Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangdu lịch An Giangdu lịch Hội Andu lịch Mũi Nécảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20231.4760

Du xuân rước lộc tại 5 thiên đường may mắn nhất đất Việt năm 2024

Du xuân chưa bao giờ là một đề tài bớt nóng hổi mỗi dịp Tết đến xuân về. Cứ vào những ngày đầu năm, sau khi mọi lễ nghi đền chùa cùng hoạt động vui vầy bên gia đình, chuyến du xuân thổi một làn gió mới mang những mong ước ngọt lành may mắn về một sự khởi đầu tiếp tục sẽ là món quà thật trọn vẹn và ý nghĩa. Để các “vị thượng đế” không còn quá khó khăn trong việc du xuân đầu năm, Mytour xin được gợi ý đến bạn 5 miền đất hứa mang lại may mắn ngập tràn trong năm mới 2016 này.

 

1. NHA TRANG - GIÓ BIỂN MANG LỘC MAY MẮN

 

Thành phố biển Nha Trang với những bãi tắm thiên tạo và nhân tạo nổi tiếng trong lành có lẽ đã không còn là tên gọi quá xa lạ đối với du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế. Cho chuyến du xuân đầu năm mới, sẽ là đáp án tương đối hoàn hảo cho câu hỏi về điểm đến nhiều tài lộc và mang lại ngập tràn may mắn cho bạn trong cả một năm mới tiếp theo.

 

Có một Nha Trang lồng lộng gió biển nhìn từ trên cao

Có một Nha Trang lồng lộng gió biển nhìn từ trên cao - Ảnh: Hải Trình

 

Khuôn viên khu du lịch Vinpearl

Khuôn viên khu du lịch Vinpearl - Ảnh: Huu The Nguyen

 

Bạn có thể dạo quanh và tản mát ngắm bình minh hay hoàng hôn ở bãi biển dọc con đường Trần Phú ở ngay trung tâm thành phố. Hoặc muốn thưởng thức nhiều hơn nữa trải nghiệm vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng, du khách có thể chọn các tour khám phá tất cả các hòn đảo nổi tiếng ở nơi đây bằng thuyền.

 

Hòn ngọc Vinpearl cảnh trong lành như tranh

Hòn ngọc Vinpearl cảnh trong lành như tranh - Ảnh: Pavel Zakorchevnyy

 

“Sang chảnh” hơn, du khách cùng gia đình có thể mua trọn vé “đại náo” khu Vinpearl Land - nơi được mệnh danh là hòn ngọc Việt. Đây cũng là địa điểm tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp của cả Việt Nam lẫn thế giới.

 

Đêm về trên bãi hòn Tằm thơ mộng

Đêm về trên bãi hòn Tằm thơ mộng - Ảnh: Đức Anh Dương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

2. HỘI AN - PHỐ CỔ THANH BÌNH, NGƯỜI DÂN NỒNG HẬU

 

Được coi là điểm sáng của du lịch Việt Nam trong năm vừa qua khi lọt top 10 địa danh đáng du lịch nhất hành tinh 2015, phố cổ Hội An như một ngôi làng còn bỏ quên mang trên mình trọn vẹn vẻ đẹp dân dã và mộc mạc nhất. Với hình ảnh những ngôi nhà mái ngói tường vàng yên bình bên dòng sông Hoài hay cổ kính bên khu chùa Cầu, đất phố cổ luôn gợi cho khách du lịch về với những gì bình yên và êm dịu nhất.

 

Quang cảnh chùa Cầu ở phố cổ Hội An

Quang cảnh chùa Cầu ở phố cổ Hội An - Ảnh: Quang Vu

 

Đong đưa xích lô dạo một vòng quanh khu phố cổ Hội An

Đong đưa xích lô dạo một vòng quanh khu phố cổ - Ảnh: Quang Trung

 

Có hàng trăm trải nghiệm “cần” làm khi du hí tại phố cổ Hội An. Bạn có thể thu gọn cả vùng đất nơi đây với vài vòng dạo quanh phố phường với xích lô, hay chọn cho mình một chỗ ngồi mát mẻ bên dòng sông Hoài ngắm phố lên đèn, hay vi vu thưởng thức trọn vẹn ẩm thực nơi đây như mì Quảng, cao lầu,... với giá khá bình dân. Bạn cũng có thể vi vu mệt nghỉ chờ đêm về trên phố cổ với ánh sáng lung linh phát ra từ những ngọn đèn lồng rực rỡ đủ màu sắc. Nếu du lịch Hội An vào các ngày rằm hoặc lễ trong năm, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội thả hoa đăng trên dòng sông Hoài mỗi tối.

 

Dòng sông Hoài rực rỡ ánh đèn lồng treo cao

Dòng sông Hoài rực rỡ ánh đèn lồng treo cao - Ảnh: Jaanús Jagom

 

Một Hội An lung linh đèn sắc về đêm

Một Hội An lung linh đèn sắc về đêm - Ảnh: Thomas Carter

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

3. AN GIANG - THIÊN ĐƯỜNG CỦA NHỮNG ĐỒNG LÚA XANH

 

Nếu phải so sánh An Giang với những miền đất được ví von là thiên đường du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng hay Đà Lạt thì có lẽ đây không hẳn là vùng đất du xuân nổi tiếng. Tuy vậy, đây sẽ là vùng đất hoàn toàn mới mẻ mang nhiều tài lộc và may mắn cho năm mới 2016 này khi du lịch sông nước và miệt vườn đang là xu hướng du lịch của đầu năm nay. An Giang có thành phố Long Xuyên với đủ món ngon đặc sản mang tính ngọt đậm vì dân địa phương thường cho nhiều đường và nước dừa vào món ăn.

 

Cảnh đất trời An Giang thanh bình và rộn ràng màu sắc

Cảnh đất trời thanh bình và rộn ràng màu sắc - Ảnh: Quang Pierre

 

Những cánh đồng An Giang xanh mướt tít tắp

Những cánh đồng xanh mướt tít tắp - Ảnh: Raymond Low

 

An Giang tết đến xuân về có những cánh đồng xanh mướt tít tắp chân trời, có những hàng thốt nốt rậm rì đổ bóng ma mị trong gió, trải dài trên những mặt hồ yên ả. Đây còn là vùng đất may mắn bởi đặt chân đến An Giang, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những ngôi chùa thanh tịnh để cầu bình an cho năm mới, như chùa Linh Sơn Ba Thế, chùa Tây An, chùa Hòa Thạch, chùa Viên Quang, chùa Vạn Linh… Ngoài ra, tìm hiểu văn hoá người Chăm cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

 

Hàng cây thốt nốt An Giang ngả bóng dưới ánh hoàng hôn

Hàng cây thốt nốt ngả bóng dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: Quang Trung

 

4. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ NGỦ MƠ TỈNH GIẤC XUÂN

 

Không thể không nhắc đến khi danh sách những thành phố thiên đường cho du lịch lại quên cái tên Đà Lạt. Xứ sở mù sương mùa xuân luôn chào đón khách du lịch bằng những cung đường hoa anh đào đẹp ngất ngây trải dọc khắp lối đi, từ trung tâm hồ Xuân Hương ra vườn hoa thành phố cho đến những hàng cây ven đường cũng thấy thấp thoáng cánh anh đào rụng. Thời tiết Đà Lạt tầm đầu xuân không còn lạnh lẽo mà ngược lại nắng ấm phủ vàng trên khắp lối đi, tiết trời quang đãng ấm áp với trăm ngàn loài hoa khoe sắc.

 

Xuân về ngập tràn trên những cung đường anh đào ở Đà Lạt

Xuân về ngập tràn trên những cung đường anh đào ở Đà Lạt - Ảnh: Le Trung Huy

 

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn hoa thành phố Đà Lạt - Ảnh: Lê Ngọc Bằng

 

Ngắm hồ Xuân Hương dịp này, bạn sẽ thấy như hiện lên trước mắt mình cả một bức phác họa mà thiên nhiên đã tỉ mẩn nhào nặn và tô vẽ lên. Cảnh những cặp tình nhân thong dong chơi đạp vịt giữa hồ, hay cảnh người lớn cùng ngồi bên góc quán cà phê và hàn huyên về những điều mới mẻ cho cả một năm không gặp mặt, cảnh những cỗ xe ngựa thuê lộc cộc dạo quanh thành phố… dễ khiến người ta cảm thấy mình may mắn, vui vẻ và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

 

Đà Lạt mùa xuân bên hồ Xuân Hương

Đà Lạt mùa xuân bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà khách thập phương ngoài ví von Đà Lạt với thành phố hoa thì còn thân thương đặt tên thiên đường thanh bình cho mảnh đất cao nguyên dễ phải lòng này. Cảnh đẹp, đồ ăn ngon - Đà Lạt là thành phố hội tụ tất cả. Những món quà vặt bình dân mà đậm đà bản sắc như bánh căn ăn với mắm nên mằn mặn hay bánh tráng nướng giòn rụm với nhân phô mai hay thịt băm bên trên đều là những cái tên làm mê mệt “dạ dày” của du khách mỗi khi đặt chân tới đây.

 

Bình minh đẹp như mơ bên hồ Xuân Hương

Bình minh đẹp như mơ bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Thành Huỳnh

 

>Đặc sản bánh căn ngon nổi tiếng phố hoa Đà Lạt

Đặc sản bánh căn ngon nổi tiếng phố hoa Đà Lạt - Ảnh: Dzung Nguyen

 

Khám phá rộng hơn bên ngoài khuôn viên thành phố, du khách có thể cân nhắc lựa chọn tham quan hồ Tuyền Lâm chỉ cách trung tâm Đà Lạt tầm 7km. Vẻ đẹp của hồ đến từ chính sự tĩnh lặng mà không gian nơi đây tạo được cho khách du lịch. Với khu Thiền Viện Trúc Lâm ngay bên cạnh, đây vừa là điểm du lịch ngắm phong cảnh lại vừa là nơi để cầu an chúc phúc và “hái” lộc xuân đầu năm mới.

 

Hồ Tuyền Lâm, nét phác họa trữ tình của thiên nhiên

Hồ Tuyền Lâm, nét phác họa trữ tình của thiên nhiên - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

5. MŨI NÉ - VỀ VỚI BIỂN XANH MÂY TRẮNG CÁT VÀNG

 

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 5 tiếng di chuyển bằng xe khách/ ô tô là bạn đã có thể thong thả hít trọn cho mình một bầu không khí trong lành mang theo cái vị mặn mòi của sóng biển.

 

Hoàng hôn tắm màu quyến rũ lên bãi biển Mũi Né

Hoàng hôn tắm màu quyến rũ lên bãi biển Mũi Né - Ảnh: Dan Lai

 

Bên cạnh hình ảnh những bãi biển dài với bờ cát mịn trắng phau, khách thập phương còn “bị” chính sự mộc mạc và có phần hoang dại mà những cồn cát nhấp nhô uốn lượn nơi đây chinh phục tâm hồn. Có thể nói, Mũi Né là sự hòa quyện duyên dáng giữa nước và đất gói trọn xúc cảm du khách tham quan.

 

Khi sa mạc Mũi Né chạm trán hồ nước trong veo

Khi sa mạc “chạm trán” hồ nước trong veo - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Những điểm đến “nhất định” không thể bỏ qua khi đến với Mũi Né có thể kể đến là cồn cát đỏ - nơi ngắm hoàng hôn và bình minh khó đâu tuyệt hơn khi chỉ cách Mũi Né chưa đầy 2km.

 

Khám phá cồn cát đỏ Mũi Né lạ lẫm

Khám phá cồn cát đỏ lạ lẫm - Ảnh: Dave Gordon

 

Tiếp theo là trải nghiệm lượn mô tô ở Bàu Trắng hay dậy thật sớm và “tung hoành” để mua về cho mình và người thân những “chiến lợi phẩm” tươi ngon đến từ biển cả như tôm, cá, mực, cua… tại các chợ hải sản đầu mối với giá cả bình dân. Du khách du xuân Mũi Né sẽ được cảm nhận thời tiết ấm áp mà không quá nóng gắt vì đã có hơi mát từ sóng biển thổi vào đất liền.

 

Đồi cát trắng lãng mạn như tranh vẽ

Đồi cát trắng lãng mạn như tranh vẽ - Ảnh: Jungshik Lee

 

Những đặc sản không thể chối từ khi đến thành phố biển Phan Thiết nói chung cũng như Mũi Né nói riêng có thể kể đến là bánh quai vạc và bánh nậm, gỏi cá mai, cá lóc chiên xù,... Gỏi cá mai ăn dai ngon sần sật, dùng kèm với nước mắm chua ngọt lại mang vị cay cay và bánh đa nướng mè khá lạ miệng.  Còn bánh quai vạc là một món ăn khá bình dân. nó gần giống với bánh bột lọc của Huế nhưng phần vỏ bánh có cho thêm bột mỳ nên chắc bánh hơn.

 

Đặc sản bánh quai vạc Mũi Né

Đặc sản bánh quai vạc Mũi Né - Ảnh: Thang Metal

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phan Thiết giá rẻ

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Những vùng đất mới, những con người mới lại cho ta những trải nghiệm và bài học mới. Đó cuối cùng cũng chính là mục đích sống mà mỗi chúng ta đều mong muốn có được. Theo thời gian và những hành trình rong ruổi đi tìm cái mới, mỗi con người lại cảm thấy bản thân mình chững chạc, chín chắn hơn, và hơn hết là sự tươi mới cần thiết để căng tràn nhịp sống cho cả một năm mới đầy những cơ hội và cũng lắm thách thức cần vượt qua.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn



Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /572