay đây thôi, ngay đất nước Việt Nam, ngay tại Sài Thành này, du khách cũng đã có thể tự mình trải nghiệm với những món ăn của nước Pháp. Du khách sẽ biết như thế nào là món ăn của người Pháp và sự “cầu kỳ” và tinh tế trong cách ăn của người dân nước này. Thật thú vị phải không nhỉ?

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /348