Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộiẩm thực đường phốẩm thực đường phố Hà Nộinem chua rán khám phá hà nộibún mọc Hà Nộibánh đa trộn
06/04/20232.5680

Du ngoạn Hà Nội với ẩm thực hè phố ngon tuyệt năm 2024

Bạn đang chuẩn bị du lịch đến thủ đô, đây là lần đầu có nhiều vấn đề khiến bạn lo lắng. Không nói đến chỗ ở, ăn uống là mối quan tâm lớn của nhiều người khi đến đây, hàng quán ở thủ đô thì không thiếu, thế nhưng không phải nơi nào cũng rẻ và nhất là không phải người sống ở đây thường hay bị đội giá cao hơn. Hiểu được điều đấy, trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho mọi người những hàng quán vừa ngon mà giá lại phải chăng nữa, hi vọng sẽ giúp các bạn yên tâm hơn khi du lịch đến Hà Nội nhé.

 

Nào, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu những địa điểm, cũng như các món ăn ngon rẻ tại thủ đô nhé!

 

Bún chả

Bún chả - Món ngon vỉa hè tại thủ đô - Ảnh: Lozi

 

1. THỊT XIÊN NƯỚNG

 

Thịt xiên nướng là một món ăn vặt từng khá “hot” ở Hà Nội, cơ bản vì đây là món ăn vặt vừa rẻ, vừa ngon, lại có thể ăn kèm với bánh mì là có thể giải quyết nhanh cơn đói, một xiên thịt nướng chỉ có giá dao động từ 7.000 – 10.000 đồng.

 

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng thơm  ngon cho ngày lạnh - Ảnh: Lozi

 

Nhắc đến món này, không thể bỏ qua thịt xiên nướng 69 Chùa Láng, đây là một trong những hàng thịt nướng “siêu” đông ở Hà Nội, một phần vì thịt ướp ngon, phần khác đây là hàng thịt từng được giới trẻ yêu thích vì có anh chủ điển trai.

 

- Địa chỉ: 69 Chùa Láng, Đống Đa

 

Thịt xiên nướng

Quán thịt xiên nướng 69 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

2. NEM CHUA RÁN

 

Khi đến thủ đô thì không thể bỏ qua món ăn vặt này, đây là một trong những món quà vặt chiều rất được lòng giới trẻ thủ đô, nếu du lịch đến Hà Nội, bạn sẽ có bắt gặp hình ảnh những cô cậu học trò, hay những bạn trẻ đang ngồi cùng nhau theo nhóm từ 2 đến 3 người vừa ăn nem vừa tán gẫu rất vui. Nem chua rán ở thủ đô có giá rất mềm, từ 3.000 – 5.000 đồng/ chiếc.

 

NEM CHUA RÁN

Món ăn vặt vỉa hè không thể bỏ qua khi đến Hà Nội - Ảnh: Lozi

 

Ở Hà Nội có rất nhiều hàng nem ngon, thế nhưng theo đánh giá của một số bạn trẻ,  hàng nem chua chị Hạnh nằm ở trường THCS Thăng Long. Nem ở đây được chị Hạnh - chủ quán rán liền rồi mang ra nên lúc nào cũng nóng, tương ớt pha quất theo công thức riêng ăn kèm với nem chua rất ngon, ngoài ra chị chủ quán cũng rất nhiệt tình và vui tính nên được lòng giới trẻ nơi đây.

 

- Địa chỉ: THCS Thăng Long, Cống Vị, Ba Đình

 

NEM CHUA RÁN

Hàng nem chua chị Hạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

3. BÚN MỌC

 

Trời Hà Nội đang vào mùa lạnh, khi đi du lịch vào thời điểm này, bạn có thể ghé qua các quán vỉa hè bán các loại bún ngon để thưởng thức, vừa ngon lại vừa giúp quen đi cái rét của thủ đô. Hàng bún ở thủ đô thì nhiều vô kể, kiếm được chỗ ngon, chỗ rẻ là cả vấn đề.  Bún mọc hàng trống là điểm đến kì này cho bạn, một suất bún mọc ở đây rất bình dân, chỉ 20.000 đồng nhưng đầy đủ thịt và giò, trong thời buổi hiện nay, kiếm được một chỗ bán bún mọc vừa ngon lại rẻ như thế ở thủ đô không phải dễ dàng gì.

 

Bún mọc

Bún mọc ngon-rẻ giúp bạn quên đi cái rét thủ đô - Ảnh: Lozi

 

Ngoài bún đậu mắm tôm nổi tiếng, có thể ăn trong bất kì thời tiết nào thì bún mọc là món ngon bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến thủ đô trong thời điểm này.

 

- Địa chỉ: Số 11 hàng Trống, Hoàn Kiếm

 

Bún mọc

Hấp dẫn tô bún mọc ấm lòng - Ảnh: BNB

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

4. BÁNH ĐA TRỘN

 

Chỉ cần 22.000 đồng, cơn đói của bạn sẽ được giải quyết nhanh bằng một bánh đa trộn hấp dẫn tại phố Lý Thường Kiệt. Hàng bánh đa của cô này rất đông khách, chỉ cần cô vừa dọn hàng chuẩn bị đã có khách xếp hàng chờ ăn. Bánh đa ở đây là dạng bánh đa đỏ, trong bát còn có rau muống, chả cá, giò, hành phi, đậu phộng và cuối cùng là nước trộn, rất bình dân.

 

BÁNH ĐA TRỘN

Món ăn vỉa hè không thể bỏ qua khi du lịch đến thủ đô - Ảnh: Lozi

 

Ngoài ra, nếu không thích bánh đa, bạn có thể thay thế bằng miến đều được hoặc có thể ăn cả hỗn hợp miến và bánh đa cũng rất ngon. Nhược điểm duy nhất của hàng bánh đa trộn lý thường kiệt này là quán vỉa hè nên ngày nắng sẽ hơi khó chịu.

 

- Địa chỉ: 42C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm

 

BÁNH ĐA TRỘN

Hàng bánh đa trộn phố Lý Thường Kiệt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hà Nội, địa danh vẫn còn khiến nhiều du khách băn khoăn khi ghé thăm. Mytour mong với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn mạnh dạn hơn, xách balo lên và thẳng tiến khám phá Hà Nội nhé!

 

Lozi - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /417