Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/202323.8150

Du ngoạn trung tâm Sài Gòn chỉ với 4 chuyến xe buýt năm 2024

Người dân Sài Gòn, và cả Việt Nam, đã có thói quen đi xe máy, vừa nhanh, vừa gọn, lại linh động trong nhiều trường hợp khác nhau. Nhưng ai nói rằng bạn cần phải có xe máy mới du ngoạn khắp Sài Gòn được ? Lịch trình vi vu khắp Sài Gòn chỉ với xe buýt của Mytour sẽ giúp các bạn, cả du khách lần đầu đến Sài Gòn và những đứa con của Sài Thành, có thêm một lựa chọn du lịch vừa an toàn, vừa không ngại nắng mưa thất thường của Sài Gòn.

 

Du lịch bằng xe buýt Sài Gòn vừa tiện, vừa rẻ, lại chẳng lo nắng mưa

Du lịch bằng xe buýt vừa tiện, vừa rẻ, lại chẳng lo nắng mưa - Ảnh: phunuvietnam

 

Chúng ta cùng bắt đầu ở công viên 23/9 nhé, lý do Mytour chọn nơi này làm điểm xuất phát chính bởi vì nơi đây là bến cuối của rất nhiều chuyến xe buýt khắp nơi trong thành phố, bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe buýt từ đủ các quận như Bình Thạnh - Gò Vấp - Quận 12 (chuyến 36), Thủ Đức ( chuyến 19), quận 8 (chuyến 140) … Để kịp lộ trình, bạn nên có mặt ở bến xe công viên 23/9 vào khoảng 8h sáng nhé.

 

Rất nhiều chuyến xe buýt có công viên 23/9 là bến cuối

Rất nhiều chuyến xe buýt có công viên 23/9 là bến cuối - Ảnh: flickr

 

Từ công viên 23/9, bạn bắt chuyến xe số 18 để đến với cụm điểm tham quan Nhà Thờ Đức Bà, chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút để đến trạm dùng trên đường Lê Duẫn, đổi diện Diamond Plaza, trên đường đi, bạn sẽ đi ngang qua chợ Bến Thành - biểu tượng của Sài Gòn, đừng lo, chúng ta sẽ quay lại đây sau. Xuống xe buýt tại đường Lê Duẫn, bạn có tận 4 điểm để tham quan, đó là Diamon Plaza, Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, và Bưu Điện Thành Phố.

 

Nếu đi xe buýt số 18, hãy dừng tại trạm Lê Duẫn - Diamond Plaza

Nếu đi xe buýt số 18, hãy dừng tại trạm Lê Duẫn - Diamond Plaza - Ảnh: PVHuong

 

Diamond Plaza là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên tại Sài Gòn, nhưng hiện nay đã không còn là đẹp nhất, nên nếu bạn cảm thấy không thích có thể bỏ qua, và dành thì giờ để tham quan Dinh Độc Lập và Bưu Điện Thành Phố, hãy tìm đọc những bài viết trước của Mytour để biết chi tiết về những địa điểm này nhé. Riêng Nhà Thờ Đức Bà thì có một lưu ý nhỏ, bình thường bạn chỉ có thể chụp hình những khu vực quanh đây, nhưng nếu bạn đi vào ngày chủ nhật, tại đây sẽ có lễ dành cho các giáo dân, ngay cả khi bạn không theo đạo, đây cũng sẽ là một trải nghiệm hay.

 

Nhà Thờ Đức Bà đặc biệt đẹp vào buổi sáng

Nhà Thờ Đức Bà đặc biệt đẹp vào buổi sáng - Ảnh: Max

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn - Có rất nhiều góc ảnh đẹp dành cho những bạn thích chụp hình

Có rất nhiều góc ảnh đẹp dành cho những bạn thích chụp hình - Ảnh: PVHuong

 

Bạn còn một lựa chọn khác thay vì tham quan 4 điểm này, đó là đi thăm Sở Thú - Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Vẫn bắt đầu từ công viên 23/9 với xe buýt số 18, nhưng bạn sẽ dừng trạm ở Đại học Nhân Văn, từ đó tiếp tục đi bộ theo đường Lê Duẫn chừng 200m hơn là đã đến được Sở Thú. Nơi đây cũng khá rộng, nên bạn có thể dành cả buổi sáng để tham quan Sở Thú mà không thấy chán.

 

Bạn cũng có thể lựa chọn đi Thảo Cẩm Viên Sài Gòn

Bạn cũng có thể lựa chọn đi Thảo Cẩm Viên Sài Gòn - Ảnh: dulich-amthuc

 

Sài Gòn - Quen thuộc nhưng chưa bao giờ là nhàm chán

Quen thuộc nhưng chưa bao giờ là nhàm chán - Ảnh: Nguyen Phan Khanh An

 

Cho dù bạn chọn Nhà Thờ Đức Bà hay Sở Thú, thì cũng nên kết thúc các hoạt động của mình tại đây vào khoảng 11h, và bắt chuyến xe buýt số 35 tại trạm Đại học Nhân Văn (nếu bạn chọn Sở Thú) và trạm Lê Duẫn - Diamond Plaza (nếu bạn chọn Nhà Thờ Đức Bà). Chuyến xe 35 hiện nay được xem là bộ mặt của Sài Gòn nên chất lượng chỗ ngồi, điều hòa trên xe rất tốt, nhiều người còn nói rằng đi chuyến xe 35 của Sài Gòn có cảm giác như đi xe buýt của Singapore.

 

Quay lại chợ Bến Thành để ăn trưa

Quay lại chợ Bến Thành để ăn trưa - Ảnh: Max

 

Sau khoảng 15 phút đi xe, bạn đã đến được chợ Bến Thành vào gần 12h (đã trừ hao thời gian chờ xe buýt), giờ ăn trưa đã đến. Bạn có thể, và nên, vào chợ Bến Thành ăn trưa, vừa có cơ hội dạo quanh chợ ngắm nghía càng hàng lưu niệm, hàng đồ khô chất lượng rất tốt mà giá cũng phải chăng, vừa có nhiều lựa chọn cho bữa trưa của bạn hơn. Sau khi ăn trưa, trước khi bắt đầu hành trình, đừng quên bổ sung năng lượng bằng một ly chè ngọt ở đây nhé.

 

Sài Gòn có đủ mọi món ăn cho bạn lựa chọn nhé

Đủ mọi món ăn cho bạn lựa chọn nhé - Ảnh: noodlepie

 

Sài Gòn - Có thể mua bánh mứt, đồ khô mang theo ăn trên đường

Có thể mua bánh mứt, đồ khô mang theo ăn trên đường - Ảnh: Linda De Volder

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 72% tại Hồ Chí Minh

 

Bạn có thời gian khoảng 1 tiếng hơn cho bữa trưa, hãy ra bến xe buýt Bến Thành, và đón xe số 86 để đến điểm vui chơi vừa xuất hiện gần đây - SC VivoCity. Chuyến xe buýt 86 là xe buýt nhanh, dừng rất ít trạm, nên dù đi ra quận 7, bạn vẫn chỉ mất khoảng 20 phút là đến được trạm đại học Tôn Đức Thắng, từ đây bạn đi bộ thêm khoảng 300-400m nữa là đến được khu vui chơi SC VivoCity.

 

SC Vivo City là một trong những trung tâm vui chơi, mua sắm mới nhất Sài Gòn

SC Vivo City là một trong những trung tâm vui chơi, mua sắm mới nhất Sài Gòn - Ảnh: Sc Vivo

 

Khu vui chơi, mua sắm này ngoài những cửa hàng lung linh để bạn ngắm nghía, còn có những chú Minion ngộ nghĩnh, đáng yêu, và cả một rạp chiếu phim CGV cho những bạn nào thích xem phim nữa. Đồng thời, VivoCity còn có một Skypark với nhiều trò chơi nước cho trẻ em. Không thích ướt người ? Bạn có thể ngồi thưởng thức quang cảnh trên cao trong khi nhâm nhi một ly cafe cùng bạn bè.

 

Sài Gòn - Bạn có thể vào đây ăn uống, hàn huyên cùng đồng bọn

Bạn có thể vào đây ăn uống, hàn huyên cùng “đồng bọn” - Ảnh: Sc Vivo

 

Hoặc vui chơi với con,em mình tại Skypark

Hoặc vui chơi với con,em mình tại Skypark - Ảnh: Sc Vivo

 

Nếu đã vui chơi chán chê, bạn đáp chuyến xe buýt riêng của VivoCity (xe số 2), để về lại Bến Thành vào các thời gian từ 16h đến 19h30 là chuyến cuối, cứ cách khoảng 10-20 phút là lại có một chuyến, và vì là xe của VivoCity, bạn sẽ hoàn toàn không tốn tiền vé xe. Để chắc rằng bạn có xe buýt về nhà (vì một số nơi xe buýt chỉ chạy đến khoảng 18h), hãy về lúc 16-17h nhé.

 

Ngắm Bến Thành lên đèn, kết thúc chuyên du ngoạn bằng xe buýt

Ngắm Bến Thành lên đèn, kết thúc chuyên du ngoạn bằng xe buýt - Ảnh: Lu Quyen

 

Một thoáng Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Kết thúc một ngày du ngoạn Sài Gòn chỉ với 18,000đ tiền xe buýt, con số này giảm chỉ còn 6,000đ nếu như bạn là sinh viên và có mang theo thẻ, quá phù hợp với những hội nhóm sinh viên, đã vậy còn chẳng ngại gì nắng mưa trong thời tiết sớm nắng chiều mưa hiện nay. Còn chờ gì nữa ? Nào ta cùng “buýt” !

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể đi du ngoạn trung tâm Sài Gòn chỉ với 4 chuyến xe buýt như thế nào?
Bạn có thể bắt đầu từ trạm xe buýt số 1 (Bến Thành) và đi theo tuyến số 152 đến trạm xe buýt số 4 (Đại học Kinh tế TP.HCM). Từ đó, bạn có thể chuyển sang tuyến số 55 để đến trạm xe buýt số 5 (Bảo tàng Hồ Chí Minh). Tiếp theo, bạn có thể đi tuyến số 19 để đến trạm xe buýt số 6 (Chợ Bến Thành). Cuối cùng, bạn có thể đi tuyến số 1 để trở về trạm xe buýt số 1 (Bến Thành).
Tôi có thể mua vé xe buýt ở đâu?
Bạn có thể mua vé xe buýt tại các trạm xe buýt hoặc trên xe. Giá vé thường là khoảng 5.000 - 10.000 đồng tùy vào tuyến xe.
Tôi có thể dừng lại ở những địa điểm nào trong quá trình đi xe buýt?
Bạn có thể dừng lại ở bất kỳ trạm xe buýt nào trên tuyến đường. Nếu bạn muốn tham quan các địa điểm du lịch, bạn có thể xuống ở các trạm xe buýt gần đó và đi bộ đến đó.
Tôi có thể sử dụng thẻ thông minh để đi xe buýt không?
Các xe buýt ở Sài Gòn hiện chưa hỗ trợ thẻ thông minh. Bạn cần mua vé trực tiếp tại trạm xe buýt hoặc trên xe.
Tôi có thể đi xe buýt vào thời gian nào trong ngày?
Các tuyến xe buýt ở Sài Gòn hoạt động từ khoảng 5h sáng đến 22h đêm. Tuy nhiên, thời gian hoạt động có thể khác nhau tùy vào từng tuyến xe. Bạn nên kiểm tra lịch trình xe buýt trước khi đi để tránh bị mất xe.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /420